Bỏ tiền tỉ… để được làm vườn

| 27-12-2021, 16:44 | Thị trường 24h

Đầu tư second home vì tương lai con trẻ

Tình trạng thiếu không gian vui chơi cho trẻ không chỉ phổ biến ở những khu tập thể cũ mà ngay cả ở những khu chung cư cao cấp, không gian cũng bị thu hẹp, không hề đúng với lời quảng cáo của chủ đầu tư.

“Sân chơi cho trẻ hẹp mà số lượng trẻ đông, chen chúc xô đẩy vào nhau khiến tôi không yên tâm. Nhà tôi có hai cháu học lớp 1 và lớp 5. Tôi thường phải đưa bé ra công viên mới có diện tích thoải mái để con chạy nhảy” - chị Nguyễn Thị Thu Hằng, sống tại một chung cư Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết.

Tuy nhiên, môi trường công viên phức tạp và có nhiều rủi ro nên nhiều phụ huynh thường chọn cho con đến các khu giải trí hoặc chơi quanh quẩn trong nhà.

Việc thiếu không gian vui chơi ngoài trời, trẻ dễ bị gò bó với không gian hạn hẹp và thường có xu hướng làm bạn, giải trí với thiết bị công nghệ như tivi, điện thoại, máy tính bảng… Khi bị cuốn vào thế giới mạng, trẻ bỏ quên tất cả mọi thứ xung quanh, trở nên thụ động, lười vận động.

Bỏ tiền tỉ… để được làm vườn

Second Home đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng.

Thói quen lười vận động ảnh hưởng tới phát triển thể chất, trí tuệ, kể cả ở lứa tuổi thiếu nhi và thiếu niên. Hệ xương và cơ kém vận động sẽ kém dẻo dai, hoạt bát, không phát triển tối ưu, cơ thể đề kháng yếu, phản ứng chậm chạp và dễ mắc bệnh. Trẻ sẽ phát triển kém về mặt thể chất và tăng nguy cơ béo phì.

Ý thức rõ điều này, nhiều phu huynh sẵn sàng đầu tư vào second home khi có cơ hội. Anh Trần Thanh Huy, Q. Phú Nhuận, TP.HCM chia sẻ: “Tôi lớn lên ở quê rồi lập nghiệp ở thành phố. Dù thành phố có nhiều cơ hội nhưng tôi vẫn nhớ những tháng ngày được nô đùa cùng chúng bạn trên đồng, cùng bắt dế, câu cá hay những sáng sớm theo ông lẽo đẽo ra vườn. Tôi muốn con mình cũng có một tuổi thơ thoáng đạt, trong lành và nhiều kỷ niệm như thế”.

Nhiều bậc phụ huynh đồng ý với anh Huy, việc cho trẻ nhỏ tiếp xúc với thiên nhiên, gần gũi với thú cưng sẽ giúp trẻ điều hòa được tâm tính từ bé, đồng thời dạy cho trẻ cách yêu môi trường, sống chan hòa với tự nhiên.

Tuy nhiên, với những gia đình vào Nam lập nghiệp, mỗi năm về quê một đến hai lần thì cơ hội gần gũi thiên nhiên của trẻ quá ít ỏi. Khi xu hướng second home nở rộ, nhiều gia đình đã tích cực tìm kiếm những second home có vị trí tiện lợi, thuận lợi cho việc di chuyển mỗi cuối tuần, đồng thời sở hữu không gian sống trong lành, đầy cảm hứng.

Bảo Lộc điểm đến hấp dẫn

Giữa xu hướng bất động sản (BĐS) wellness lên ngôi hậu Covid-19, Bảo Lộc đang trở thành điểm đến hấp dẫn và là nơi đầu tư lý tưởng nhất, vì nhiều nguyên nhân, cả về điều kiện sống lẫn cơ sở hạ tầng. Không chỉ có khí hậu tuyệt vời, Bảo Lộc còn hội tụ những thế mạnh hiếm nơi nào có được như thác, hồ, sông suối, đèo, đồi… nằm ẩn hiện trong các cánh rừng nguyên sinh.

Chính nhờ hệ thống thác, suối, hồ đa dạng, rừng nguyên sinh bạt ngàn và việc không khai thác du lịch, phát triển công nghiệp qua mức đã giúp cho Bảo Lộc giữ vững vị thế “cao nguyên xanh”, thích hợp cho nhu cầu nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc những gia đình chọn an cư bằng lối sống xanh, tìm kiếm không gian vui chơi nhiều trải nghiệm mà vẫn an toàn cho con trẻ.

Bảo Lộc đang là điểm đến được nhiều người ưa chuộng.

Bảo Lộc nằm ở phía nam tỉnh Lâm Đồng, trên địa bàn thành phố có 2 tuyến quốc lộ chạy ngang là QL 20 và QL 55. Sắp tới, cao tốc Giầu Dây - Liên Khương hoàn thành, việc di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc rút ngắn chỉ còn khoảng 2 tiếng so với 4 tiếng hiện nay, thích hợp cho việc di chuyển cuối tuần. Bên cạnh đó, so với những vùng đang phát triển second home, giá cả đầu tư vào các second home tại Bảo Lộc vẫn chiếm ưu thế hơn rất nhiều.

Còn gì tuyệt vời hơn sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể cùng con đạp xe khám phá xung quanh nơi sinh sống mà không phải lo ngại về xe cộ, đi thăm những đồi chè hoặc làm một chuyến trekking cả gia đình? Với những ngày ít thời gian, bạn có thể cùng con trồng cây, trồng rau chăm chút cho ngôi nhà hoặc đơn giản là nô đùa cùng con và thú cưng trên bãi cỏ trước nhà đầy bóng cây? Giá trị của sự kết nối với chính bản thân, với gia đình và của việc tận hưởng cuộc sống là điều mà các second home tại Bảo Lộc mang lại.

Sống gần gũi với thiên nhiên, tăng cường kết nối với các thành viên trong gia đình là con đường ngắn nhất để có chất lượng sống tốt nhất. Tìm một ngôi nhà thứ hai (second home) trên vùng đất cao nguyên để đầu tư cho tương lai con trẻ, phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần là điều mà bất cứ gia đình nào có điều kiện tài chính cũng sẽ nghĩ đến.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm