CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: “Công nghệ Bphone giúp con người trở nên nhân văn hơn”

| 27-12-2021, 17:13 | Thị trường 24h

Nói về tính năng chống trộm của Bphone dòng A, CEO BKAV vô cùng tự tin. Ông khẳng định “những chiếc máy Bphone trở nên bất khả xâm phạm. Dù kẻ xấu cầm máy cũng không thể sử dụng…”

Ngày 19/12, BKAV đã chính thức ra mắt thế hệ Bphone mới. Đó là những mẫu máy được sản xuất theo mô hình ODM. Điều này có nghĩa, BKAV sẽ không tự thiết kế hay sản xuất. Tất cả các quy trình này đều được giao cho một đối tác khác.

Dù ODM, Bphone dòng A vẫn có những nét riêng biệt. Điển hình như hệ điều hành BOS, tính năng bảo mật chống trộm, nhiếp ảnh điện toán AI và thao tác cử chỉ.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: “Công nghệ Bphone giúp con người trở nên nhân văn hơn”
Những mẫu Bphone này thuộc phân khúc giá rẻ tầm trung với mức giá dao động từ 4,5 triệu đến 6,5 triệu đồng

BKAV chịu trách nhiệm phát triển phần mềm và kiểm thử chất lượng. Những chiếc Bphone dòng A mới trình làng với 3 sản phẩm. Những sản phẩm này gồm Bphone A40, Bphone A50 và Bphone A60. Những mẫu Bphone này thuộc phân khúc giá rẻ tầm trung với mức giá dao động từ 4,5 triệu đến 6,5 triệu đồng. 

Ấn tượng nhờ kỹ năng bảo mật

CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ, Bphone dòng A vẫn giữ nguyên những tính năng đặc thù của dòng B. Trong đó, phải kể đến tính năng bảo mật chống trộm. Ngoài ra còn có chế độ chụp ảnh dùng nhiếp ảnh điện toán và điều khiển cử chỉ toàn phần.

Thời gian qua, BKAV tập trung quảng cáo về tính năng phần mềm của Bphone dòng A. Nguyên nhân bởi, phần cứng của dòng máy này không có gì mới. Đích thân CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã đăng lên mạng xã hội, quảng cáo tính năng chống trộm của Bphone dòng A. Tính năng này được tích hợp trong phần mềm BKAV Mobile Security (BMS).

Ông Quảng khẳng định tính năng bảo mật của Bphone dòng A là “bất khả xâm phạm”

Nói về “con cưng” của mình, ông Quảng khẳng định tính năng bảo mật của Bphone dòng A là “bất khả xâm phạm”. CEO BKAV cho biết: “Bằng cách TÍCH HỢP SÂU các công nghệ bảo mật trong phần cứng của máy, những chiếc Bphone trở nên bất khả xâm phạm. Kẻ xấu cầm máy cũng không thể sử dụng, không thể kiểm soát được máy dù khôi phục cài đặt gốc (reset factory).

Vì vậy trong trường hợp máy bị thất lạc, chủ máy ra lệnh khóa thì coi như máy biến thành cục “chặn giấy”, cũng không bán được cho các cửa hàng tiêu thụ đồ ăn cắp. Khi này chỉ còn cách liên hệ trả lại máy cho chủ”.

Ông Quảng còn tự tin khẳng định tính năng này “không hãng nào khác có”. Ông nhấn mạnh tính năng của Bphone dòng A là “cao cấp hàng đầu thế giới”. Do đó, dù có mua những thiết bị flagship giá hàng ngàn đô vẫn “không có được”.  

Bphone còn được so sánh với Apple và Samsung qua những tính năng tương tự. Tuy nhiên, ông Quảng khẳng định Apple và Samsung “không có cửa” so với BKAV. “Bạn hãy tự tin như vậy với các công ty Việt Nam chúng ta”, CEO BKAV nhấn mạnh. 

“Công nghệ Bphone giúp con người trở nên nhân văn hơn” 

Đặc biệt, CEO BKAV cho rằng, tính năng của Bphone còn giúp con người nhân văn hơn. Một người dùng nêu quan điểm rằng, việc kẻ xấu không mở được điện thoại sau khi ăn cắp sẽ vứt đi, không có chuyện liên hệ trả lại máy.

Trước quan điểm này, ông Quảng đã lên tiếng phản hồi. Cụ thể, ông nói: “Khi không dùng được, có 2 kiểu người. Kiểu thứ nhất có lòng tốt liên hệ trả lại. Kiểu thứ 2 liên hệ kiếm chút tiền chuộc. 

Bài chia sẻ của CEO BKAV

Máy các hãng khác không khóa được triệt để nên người cầm được nổi máu tham. Họ sẽ giữ lại dùng hoặc bán lấy tiền. Vậy nhờ công nghệ Bphone giúp con người trở nên nhân văn hơn đúng không các bạn”.

Trước đó, BKAV còn đưa ra số liệu, có tới 89% khách hàng Bphone sau khi thất lạc máy đã tìm lại được. Thế nhưng, cách thức cụ thể để có được con số thống kê này thì BKAV không công bố cụ thể. 

Ngày 8/12, BKAV đã mở chương trình đặt hàng cho Bphone dòng A với thời gian giới hạn. Theo đó, 20 người dùng đặt cọc đầu tiên đã được quyền tham gia trải nghiệm sớm trước khi sản phẩm ra mắt chính thức.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm