Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021

| 9-11-2021, 09:47 | Thị trường 24h

Trần thạch cao phòng khách hiện đại, đẹp tinh tế nhất 2021

Trần thạch cao ngày càng được ứng dụng rộng rãi và được ưa chuộng trong kiến trúc hiện đại. Loại vật liệu này có nhiều ưu điểm cả về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng. Những mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp góp phần giúp không gian chính của ngôi nhà thêm phần ấn tượng, tinh tế hơn.



Tìm hiểu về trần thạch cao

Trần thạch cao là một loại vật liệu mới nhưng lại rất phổ biến trong xây dựng hiện nay. Đây là tổ hợp tạo thành bởi nhiều lớp vật liệu gồm khung xương, tấm thạch cao, sơn bả. Trong đó:

  • Khung xương là phần khung có sẵn giúp cố định hệ trần. Phần này có tác dụng đảm bảo độ chắc chắn cho trần khi lên tấm thạch cao và hoàn thiện sơn bả.
  • Tấm thạch cao được liên kết trực tiếp với khung xương đã có sẵn thông qua hệ thống vít chuyên dụng. Những tấm thạch cao không chỉ tạo độ phẳng cho trần mà còn quyết định đến hình khối của trần.
  • Sơn bả là phần hoàn thiện cuối cùng. Phần này giúp tạo độ mịn, cho mặt trần đều màu hơn, làm tăng tính thẩm mỹ.


Ưu điểm của trần thạch cao

Ngay từ khi vừa ra đời, trần thạch cao đã được nhiều khách hàng ưa chuộng và nhanh chóng được ứng dụng rộng rãi bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

  • Trần thạch cao khá nhẹ so với các loại trần khác như trần đúc, trần xi măng. Quá trình thi công cũng thuận tiện hơn và rút ngắn thời gian đáng kể.
  • Đây là loại vật liệu có tính an toàn cao, không độc hại với con người. Trần thạch cao cũng có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống cháy tốt. Khi cháy loại trần này cũng không sinh ra khói bụi độc hại hay gây ô nhiễm môi trường.
  • Dễ dàng tạo hình, tạo khối, khắc họa tiết, hoa văn theo ý muốn. Chủ nhà và kiến trúc sư có thể thỏa ý phát huy trí sáng tạo, phù hợp với sở thích.
  • Độ bền cao, chống ẩm mốc tốt và chống nóng cực hiệu quả.
  • Trần thạch cao giúp che giấu những khuyết điểm của trần cũ hay các đường dây điện, dây mạng, đường ống… Từ đó, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

Nhờ những ưu điểm vượt trội trên, trần thạch cao phòng khách hiện đại đang dần được sử dụng để thay thế cho các loại trần truyền thống. Không chỉ riêng phòng khách, mọi không gian đều có thể ứng dụng loại vật liệu này. Sự góp mặt của trần thạch cao trong hoàn thiện nội – ngoại thất giúp không gian sống thêm phần ấn tượng, hoàn hảo hơn.


Nhược điểm:

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng thực tế cũng không có vật liệu nào là hoàn hảo. Trần thạch cao phòng khách cũng vậy, loại trần này cũng còn tồn tại một vài khuyết điểm nhỏ. Đó là nếu thi công trần nổi thì tính thẩm mỹ không cao. Ngược lại, loại trần chìm tuy đẹp nhưng việc thay thế, sửa chữa lại khó khăn, phức tạp do không thể tháo dỡ từng mảng. 

Mặt khách, vì là chất liệu khô ráo nên có đặc tính giòn. Vì vậy dễ nứt vỡ nếu thi không cẩn thận hoặc vật tư kém chất lượng. Đồng thời, cũng nhanh hỏng hơn các loại trần khác khi gặp nước.
Tuy nhiên, với tính thẩm mỹ cao, chất lượng, giá thành lại phải chăng, loại trần này chắc chắn vẫn sẽ ngày càng được phổ biến rộng rãi và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng.

Một ý lưu ý khi thiết kế và thi công trần thạch cao phòng khách

Trần thạch cao được ví như chiếc áo mới, giúp không gian phòng khách thêm đẹp, tinh tế hơn. Tuy đẹp, an toàn và dễ thi công, nhưng để có được những mẫu trần đẹp, lại đảm bảo chất lượng, gia chủ cũng như đơn vị thiết kế, thi công cần lưu ý một số vấn đề sau:

Chọn mẫu trần phù hợp phong cách kiến trúc

Mỗi một công trình được thiết kế theo một phong cách khác nhau. Phong cách kiến trúc phòng khách có thể là hiện đại, đơn giản, tân cổ điển hay cổ điển. Thông thường, sẽ tương ứng hoặc phụ thuộc vào thiết kế tổng quan của ngôi nhà. Mỗi loại hình kiến trúc đều có đặc trưng riêng biệt về bố cục, kết cấu, màu sắc… Tùy vào thiết kế mà chọn loại trần thạch cao phù hợp. Điều này sẽ giúp tổng thể trở nên đồng bộ, tinh tế và hoàn hảo hơn. Từ đó, gia tăng tính thẩm mỹ một cách tối đa, tránh tạo sự khiên cưỡng, không hài hòa.


Chọn mẫu trần thạch cao phù hợp với thiết kế phòng khách

Không chỉ khác nhau về lối kiến trúc, mỗi căn nhà sẽ có kết cấu, diện tích, chiều cao, phối cảnh riêng. Người ta cũng căn cứ vào các đặc điểm đó để thiết kế mẫu trần phù hợp cho từng ngôi nhà.

Ví dụ, nhà phố gần mặt đường nên chọn những mẫu trần thạch cao dày, giật cấp nhiều lớp. Điều này không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà còn tăng khả năng cách âm, chống ồn. 

Đối với các căn hộ chung cư hiện đại thì thường phù hợp với những mẫu trần đơn giản. Những đường gờ sắc nét, kết hợp tinh tế với hệ thống đèn phòng khách làm tăng hiệu ứng ánh sáng, tính đồng bộ cho căn hộ.

Ngược lại, với những căn biệt thự khang trang, lộng lẫy, gia chủ nên chọn những mẫu trần thạch cao sang trọng. Như vậy mới thể hiện được đẳng cấp cũng như tăng tính hoàn mỹ cho không gian.


Lưu ý khi chọn hệ khung xương cho trần thạch cao

Hệ khung xương đóng vai trò vô cùng quan trọng khi thi công trần thạch cao. Toàn bộ hệ trần thạch cao có chắc chắn hay, phần lớn phụ thuộc vào bộ phận này. Bởi chức năng của khung xương là nâng đỡ toàn bộ hệ trần. Do đó, muốn có hệ trần bền, đẹp, trước hết cần phải chọn một hệ khung xương chất lượng.

Màu sắc trần thạch cao phòng khách hài hòa với nội thất

Kiểu dáng, màu sắc của trần cũng là yếu tố quan trọng, quyết định đến thẩm mỹ của trần. Màu trần không chỉ nên hài hòa với màu sơn tường mà còn phải phù hợp với nội thất. Thông thường, những phòng khách hiện đại thường phù hợp với những gam màu trần sáng, trung tính. Màu trắng, be hay vàng nhạt là các màu được ưa chuộng nhất. Những màu này vừa giúp phòng trông sáng và rộng hơn, lại tạo được điểm nhấn cho nội thất. Đồng thời, cũng giúp tôn lên những vẻ sang trọng cho không gian phòng khách.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với các phụ kiện trang trí khác. Như vậy sẽ giúp không gian thêm phần hoàn mỹ, nổi bật và có sức sống hơn.

Xu hướng thiết kế trần thạch cao phòng khách

Bên cạnh trần thạch cao phẳng phòng khách tối giản, hiện nay còn có rất nhiều mẫu trần đẹp. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa tìm được mẫu trần thạch cao phòng khách ưng ý thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Trần thạch cao cổ điển sang trọng

Trần thạch cao cổ điển mang vẻ đẹp sang trọng của văn hóa phương Tây. Những đường nét hoa văn cổ điển được thiết kế tinh tế theo một tỷ lệ nhất định. Tất cả tạo nên một sự hài hòa, càng tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho phòng khách. Loại trần này phù hợp với các biệt thự hoặc công trình nhà ở có diện tích lớn. 


Trần thạch cao hiện đại đơn giản

Các mẫu trần trơn phẳng, đơn giản vẫn có tính ứng dụng rất cao. Loại trần này thường được các gia chủ trẻ tuổi ưa chuộng. Chúng cũng rất phù hợp với các phòng khách nhỏ cho nhà ống hay các căn hộ chung cư. Do được tiết chế tối đa về họa tiết, đồng điệu về thiết kế, giúp không gian thêm sáng và tạo cảm giá rộng thoáng hơn.


Trần thạch cao thả ấn tượng

Trần thả hay còn có tên gọi khác của trần thạch cao nổi. Tên gọi này xuất phát từ đặc điểm cấu tạo của trần. Trần thả được làm từ các tấm thạch cao phẳng màu trắng. Trần được cấu tạo từ thạch cao sợi khoáng hoặc tấm thạch cao phủ PVC. Ưu điểm nổi bật của loại trần này là có tính thẩm mỹ cao, an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, khả năng cách nhiệt tốt, cách âm, chống cháy đều đều rất cao.


Trần thạch cao giật cấp phòng khách đẹp tinh tế

Đây là mẫu trần thạch cao có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Chúng ta thường thấy 2 loại trần giật cấp là giật cấp kín và giật cấp hở. Tùy vào sở thích, đặc điểm không gian mà có thể thiết kế giật 2, 3 hay nhiều cấp.


Trên đây là những mẫu trần thạch cao phòng khách đẹp, là xu hướng được ưa chuộng hiện nay mà Mogi.vn đã tổng họp. Bạn cũng có thể chọn cho mình mẫu trần phù hợp nhất, giúp không gian phòng khách nhà mình luôn bừng sáng nhé.

Thông tin dự án HOT:

  • Dự án căn hộ chung cư cao cấp, tiện nghi Imperial Place Tân Bình
  • Fresca Riverside Thủ Đức – Cuộc sống trong mơ của hàng ngàn cư dân
Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm