Quảng Ninh: Khu vui chơi "Thông Zeo Ngàn Chín" xây dựng trái phép trên đất Quốc phòng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 12-11-2021, 13:56 | Thị trường 24h

Theo thông tin từ UBND TP. Hạ Long, địa phương này đang yêu cầu chính quyền phường Bãi Cháy, Đội kiểm tra trật tự xây dựng đô thị và môi trường, Phòng quản lý đô thị TP.Hạ Long vào cuộc kiểm tra tổng thể khu vui chơi “Thông Zeo Ngàn Chín” nằm trên địa bàn phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long.

Quảng Ninh: Khu vui chơi "Thông Zeo Ngàn Chín" xây dựng trái phép trên đất Quốc phòng

Khu vui chơi "Thông Zeo Ngàn Chín" được cho rằng đã xây dựng trái phép trên đất Quốc phòng. (nguồn ảnh: Internet).


Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hữu Nhã, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, cho biết “Bước đầu chúng tôi xác định khu vui chơi được xây dựng trên đất quốc phòng thuộc Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long (Cục Chính trị Hải quân) quản lý".

Trước đó, như thông tin báo chí đã phản ánh, nhiều ngày nay, tại khu vực khu B thuộc quyền quản lý của Đoàn An điều dưỡng 22 Hạ Long (Hải quân) "mọc" lên hàng loạt công trình "lạ" nằm trong đất quốc phòng. 

Tại đây bao gồm các khu vực cho thuê phim trường, sân khấu âm nhạc, lều cắm trại, nhà hàng… Mỗi du khách khi đến phải mua vé vào cửa 80.000 đồng/người đi kèm một phiếu gọi đồ uống tự chọn.

Nằm trong quần thể vui chơi này còn có khu cắm trại với giá thuê lều trại tương đương với giá thuê phòng nghỉ khách sạn 5 sao, dao động ở mức 200 - 350 ngàn đồng/người tuỳ loại; thuê trọn lều là 1.500.000 đồng/lều.

Khu vui chơi “Thông Zeo Ngàn Chín” hiện mỗi ngày thu hút hàng trăm khách đến chơi, nhưng mọi người phần lớn không chấp hành quy định phòng dịch Covid-19. Tại đây, dễ dàng bắt gặp những nhóm du khách tụ tập đông người và gần như không ai đeo khẩu trang.

Đáng chú ý, tất cả các hoạt động kinh doanh trên đều chưa được chính quyền địa phương cấp phép, quản lý kiểm soát về giá dịch vụ, thuế…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm