Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp, tiện nghi được yêu thích

| 25-11-2021, 09:18 | Thị trường 24h

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp, tiện nghi được yêu thích

Trái ngược với những căn biệt thự sang trọng, bề thế có giá hàng triệu đô chỉ dành cho người giàu. Những căn nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu phù hợp với nhiều đối tượng người dân hơn. Và nếu biết cách thiết kế, bố trí hợp lý thì vẫn đảm bảo được công năng, tính thẩm mỹ cao mà còn lại khá tiết kiệm chi phí tối đa. 



Đặc điểm nhà cấp 4 gác lửng

Nhà cấp 4 gác lửng hiện nay đang được rất nhiều chủ nhà ưa chuộng. Đây là một thiết kế nhà ở cải tiến từ nhà cấp 4 giúp tăng tiện ích sử dụng. Đặc biệt, với những gia đình trẻ, ít người thì thiết kế này vừa tối ưu công năng lại không lãng phí không gian. Thay vì xây những ngôi nhà cao tầng rộng lớn với chi phí hàng tỷ đồng, trong khi nhu cầu sử dụng không quá cao, thì nhà cấp 4 gác lửng vừa tiết kiệm chi phí lại tối ưu được diện tích sử dụng. 

Gác lửng hay còn gọi là gác xép hay tầng lửng. Đây là một tầng trung gian, tận dụng phần trên trống của căn nhà. Tuy nhiên, vì là không gian tận dụng và bởi đặc điểm thiết kế mà gác lửng không được tính là một tầng riêng biệt. Kiểu thiết kế này vừa tối ưu được không gian, lại tăng diện tích sử dụng. Nhìn từ bên ngoài, căn nhà cũng trông cao và thoáng hơn. Nếu khéo léo biến tấu, gác lửng sẽ thành điểm nhấn, giúp ngôi nhà thêm sang trọng, hiện đại.


Lý do nhà cấp 4 có gác lửng được ưa chuộng

Dù chỉ là một trong những kiểu thiết kế nhà ở thông thường và đã khá phổ biến, nhưng với lợi thế sở hữu những ưu điểm vượt trội, nhà cấp 4 gác lửng ngày càng được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

  • Nhà cấp 4 gác lửng tuy đơn giản nhưng vẫn có tính thẩm mỹ cao. Chỉ cần sáng tạo và sắp xếp hợp lý sẽ rất thời thượng, hiện đại, đẹp mắt.
  • Tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng. Những mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu phù hợp với cả những đối tượng gia đình có mức thu nhập trung bình thấp.
  • Phù hợp với gia đình trẻ, có ít người, hạn chế ngân sách hoặc đất có diện tích nhỏ. 
  • Tối ưu không gian sử dụng, dễ dàng bài trí nội thất. 

Chỉ với vài trăm triệu đồng bạn đã có thể xây dựng được ngôi nhà mơ ước. Tuy không quá lớn nhưng vẫn đẹp và hiện đại, khiến người khác phải trầm trồ.


Chi phí xây nhà cấp 4 gác lửng có đắt không

Như đã nói ở trên, chi phí xây nhà cấp 4 có gác lửng khá rẻ. Tính riêng đơn giá xây dựng phần thô thường dao động ở mức từ 2.800.000 – 3.500.000đ/m2 sàn. Tuy nhiên, đây không phải là đơn giá cố định. Tùy vào diện tích xây dựng, kiểu thiết kế hay khu vực sinh sống mà có thể khác nhau. Dưới đây là đơn giá cụ thể mà Mogi.vn đã tìm hiểu và tham khảo ở một số đơn vị thiết kế và xây dựng nhà ở khá uy tín tại TP. HCM:

Đơn giá thi công phần thô:

  • Nhà cấp 4 gác lửng có diện tích sàn xây dựng trên 350m2: 2.900.000đ/m2
  • Nhà cấp 4 gác lửng có diện tích sàn xây dựng từ 300m2 –  350m2: 3.000.000đ/m2
  • Nhà cấp 4 gác lửng có diện tích sàn xây dựng từ 250m2 – 300m2: 3.100.000đ/m2
  • Nhà cấp 4 gác lửng có diện tích sàn xây dựng dưới 50m2: 3.300.000đ/m2

Đơn giá thi công trọn gói:

Mức giá thi công trọn gói cho nhà cấp 4 gác lửng cũng không cố định. Trung bình sẽ rơi vào khoảng 4.800.000đ/m2 – 6.500.000đ/m2. Tùy thuộc vào diện tích xây dựng, yêu cầu của chủ nhà cũng như giá cả vật tư. Mức giá này được đánh giá là khá hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đặc biệt, với những hộ gia đình có khả năng tài chính hạn hẹp hay diện tích đất xây dựng bị hạn chế, nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu là một sự lựa chọn khá lý tưởng.


Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng chỉ giá rẻ

Thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu không quá khó khăn. Tuy nhiên, để sở hữu một căn nhà đẹp, đầy đủ công năng sử dụng mà vẫn tiết kiệm chi phí, bạn cũng cần nghiên cứu cân nhắc kỹ lưỡng. Cũng như tất cả các loại hình công trình xây dựng khác, xây nhà cấp 4 gác lửng cũng chia thành 2 phần nội thất và ngoại thất. Chủ nhà cần phải tính toán, cân đối sao cho hợp lý chi phí giữa cả 2 phần.

Phần ngoại thất

Ngoại thất hay phần thô không chỉ là vẻ bề ngoài mà còn là phần cố định. Sau khi xây dựng, gần như sẽ không thể thay đổi, sửa chữa. Nếu có nhu cầu thay thế, bổ sung cũng sẽ phát inh chi phí khá cao. Do đó, trước khi tiến hành thi công cần tính toán cẩn thận về chi phí lẫn thiết kế. 

Vì không gian và chi phí có hạn nên cần cố gắng tận dụng tối đa các nguồn năng ánh sáng và gió tự nhiên. Như vậy vừa giúp tiết kiệm năng lượng, lại giúp không gian thêm thông thoáng. Về bố cục cũng nên tối giản, từ phòng khách, bếp, phòng ngủ đều tránh rườm rà, rối mắt. Vật liệu xây dựng cũng phải chọn loại đảm bảo chất lượng. Dù không cần quá đắt tiền, chất lượng cao nhưng cũng cần đủ để đảm bảo an toàn, chất lượng công trình sau khi đi vào sử dụng lâu dài. 

Tốt nhất, bạn nên lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công có uy tín, giàu kinh nghiệm. Điều đó không chỉ giúp giảm thiểu tối đa các rủi ro trong quá trình xây dựng, đảm bảo công trình sau bàn giao mà còn tối ưu chi phí. Họ sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết, xác định chi phí rõ ràng, hạn chế phát sinh.


Phần nội thất

Phần nội thất không mang tính chỉ quyết định đến công năng sử dụng mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Về màu sắc, bạn nên chọn những gam màu sáng hoặc trung tính để khiến không gian thêm rộng rãi, thông thoáng hơn. Đồ nội thất cũng nên thiết kế đơn giản, tinh tế. Bạn có thể tham khảo các vật dụng nội thất thông minh để vừa tiết kiệm diện tích, lại tăng công năng sử dụng. 

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đẹp, ấn tượng

Chỉ với từ 200 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể xây dựng tổ ấm khang trang, hiện đại. Một số nhà cấp 4 có gác lửng dưới đây là những mẫu thiết kế đang khá được ưa chuộng hiện nay, bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng có 2 hoặc 3 phòng ngủ

Với 200 triệu đồng, chỉ cần một chút khéo léo, tính toán hợp lý, bạn có thể sở hữu ngôi nhà cấp 4 có gác lửng được bố trí 2 hoặc 3 phòng ngủ. Thay vì để trống phần gác lửng, các gia đình có thể bố trí thiết kế thành phòng ngủ hay phòng học. Để đảm bảo tính riêng tư, một vách ngăn hoặc rèm ngủ cũng là gợi ý khá hay đấy.


Nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu mái thái

Nhà mái thái có giá trị thẩm mỹ cao, lại phù hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Do đó, rất nhiều người Việt chuộng kiểu thiết kế này. Mái thái cũng được ứng dụng vào cả nhà cấp 4 có gác lửng. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, màu sắc, loại mái này còn có mức giá khá hợp lý. Quá trình thi công nhà mái thái cũng không quá phức tạp. Chỉ với ngân sách từ 200 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu ngôi nhà cấp 4 gác lửng mái thái hiện đại đẹp mắt, đầy đủ công năng.


Nhà cấp 4 gác lửng mái bằng

Bên cạnh nhà mái thái, nhà cấp 4 có gác lửng 200 triệu mái bằng cũng là gợi ý khá tuyệt vời cho nhiều gia chủ. Chi phí thi công mái bằng cũng thấp hơn so với nhiều loại mái khác mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ. Với những người yêu thích sự đơn giản hay những thiết kế thể hiện nét vuông vắn, khỏe khoắn nhưng vẫn hiện đại, đẹp mắt thì không nên bỏ qua những mẫu thiết kế nhà cấp 4 này.


Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu đang được nhiều người yêu thích nhất hiện nay mà Mogi.vn đã tổng hợp. Bạn đã lựa chọn được mẫu nhà cấp 4 gác lửng 200 triệu phù hợp với mình chưa? Hãy cùng chia sẻ thêm thật nhiều những mẫu thiết kế nhà đẹp cùng Mogi nhé.

Có thể quan tâm:

  • Thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang sang trọng, tiện nghi
  • Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021

Hoài Thu

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm