Trang trí tường phòng khách sang trọng hiện đại

| 22-11-2021, 10:02 | Thị trường 24h

Trang trí tường phòng khách sang trọng hiện đại
Sơn tường màu sắc đơn giản kết hợp ô trang trí

Không gian phòng khách luôn là nơi dành riêng cho những buổi quay quần bên gia đình. Việc bỏ công sức đầu tư trang trí tường phòng khách để tạo nên không gian tuyệt vời  luôn là tiêu chí hàng đầu cho mọi nhà.

Bạn có thể không chuyên nghiệp như những kiến trúc sư. Nhưng hãy cứ tin vào khả năng sáng tạo của mình. Biết đâu bạn sẽ tạo ra một không gian tuyệt vời dành riêng cho mình cùng gia đình đấy.

Trang trí tường phòng khách bằng ốp đá

Đừng lo lắng về những ý tưởng vì đã có Mogi rồi đây. Mời bạn đến với một số gợi ý trang trí vách tường phòng khách để tích lũy thêm ý tưởng sáng tạo cho mình nhé.


Những cách trang trí tường phòng khách

1.1. Sử dụng ô trang trí

Ô trang trí tường phòng khách là những ô giống kệ trang trí, được thiết kế theo các hình dáng khác nhau như hình vuông, hình tam giác, hoặc hình chữ nhật,… .Với thiết kế các ô nhỏ, sẽ tạo nên sự tươi trẻ cho ngôi nhà của bạn. Đây là lựa chọn thiết kế cho ngôi nhà của những cặp đôi trẻ hiện đại ngày nay.

Sử dụng ô trang trí tường phòng khách

Sử dụng các ô trang trí phòng khách giúp chúng ta tận dụng được không gian trống của vách tường. Như vậy sẽ dễ dàng trưng bày những đồ vật khác mà không bị thiếu thẩm mỹ hay bị rườm rà.

1.2. Sử dụng ô trang trí âm tường kết hợp làm kệ chứa đồ đạc

Một trong những cách khác về thiết kế ô trang trí đó chính là làm ô trang trí âm tường phòng khách. Ô trang trí âm tường đơn giản là các hốc được lùi sâu vào vách tường. Ô trang trí rất đa dạng hình dáng khác nhau. Tuy nhiên với ô âm tường đa phần người ta sẽ chọn thiết kế những khoảng không gian rộng để chứa nhiều đồ đạc cho gia đình hơn.

Sử dụng ô âm tường trang trí phòng khách

Chúng ta có thể trưng bày những đồ vật mình yêu thích. Tích hợp thêm như làm nơi để tivi, một chiếc lò sưởi nhỏ hoặc đơn giản là giúp cho phòng khách thêm hài hoài và cân đối.

1.3. Ô trang trí âm tường phòng khách kết hợp làm kệ trang trí

Ngày nay, để tiết kiệm diện tích và không gian phòng khách, người ta còn tận dụng ô trang trí âm tường làm nơi để trưng bày cây xanh. Việc sử dụng các chậu hoa nhỏ sẽ tạo không gian tươi mát cho ngôi nhà.

Kết hợp kệ trang trí với trồng cây xanh

Thiết kế này còn thích hợp với nhưng ngôi nhà chung cư không có ban công hoặc không có không gian để bày trí cây xanh.

1.4. Ô trang trí phòng khách hình ô vuông

Đối với những gia đình ưa sự mới mẻ năng động thì ô trang trí bằng hình vuông là lựa chọn hàng đầu. Chúng ta có thể thiết kế theo hình dáng các ô vuông đều nhau. Điều này giúp vách tường nhà bạn thêm điểm nhấn, tạo cảm giác sống động, hiện đại cho gian phòng.

Ô trang trí phòng khách hình vuông

Trang trí ô vuông trên tường phòng khách khiến cho không gian nhà có thêm diện tích để bày trí những đồ dùng hằng ngày. Cây cối, sách vở, những món đồ kỉ niệm đều phù hợp để trang trí trong các ô vuông. Việc sử dụng ô vuông còn giúp kích thích thị giác, tạo cảm giác cân đối cho căn phòng.

1.5. Sử dụng tượng gỗ trang trí phòng khách

Để đa dạng hơn việc trang trí, chúng ta có thể sử dụng tượng gỗ. Tượng gỗ giúp đem lại không gian ấm áp và cổ điển cho căn phòng của bạn.

Bạn có thể trưng bày những bức tượng nhỏ hoặc những pho tượng lớn đặt ngay trên bàn phòng khách. Loại gỗ làm tượng thường là gỗ hương, gỗ cẩm, những loại gỗ bền theo năm tháng.

Sử dụng tượng gỗ Phật Di Lặc cho phòng khách

Tượng gỗ trang trí phòng khách cũng là một nét đặc trưng riêng của người dân Việt Nam, được xem là tượng phong thủy. Ngày nay người ta thường đặt những bức tượng gỗ như: Phật Di Lặc, Phúc Lộc Thọ, hoặc tượng các con vật trong 12 con giáp.

Ngoài ra đối với một số gia đình, người ta còn kết hợp thêm như nội thất bằng gỗ. Bình hoa phong thủy bằng gỗ và sử dụng vách tường ốp gỗ cũng là một lựa chọn. Sử dụng đồ gỗ sẽ đem lại sự ấm áp và mang phong cách người Á Đông nhiều hơn.

Xây tường trang trí phòng khách

2.1. Xây tường ốp đá


Xây tường trang trí là một dạng nghệ thuật. Nó có thể biến một bức tường trống trải, đơn điệu thành một vách tường mới mẻ, hiện đại. Bạn có thể kết hợp với ô trang trí tường để tăng diện tích và tiện ích. Đặc biệt là giúp bạn thấy hứng thú, dành nhiều thời gian hơn cho mái ấm nhỏ của mình.

Trang trí tường phòng khách bằng ốp đá

Những loại đá thường sử dụng cho ốp tường trang trí là dạng đá hoa cương trơn, đá granite, có dạng phẳng hoặc dạng sần. Sử dụng ốp đá trang trí phòng khách sẽ tạo nên một không gian phòng khách mới mẻ, gần gũi với thiên nhiên mà không kém phần tinh tế, hiện đại.

2.2. Xây tường ốp gỗ 

Chúng ta có thể ốp nhiều loại lên vách tường phòng khách để trang trí trong số đó phổ biến nhất ngày nay chắc có lẽ là ốp gỗ. Lựa chọn ốp gỗ cho việc thiết kế, có thể là một lựa chọn hay cho những ai thích sự nhẹ nhàng và hiện đại cho ngôi nhà của mình.

Sử dụng ốp gỗ đã để trang trí tường

Trang trí tường luôn cần phải hài hòa với màu sắc mà bạn chọn cho ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp nhiều kiểu dáng và cách thiết kế khác nhau.

Đừng quên rằng không nên cố gắng bày hết những ý tưởng cùng một lúc. Nó sẽ khiến cho phòng khách của bạn trở nên lộn xộn và ngột ngạt thay vì sáng tạo đấy nhé.

2.3. Sử dụng màu sắc tương phản kết hợp với ô âm tường

Đôi khi chúng ta không cần phải thiết kế quá cầu kì hay tinh xảo. Bạn chỉ cần kết hợp màu sắc đơn giản, tạo sự tương phản trong màu sắc. Như vậy cũng đủ nổi bật lên ngôi nhà của bạn.

Sử dụng tranh treo tường và màu sắc đối lập để trang trí

Trang trí tường ở phòng khách đẹp không chỉ đem lại cảm giác hứng thú cho bạn, giúp bạn có một không gian dễ chịu hơn. Hoặc đơn giản chỉ là nơi giúp bạn thư giãn hơn khi về lại với không gian yên bình của mình.

2.4. Sử dụng kệ đơn giản để trang trí phòng khách

Một mẹo nhỏ nữa để gợi ý cho bạn lựa chọn thiết kế cho phòng khách của mình. Đó là  giản lược hết những chiếc kệ phức tạp trong ngôi nhà và thay bằng một kệ dài xuyên suốt trên tường.  Như vậy vừa tạo tính nghệ thuật, vừa tạo nét tối giản cho phòng khách.

Có những kiểu kết hợp chỉ cần bạn thay đổi cách trang trí vách tường của mình. Như vậy sẽ tạo thêm điểm đặc biệt trong sáng tạo mới mẻ và độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Sơn tường màu sắc đơn giản kết hợp ô trang trí

Những điều cần lưu ý khi trang trí tường phòng khách

Vách tường trang trí phòng khách luôn là điểm nhấn tạo nên nét riêng cho ngôi nhà của bạn. Từ đây bạn có thể thu hút những vị khách khác khi ghé thăm ngôi nhà của mình. Vì vậy chúng ta cần phải lựa chọn một cách thông minh trong việc thiết kế và sáng tạo. Và sau đây Mogi sẽ tóm gọn những điểm cần thiết để lưu ý:

  • Các ô trang trí phải hợp lý: Việc bày trí các ô trang trí phải được sắp xếp theo trình tự nhất định. Dựa vào diện tích căn phòng, số lượng vật trang trí trên kệ cũng là những yếu tố quyết định.
  • Kết hợp màu sắc hài hòa: Màu sắc phòng khách không nên có quá nhiều màu tối hoặc sáng. Cần phải có sự tương phản trong màu sắc để tránh nhìn ngôi nhà trở nên phức tạp hoặc đơn điệu.
  • Xây dựng vách trang trí theo lối đơn giản: Khi xây dựng hoặc lên bản vẽ thiết kế chúng ta phải cân nhắc việc sử dụng chất liệu như thế nào? Có phù hợp với phòng khách của mình hay không?

Tóm lại, từ những gợi ý trang trí tường mà Mogi.vn đã tổng hợp lại giúp bạn. Bạn có thể chọn cho mình một phong cách sáng tạo riêng. Từ đó sáng tạo cho không gian nhà mình thật ấn tượng nhé. 

> Trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản mà ấn tượng
>Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm