Thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang sang trọng, tiện nghi

| 15-11-2021, 15:30 | Thị trường 24h

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang sang trọng, tiện nghi

Nhà ống là loại hình công trình nhà ở khá phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt ở các khu vực đông dân cư như thành phố, nhà ống dường như là phương án tốt nhất. Với đặc điểm chung là mặt tiền hẹp, việc thiết kế nhà ống cũng gặp nhiều khó khăn. Một số ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang vừa đẹp lại tiện nghi sau đây sẽ là gợi ý thú vị không nên bỏ qua.



Tầm quan trọng khi thiết kế phòng khách nhà ống

Phòng khách nhà ống 5m có cầu thang từ lâu đã là thiết kế quen thuộc ở nước ta. Do kích thước chiều ngang có hạn nên kiến trúc sư lẫn chủ đầu tư phải tính toán sao cho mọi không gian trong nhà đều thật hợp lý, hài hòa từ thiết kế kiến trúc đến cách trang trí nội thất. 

Trong khi đó, phòng khách thường được xem là không gian chính và quan trọng nhất của ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi tiếp khách, mà còn là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Thậm chí, nhiều gia đình còn xem đây là bộ mặt của cả ngôi nhà, là nơi họ trưng bày những vật phẩm đẹp nhất, quý giá nhất. Điều đó cũng như là một cách phô bày sự giàu có, danh thế và quyền lực.

Chính vì thế, chẳng phải ngạc nhiên khi hầu hết mọi gia đình đều tập trung vào thiết kế phòng khách. Phòng khách luôn là không gian quan trọng được đầu tư nhất. Làm sao để đảm bảo yếu tố tính thẩm mỹ, lại vừa tối ưu được công năng. Không những thế còn thể hiện được sự tiện nghi, sang trọng. Đồng thời, giúp tạo sự thông thoáng, rộng rãi, giảm cảm giác bí bách cho không gian.


Vai trò, ý nghĩa của cầu thang trong nhà ống

Chúng ta đều đã quá quen thuộc với hình ảnh cầu thang trong những căn nhà cao tầng. Nếu không có chúng, gần như sẽ chẳng thể nào kết nối không gian các tầng với nhau. Không chỉ là nơi lưu thông, kết nối các không gian, nếu biết cách sáng tạo, bố trí hợp lý, cầu thang còn trở thành một điểm nhấn trong mỗi công trình nhà ống với nét đẹp rất riêng.

Bên cạnh đó, trong phong thủy nhà ở, cầu thang cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bộ phận này được ví như xương sống của ngôi nhà. Đây là nơi các luồng sinh khí vận động liên tục mà mạnh mẽ, chúng được luân chuyển và lan tỏa đến tất cả các không gian khác trong nhà.

Nếu biết cách bố trí phù hợp, thiết kế cầu thang hài hòa, sẽ giúp tăng thêm vẻ đẹp sang trọng và tối ưu hóa diện tích, công năng cho không gian phòng khách. Đồng thời, cầu thang cũng giúp phòng khách thông thoáng, ấn tượng hơn. Không gian nhỏ hẹp sẽ trở nên bớt tù túng do không khí được lưu thông thường xuyên.

Vị trí đặt cầu thang trong nhà ống

Đối với phòng khách nhà ống 5m có cầu thang, để không cản trở lối đi và tăng cảm giác rộng rãi, người ta thường bố trí cầu thang ở vị trí sát tượng. Cách bố trí như vậy cũng giúp chủ nhà có thể tận dụng gầm cầu thang để làm kệ tivi, giá sách hay kệ trang trí, tủ trưng bày. Vừa tối tận dụng tối đa không gian trống, vừa giúp phòng khách thêm đẹp, sang trọng hơn.

Một số gia đình cũng thiết kế cầu thang ở giữa phòng khách và phòng bếp. Khi đó, cầu thang sẽ có tác dụng như một vách ngăn phòng để phân chia không gian rõ ràng, tăng tính riêng tư cho từng khu vực.

Tùy vào diện tích nhà, từng ý tưởng thiết kế và cách phân chia công năng mà bố trí cầu thang cho hợp lý, hài hòa với không gian chung. Tuy nhiên, lưu ý không nên đặt cầu thang đối diện với cửa chính hoặc nhà vệ sinh. Bởi theo phong thủy, cách bố trí như vậy sẽ khiến luồng khí tốt trong nhà chảy ra ngoài. Điều đó cũng đồng nghĩa tiền tài, sự may mắn của gia đình bị giảm đáng kể.


Bí quyết thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang rộng rãi và hút mắt

Diện tích đất có giới hạn nhất định, bạn không thể tự ý thay đổi diện tích xây dựng. Đặc biệt nhà ống với chiều ngang 5m cũng sẽ khá hạn chế ý tưởng thiết kế. Tuy vậy, nếu biết cách áp dụng một số mẹo trong cách bày trí nội thất, đồ trang trí trong nhà, bạn vẫn có thể giúp không gian trở nên rộng và thoáng hơn. Đồng thời, giúp phòng khách gia đình thêm phần ấn tượng, hút mắt.

Trang trí phòng khách bằng đồ decor

Các sản phẩm decor trang trí có lẽ là những món đồ không thể thiếu ở phòng khách hiện đại ngày nay. Chúng có thể giúp cho căn phòng thêm đẹp, tràn đầy sức sống. Không chỉ là điểm nhấn cho phòng khách ấn tượng hơn, nhiều món đồ decor còn là vật phẩm phong thủy giúp mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. 

Đó có thể là đèn chùm trang trí giúp phòng khách thêm phần lung linh và ấm cúng. Một tấm gương lớn cũng có tác dụng đánh lừa thị giác, khiến căn phòng thêm rộng hơn. Hay một bức tranh treo tường cũng góp phần làm tăng thẩm mỹ cho phòng khách. Tranh tường cũng giúp che đi những khoảng trống và trở thành điểm nhấn cho không gian thêm phần mới mẻ, hút mắt hơn.

Tuy nhiên, cách sử dụng đồ decor trang trí phòng khách cần được tính toán hợp lý. Nếu bố trí không phù hợp ngược lại có thể gây phản tác dụng. Căn phòng không những không thể đẹp, sang hơn mà còn gây rối mắt. Thậm chí, còn phạm phải những cấm kỵ trong phong thủy. Điều này sẽ làm giảm may mắn và mang đến những xui xẻo cho gia chủ.


Sử dụng gam màu phù hợp

Màu sắc được nhắc đến ở đây không chỉ là màu sơn tường, màu gạch ốp, lát, mà còn là màu sắc tổng thể. Trong đó, bao gồm cả cách thiết kế nội thất và trang trí phòng khách.

Tập trung làm nổi bật một khoảng tường là cách đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Bạn có thể sử dụng một màu sơn tường thật nổi bật, giấy dán tường có họa tiết lạ mắt, hay sử dụng một bức tranh, cách trang trí thật độc đáo để tăng chiều sâu cho không gian. 

Đôi khi, sử dụng sơn tường tone màu trắng đơn giản lại là giải pháp tối ưu nhất. Màu trắng mang lại cảm giác ấm cúng, giúp căn phòng thêm sáng, rộng hơn. Mặt khác, lại vừa có hiệu ứng làm nổi bật tất cả đồ nội thất trong nhà. Áp dụng màu sơn tường trắng cho phòng khách nhà ống 5m có cầu thang cũng là một giải pháp lý tưởng rất được ưa chuộng.

Trang trí phòng khách bằng cây xanh

Sử dụng cây xanh để trang trí cũng là một mẹo giúp phòng khách luôn tràn ngập sức sống. Màu xanh của cây cảnh giúp tạo cảm giác mát mẻ và giúp lưu thông không khí tốt hơn. Với không gian nhỏ hẹp như phòng khách nhà ống 5m có cầu thang, việc sử dụng những chậu cây có thân cao, mảnh, tán vừa phải cũng tạo cảm giác rộng và cao hơn cho phòng khách.


Đảm bảo đủ sáng cho phòng khách

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng trong việc giúp tạo hiệu ứng rộng, thoáng cho không gian. Đặc biệt ánh sáng tự nhiên còn rất tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hãy thiết kế các cửa sổ một cách hợp lý, kết hợp với hệ thống đèn chiếu sáng một cách thông minh để vừa tận dụng được ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng mà vẫn tiết kiệm được năng lượng nhân tạo, bảo vệ môi trường. 

Những mẫu phòng khách nhà ống 5m có cầu thang đẹp nhất 2021

Dù mang phong cách kiến trúc cũ, sử dụng cầu thang bằng gỗ truyền thống, nhưng bằng cách bố trí đồ vật, phối hợp màu sắc, cách bố trí nội thất mà vẫn toát lên được vẻ đẹp thu hút.


Với những căn nhà ống có diện tích hạn chế, việc sử dụng cầu thang có vách bằng kính chịu lực trong suốt sẽ giúp không gian phòng khách thêm rộng, thoáng hơn.


Cầu thang là vách ngăn cách giữa phòng khách và bếp cũng rất phổ biến. Thiết kế như vậy sẽ tạo điểm ngăn cách tinh tế, tăng tính riêng tư cho từng không gian.


Cầu thang kết hợp tủ sách, kệ trang trí hiện đại cũng được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Bởi không chỉ tăng điểm nhấn cho phòng khách mà còn tận dụng tối đa không gian sử dụng.


Rất nhiều khách hàng lại yêu thích vẻ đẹp độc đáo của các kiểu cầu thang hiện đại bằng  gỗ kết hợp dây cáp chắc chắn, lạ mắt.


Một số gia đình thay vì xây nhà cao tầng lại thích kiểu nhà ống có gác lửng. Kiểu nhà này phù hợp với gia đình ít người, phù hợp với mục đích sử dụng. Như vậy vừa tiết kiệm được chi phí lại không lãng phí không gian.


Rất nhiều mẫu thiết kế phòng khách nhà ống 5m có cầu thang ấn tượng đã được Mogi.vn tổng hợp. Hi vọng, thông qua những chia sẻ này bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để giúp phòng khách nhà mình đẹp hoàn hảo hơn nhé.

Bài viết được quan tâm:

  • Diên Niên là gì? Ý nghĩa và cách xác định Diên Niên khi xây nhà
  • Hưng Phúc Premier – Trải Nghiệm Tiện Ích Sống 5 SAO


Hoài Thu

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm