Căn hộ trú ẩn “ngày tận thế” trị giá gần 5 triệu đô của giới nhà giàu Mỹ: Vừa mở bán đã cháy hàng

| 27-12-2021, 16:34 | Thị trường 24h

Căn hộ trú ẩn “ngày tận thế” có độ sâu 201 feet (5,7m), gồm 15 tầng dưới lòng đất cùng loạt tiện ích khác không kém gì những khu resort nổi tiếng.

Trong khoảng thời gian Chiến tranh Lạnh, chính phủ Mỹ từng tiến hành xây dựng nhiều hầm chứa tên lửa. Những căn hầm này nằm ở nhiều địa điểm bí mật khắp cả nước. Sau này, nhiều căn hầm bị bỏ trống và trở nên vô dụng. Tuy nhiên, căn hầm ở phía Bắc thành phố Wichita, bang Kansas thì khác.

Căn hầm này đã được cải tạo cho mục đích mới. Nó trở thành căn hộ trú ẩn ngày tận thế trị giá gần 5 triệu USD. Người thực hiện ý tưởng này chính là ông Larry Hall, 64 tuổi. Người đàn ông này luôn có niềm tin sâu sắc vào ngày tận thế. Do đó, ông đã chi 20,3 triệu USD, xây dựng “căn hộ sinh tồn” đầu tiên của mình vào năm 2010.

Cải tạo hầm chứa tên lửa

Được biết, công trình này nằm trong dự án Survival Condo. Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người đàn ông 64 tuổi càng tin tưởng ngày tận thế sắp đến. Ban đầu, ý tưởng của ông bắt nguồn từ vụ tấn công 11/9. Khi đó, Hall là một doanh nhân làm việc trong lĩnh vực Internet. Ông có kinh nghiệm thiết kế cũng như xây dựng các trung tâm dữ liệu máy tính.

Căn hộ trú ẩn “ngày tận thế” trị giá gần 5 triệu đô của giới nhà giàu Mỹ: Vừa mở bán đã cháy hàng
Hầm chứa tên lửa được cải tạo thành căn hộ sinh tồn qua ngày tận thế

Ban đầu, dự định của ông là mua một hầm chứa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa bỏ hoang. Sau đó, ông sẽ biến nó thành trung tâm dữ liệu hạt nhân khủng nhất thế giới. Tuy nhiên, ý tưởng này không hề khả thi. Vì vậy, người đàn ông quyết định thay đổi, biến hầm chứa tên lửa thành căn hộ sinh tồn qua ngày tận thế. Mục đích của ông là phục vụ cho những doanh nhân giàu có và người nổi tiếng. Tóm lại, khách hàng là những người có tiền, vừa muốn sống sót lại vừa muốn vui chơi, tận hưởng cuộc sống.

Năm 2008, ông bỏ ra 300.000 USD mua lại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Atlas F. Vài năm sau, người đàn ông này tiếp tục chi mạnh 20 triệu USD. Hall biến những hầm chứa bị bỏ hoang thành đô thị ngầm tiên tiến bậc nhất. Những căn hộ trú ẩn ngày tận thế gồm 15 tầng, sâu 201 feet (5,7m). Sức chứa của nó lên tới 75 người. Họ có thể sống tự cung tự cấp trong vòng ít nhất 5 năm. 

Đảm bảo an toàn trong mọi tình huống

Theo ông Hall, quá trình gia cố các giếng phóng để trở nên an toàn vô cùng tốn kém. Mỗi bức tường trong căn hộ dày khoảng 2,7 m. Căn hộ sâu dưới lòng đất có thể chịu đựng cuộc tấn công hạt nhân trực tiếp mà không hề hấn gì. 

Giám đốc dự án Larry Hall cho biết, mức giá gần 5 triệu đô khách hàng bỏ ra không hề uổng phí. Họ không chỉ có được tiện nghi sang trọng bên trong công trình. Đây còn là chi phí để bảo đảm sự bền vững, chắc chắn của cơ sở hạ tầng. Điều này đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi tình huống nguy hiểm có thể xảy ra, bao gồm cả ngày tận thế.

Thiết kế của hầm chứa tên lửa có thể chịu được đòn tấn công bằng đầu hạt nhân

Ban đầu, thiết kế của hầm chứa tên lửa có thể chịu được đòn tấn công bằng đầu hạt nhân. Sức công phá của nó tương đương với 20.000 tấn thuốc nổ TNT. Độ “oanh tạc” này tương tự quả bom hạt nhân được thả xuống Nagasaki, Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai.

Để củng cố thêm sức mạnh của các căn hộ sinh tồn, Hall đã gia tăng độ cứng của silo. Ông còn “kèm” theo một bức tường bê tông dài 9 feet. Bức tường này có thể bị cong vài inch khi nhiệt hạch tấn công. Tuy nhiên, sóng xung kích 2.000 dặm/giờ cũng không thể công phá được nó. 

Hall khẳng định, mục tiêu của công trình này là bảo vệ người dân khỏi ngày tận thế cùng các thảm họa. Ví dụ như đại dịch, chiến tranh hạt nhân, nội loạn hay sự tấn công của các thiên thạch.  

Ngoài khả năng chống chịu tấn công hạt nhân, công trình còn có 5 hệ thống điện khác nhau. Ngoài ra, các căn hộ còn có 1 tuabin gió và 2 máy phát điện diesel. Những thiết bị này có thể cung cấp năng lượng cho cả tòa nhà. Ông Hall còn thiết kế một hệ thống pin dự phòng, tích trữ đủ dầu diesel dùng trong 2,5 năm.

Tích hợp loạt tiện ích siêu giải trí

Với nguồn vốn 20 triệu USD, nhóm của Hall đã biến các giếng phóng tên lửa bỏ hoang thành nơi ở cho 12 hộ gia đình. Nhóm lắp đặt 3 nguồn cung cấp điện dự phòng. Ngoài ra còn có hệ thống lọc nước cùng 3 nguồn cấp nước riêng biệt. Công trình bao gồm cả khu vực trồng thủy sản cùng thực phẩm thủy canh.

Đội ngũ của Hall còn đưa ra nhiều phương pháp. Những phương pháp này giúp những cư dân trong hầm cảm thấy cuộc sống vẫn bình thường như bên ngoài. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất của những căn hộ trú ẩn ngày tận thế chính là độ chân thật cùng sự tiện lợi. 

Trong căn hầm có loạt siêu tiện ích

Cụ thể, mỗi hộ gia đình đều có thiết bị nhà bếp cùng nhà tắm hiện đại. Các căn hộ còn được lắp đặt cửa sổ ảo. Thông qua những cửa sổ này, cư dân có thể xem video như đang sống trong thế giới thực. Cư dân còn có thể tùy chỉnh ký túc xá theo nhu cầu riêng.

Ví dụ, trong căn hộ trú ẩn ngày tận thế, cư dân có thể yêu cầu lắp đặt một nhà thờ Hồi giáo dưới lòng đất. Ngoài ra, họ có thể yêu cầu lắp đặt một bãi đậu trực thăng, chỉ cần băng qua đường hầm là tới nhà của mình. Tuy nhiên, nếu yêu cầu như thế thì “rổ rá” cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 

Cư dân sinh sống tại căn hộ trú ẩn ngày tận thế còn được tận hưởng loạt siêu tích hợp. Tiêu biểu như spa, phòng tắm hơi, bể bơi dài 75m, phòng tập gym. Ngoài ra còn có rạp chiếu phim, sân golf, khu leo núi, siêu thị, khu trồng rau quả và trung tâm y tế. 

Ở bên trong công trình, bên cạnh nguồn nước đã được tích trữ trong 5 năm còn có máy thẩm thấu ngược. Chiếc máy này có thể tạo ra 10.000 gallon nước uống mỗi ngày.

Được biết, căn hộ sinh tồn “ngày tận thế” gồm 14 khu vực sinh hoạt riêng biệt với mức giá khác nhau. Trong đó, phòng kiểu khách sạn 900m2 sẽ có giá 500.000 USD. Căn hộ cao cấp với diện tích 3.600m2 sẽ có giá 4,5 triệu USD. Ngay khi mở bán, các căn hộ đều đã “cháy hàng”. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm