Thế giới Di động vừa thanh lý hợp đồng, đối thủ đã nhanh chân thuê lại giá cao hơn

| 23-10-2021, 15:25 | Thị trường 24h

Thế giới Di động vừa thanh lý hợp đồng, đối thủ đã nhanh chân thuê lại giá cao hơn

Diện mạo mặt bằng mới trong vụ lùm xùm vừa qua của Thế Giới Di Động với chủ nhà (ảnh: FBNV).


Theo ông Trần Kỷ Mùi- một chủ mặt bằng đã cho Công ty Cổ phần Thế giới Di động (Thế giới Di động) thuê ở thị xã An Nhơn, Bình Định cho biết, ông và Công ty cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu đã bàn bạc và đi đến quyết định hợp tác về việc thuê lại mặt bằng sau khi Thế giới Di động chuyển đi. 

Theo ông Mùi, sau khi Thế giới Di động tự ý cắt giảm tiền thuê "quyền sử dụng đất" tại ngôi nhà trên, ngày 15/11 ông sẽ thanh lý hợp đồng với doanh nghiệp này. Ngay sau đó, Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu thuê chỉ sau 12 ngày sau khi hợp đồng thanh lý với Thế giới Di động được thực hiện.

Đáng lưu ý, giá cho đơn vị mới thuê là 30 triệu đồng, cao hơn 20% so với mức giá 25 triệu đồng chủ mặt bằng cho Thế Giới Di Động thuê trước đó.

Hiện Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu đã lắp đặt bảng hiệu trên ngôi nhà của ông Mùi để chuẩn bị đi vào hoạt động kinh doanh.

Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu được xem là đối thủ cạnh tranh của nhà thuốc An Khang thuộc Thế giới Di động.

Những ngày qua, dư luận xôn xao về việc Thế giới Di động đơn phương thông báo tới các đối tác rằng công ty này sẽ không đóng tiền thuê mặt bằng trong thời gian đóng cửa với lý do dịch bệnh.

Cụ thể, Thế Giới Di Động đề nghị được hỗ trợ không tính tiền thuê và không thanh toán 70% khi cửa hàng bị hạn chế bán hàng để phối hợp phòng chống dịch, không thanh toán 100% lúc đóng cửa hoàn toàn theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, đồng thời tiền thuê đã thanh toán sẽ cấn trừ vào các kỳ thanh toán tiếp theo. Thời gian áp dụng từ 1/1/2021 đến 1/8/2021.

Sau khi nhận được công văn trên, ông Trần Kỷ Mùi - chủ nhà của một địa điểm được Thế giới Di động thuê tỏ ra bức xúc và có đơn phúc đáp bày tỏ sự không đồng ý với động thái của đơn vị này khi giảm giá 70-100% trong thời gian các cửa hàng bị đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng theo yêu cầu của nhà nước.

Trong thư phúc đáp, ông Mùi cho rằng không có điều khoản nào nêu rõ việc Thế giới Di động được tự ý giảm giá thuê mặt bằng khi xảy ra dịch Covid-19 tại địa bàn An Nhơn và chưa có sự đồng ý của người cho thuê mặt bằng.

Đến ngày 6/10, Thế giới Di động tiếp tục ra văn bản thông báo sẽ xúc tiến thanh lý hợp đồng thuê mặt bằng nếu chủ nhà không phản hồi về việc giảm giá thuê trước ngày 25/10.

Sau những căng thẳng kéo dài, ông Trần Kỷ Mùi chấp nhận trả lại 12,5 triệu đồng tiền nhà chưa sử dụng với mong muốn kết thúc hợp đồng sớm với Thế giới Di động.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm