Sungroup đầu tư dự án gần 7.000 tỷ tại Thanh Hóa

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-12-2021, 14:30 | Thị trường 24h

“Con cưng” mới thành lập

Công ty Cổ phần Mặt trời Thanh Hóa là công ty con của tập đoàn Sungroup, với tên giao dịch là Sun Thanh Hoa (STH), do ông Dương Văn Mạnh làm đại diện pháp luật, là một doanh nghiệp mới được thành lập ngày 23/9/2020, có địa chỉ tại MB 530 khu đô thị Nam thành phố Thanh Hóa, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Nhìn qua về tập đoàn Sungroup - là một thương hiệu top đầu của Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, những năm gần đây Sungroup đang đầu tư và góp mặt trong rất nhiều dự án lớn của Thanh Hoá. Phải kể tới hai "đại dự án" phát triển du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp tại Thanh Hóa với số vốn rất lớn gần 35.000 tỷ đồng.

Đầu tiên là khởi công xây dựng "đại dự án" Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn với số vốn rất lớn 25.000 tỷ đồng (hơn 1 tỷ USD). Dự án gồm quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550 ha như khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã.

Sungroup đầu tư dự án gần 7.000 tỷ tại Thanh Hóa

Phối cảnh dự án Quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn

Tiếp đến là tập đoàn này tiến hành thực hiện dự án "Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En" với tổng số vốn lên đến 9.990 tỷ đồng được chia làm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn thực hiện 4.995 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn Sun Group, cho biết tập đoàn sẽ khởi công xây dựng Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En, đồng thời đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tuyến đường từ nút giao tại xã Vạn Thiện (huyện Nông Cống) với cao tốc Bắc - Nam đi Bến En (chừng 12 km)  trở thành con đường đẹp nhất Việt Nam. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp Bến En tại huyện Như Thanh, là nơi bảo tồn và phát huy các giá trị về thiên nhiên, động thực vật, cảnh quan mặt nước của vườn quốc gia Bến En.

Ngoài 2 đại dự án trên, Sungroup cũng đang nghiên cứu lập quy hoạch dự án Khu đô thị Đông Nam TP. Thanh Hóa với tổng diện tích 1.500ha nằm trên địa bàn các xã, phường gồm: phường Quảng Thành, xã Quảng Đông, xã Quảng Cát, xã Quảng Phú, xã Quảng Minh, xã Quảng Tâm (TP. Thanh Hóa) và một phần xã Quảng Định (huyện Quảng Xương).  Dự kiến, nếu triển khai, Sun Group sẽ chi khoảng 5.000 tỷ đồng để thực hiện dự án này.

Siêu dự án khoáng nóng kiểu Nhật

Được biết, dự án khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư vào cuối tháng 11 năm nay. Trong đó, vốn của nhà đầu tư là 1.028 tỷ đồng còn lại là vốn huy động từ các nguồn khác. Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) là 6.161,4 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án là 687,5 tỷ đồng.

Dự án có tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch là 99,5ha và quy mô dân số dự kiến khoảng 9.838 người. Với các hạng mục: Nhà ở thấp tầng liền kề, biệt thự từ 2 đến 5 tầng và mật độ xây dựng 40-90%. Tổng diện tích đất ở của dự án là hơn 27ha, được chia làm 3 loại: Đất liền kề, đất biệt thự cao cấp và đất khu chung cư cao cấp. Trong đó đất liền kề có diện tích khoảng 2,7ha, xây dựng 231 căn shophouse kiểu Nhật Bản với mật độ xây dựng từ 70-90%.

Phối cảnh dự án khoáng nóng Quảng Yên

Khu biệt thự cao cấp có tổng diện tích hơn 17ha, với 464 căn cao từ 2-3 tầng, kiểu dáng kiến trúc mang hơi hướng Nhật Bản. Trong đó, 176 căn biệt thự đơn lập với tổng diện tích khoảng 8,8ha, 192 căn biệt thự song lập có tổng diện tích hơn 6,4ha và 96 căn biệt thự tứ lập có tổng diện tích khoảng 2,1ha.

Khu chung cư cao cấp có tổng diện tích hơn 7ha. Tầng 1 của các tòa nhà chung cư sẽ dành cho các hoạt động công cộng và thương mại. Dự kiến, khu chung cư cao từ 9-12 tầng và thu hút tối đa khoảng 7.100 người dân sinh sống.

Đối với khu vực đất thương mại dịch vụ dự kiến có quy mô hơn 13ha bao gồm: Khu dịch vụ tắm khoáng, trung tâm ẩm thực Nhật Bản, khu Onsen VIP, khu tổ chức sự kiện.

Đặc biệt, dự án sẽ dành hơn 20ha đất để xây dựng công viên Edo, mô phỏng theo không gian văn hóa Nhật Bản thời kỳ Edo.

Dự án khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên sẽ lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu theo quy định của pháp luật. Tiến độ thực hiện dự án không quá 4 năm, dự kiến sẽ được khởi công và xây dựng từ quý IV/2021 đến quý IV/2025. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất và quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Với quy mô dân số dự kiến khoảng 9.838 người, dự án này sẽ không có quỹ đất phát triển nhà ở xã hội.

Ngoài ra để thực hiện dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm ký quỹ bảo đảm, hoàn thành hồ sơ, thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng đất để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Nhà đầu tư chỉ được triển khai thi công xây dựng dự án sau khi hoàn thành đầy đủ các hồ sơ, thủ tục theo quy định, khi triển khai thực hiện dự án phải tuân thủ theo đúng chủ trương đầu tư được chấp thuận và các quy định có liên quan; Thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm và cam kết khác đúng theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng giao huyện Quảng Xương khẩn trương thực hiện các thủ tục pháp lý để thực hiện đầu tư Khu tái định cư tại khu vực phía Tây tỉnh lộ 504, xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, phục vụ giải phóng mặt bằng cho dự án trên đảm bảo theo quy định, phù hợp với tiến độ đầu tư dự án, tổ chức triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án theo quy định.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm