6 địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh nên đến một lần

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-10-2021, 11:48 | Thị trường 24h

Địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh: Công viên Vinhomes Central Park

  • Địa chỉ: 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 8:00 - 22:00.


Công viên Vinhomes Central Park được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố với diện tích lên đến 14ha và mang phong cách hiện đại. Ảnh Internet

Vinhomes Central Park được biết đến là nơi sở hữu tòa nhà cao nhất nước ta, là biểu tượng của TP.HCM. Nằm trong quần thể Vinhomes Central Park, khu công viên mang nét đẹp hiện đại. Không những thế, nơi đây còn được biết đến là lá phổi xanh của thành phố, số lượng du khách đến đây tham quan ngày càng tăng lên chóng mặt.

Lấy cảm hứng từ công viên Central Park của New York (Mỹ) mang phong cách thiết kế hiện đại, hòa quyện với diện tích mảng xanh rộng lớn 14ha và trải dài 1km cạnh sông Sài Gòn. Đây là địa điểm vui chơi tại Quận Bình Thạnh được đông đảo cư dân ưa thích, là thiên đường sống ảo cho ra đời những tấm ảnh nghìn like. 


6 địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh nên đến một lần

Đến với công viên Vinhomes Central Park bạn chỉ cần cầm máy ảnh lên là có cả kho hình xịn xò sống ảo (Ảnh: sưu tầm).

Vinhomes Central Park được trang bị đầy đủ các khu vui chơi, thư giãn, ngắm cảnh và dạo bộ tuyệt vời cho cư dân. Đây vừa là nơi để nghỉ ngơi, diễn ra các hoạt động vui chơi ngoài trời, gắn kết các thành viên trong gia đình.

Đan xen cùng những cao ốc đồ sộ, đẳng cấp là những gam màu xanh của cây cối xanh mát, hồ nước xen kẽ trải dài khắp khuôn viên dự án, mang đến những giây phút bình yên.


Rảo bước ngắm nhìn vẻ đẹp vườn Nhật sẽ mang đến bạn những trải nghiệm vô cùng lý thú. Ảnh Internet

Không những thế, tại mỗi phân khu sẽ có những khu cảnh khác nhau, nổi bật trong số đó là vườn cảnh quan giống "xứ sở hoa anh đào", bonsai và hệ thống mảng xanh. Cùng nhau ngắm nhìn đàn cá Koi khoe vẻ đẹp vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh: Khu du lịch Văn Thánh

  • Địa chỉ: 48/10 Điện Biên Phủ, phường 22, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 9:00 - 17:00.

Với nhịp sống hối hả, sự huyên náo và dòng người vội vã dường như đã trở thành nét đặc trưng riêng của TP.HCM. Nhưng khi bạn chỉ cần đặt chân đến quận Bình Thạnh, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc lối giữa Sài Gòn, hoàn toàn khác với diện tích mảng xanh rộng lớn bao phủ. 


Khu du lịch Văn Thánh được mệnh danh là "ốc đảo xanh" ngay cạnh trung tâm thành phố.

Các hoạt động nổi bật tại khu du lịch Văn Thánh bạn không thể bỏ qua như: cho cá ăn, bơi lội, thưởng thức ẩm thực, tổ chức cắm trại,... Đặc biệt, nếu bạn đang muốn tìm một nơi diễn ra sự kiện quan trọng nhất cuộc đời gần gũi với thiên nhiên, sân vườn rộng lớn thì Văn Thánh là địa điểm lý tưởng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của bạn.


Nếu bạn đang muốn tìm địa điểm tổ chức team building ngay tại thành phố thì khu du lịch Văn Thánh sẽ là địa điểm hay ho dành cho bạn đấy! Ảnh Internet

Địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh: Khu du lịch Tân Cảng

  • Địa chỉ: A100 Ung Văn Khiêm, phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 8:00 - 21:30.


Khung cảnh đồng quê hiện hữu ẩn mình giữa nhịp sống náo nhiệt đô thị.

Khu du lịch Tân Cảng là địa điểm vui chơi tại Quận Bình Thạnh lý tưởng bạn không nên bỏ qua. Cách trung tâm thành phố khoảng 7 phút di chuyển. 

Diện tích gần 25.000m2 trải dọc theo sông Sài Gòn, khu du lịch Tân Cảng lung linh về đêm, khoe trọn vẻ đẹp hữu tình trong không gian xanh mát.

Hòa cùng với khung cảnh thiên nhiên gần gũi, nơi đây hứa hẹn sẽ là  nơi thư giãn, tận hưởng tuyệt vời cho gia đình bạn vào những dịp cuối tuần. Các buổi pinic, hội họp tập thể cho nhân viên công ty vào dịp đặc biệt sẽ giúp gắn kết tình đồng nghiệp hơn.

Địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh: Khu du lịch Bình Quới

  • Địa chỉ:
    Khu du lịch Bình Quới 1: 1147 Bình Quới, phường 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
    Khu du lịch Bình Quới 2: Cuối đường Bình Quới, phường 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
    Khu du lịch Bình Quới 3: 1019 Bình Quới, phường 28, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Khu du lịch Bình Quới cách trung tâm thành phố khoảng 25 phút về hướng Bắc, ẩn mình sâu bên trong quận Bình Thạnh náo nhiệt. Nơi đây được mệnh danh là "thung lũng xanh giữa lòng thành phố", mọi muộn phiền, nhịp sống hối hả sẽ được xoa dịu thay vào đó là bức tranh làng quê yên bình.

Du khách đến đây sẽ vô cùng ngạc nhiên khi cảm nhận được không gian thoáng mát, gió phảng phất trong mùi cỏ cây hoa lá đan xen cùng những dãy đèn lồng dẫn vào những căn nhà tranh vách đất, hồ nước lấp lánh. Với những người xa quê lâu năm, mọi khung cảnh cảm giác vùng quê nơi "chôn rau cắt rốn" như được tái hiện lại và gói trọn trong khu du lịch Bình Quới. 


Một khung cảnh nên thơ, với biết bao kỷ niệm tuổi thơ ùa về.

Ngắm nhìn những hàng dừa nghiêng nghiêng tỏa bóng mát, soi mình bên những bờ kênh trong suốt hay những thảm cỏ xanh mướt, những ngôi nhà tranh nhỏ xinh, mộc mạc, những ao sở đua nhau khoe sắc, những chiếc xe bò mang hơi thở xưa và những khung cảnh chợ nổi trên sông,... Tất cả hòa quyện với nhau tạo nên bức tranh hoàn mỹ, là nét hấp dẫn riêng biệt của khu du lịch Bình Quới.


Những khung cảnh Tây nam Bộ được tái hiện chân thật nhất trong khu du lịch Bình Quới. Ảnh Internet

Hiện nay, chặng đường đến với Bình Quới trở nên tuyệt vời hơn nếu lựa chọn phương tiện di chuyển là bus sông, đón khách tại bến Bạch Đằng. Sau khoảng 45 phút ngắm nhìn cảnh quan thành phố trên thuyền vô cùng thú vị.

Trải dài trên con đường Bình Quới chúng ta sẽ bắt gặp hàng loạt khu du lịch, nhưng khu du lịch Bình Quới I, II và III vẫn mang trong mình nhiều điểm độc đáo, hấp dẫn du khách hơn hẳn.

  • Khu du lịch Bình Quới 1: Tổng diện tích 34.000m2, đây là nơi dừng chân lý tưởng và quen  thuộc của những người dân Sài Gòn, muốn tìm về một làng quên Nam Bộ cổ xưa yên bình sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

  • Khu du lịch Bình Quới 2: Cách khu du lịch Bình Quới 1 không xa, bán sẽ bắt gặp một không gian tràn đầy sức sống, nằm cạnh sông Sài Gòn với tổng diện tích 25.000m2, di chuyển khoảng 30 phút. Bình Khu du lịch Bình Quới 2 được người dân truyền tai nhaulà thiên đường nghỉ dưỡng, khí hậu trong lành, một nơi đáng sống.

  • Khu du lịch Bình Quới 3: Nơi đây còn được biết đến với tên gọi Quán Xưa. Khác với không gian hai khu du lịch cùng tên ở phía trên, Quán Xưa mang phong cách cổ xưa, mộc mạc. Tái hiện trước mắt du khách là khung cảm nên thơ, yên bình của làng quê Việt Nam.


Các hoạt động vui chơi, giải trí chúng ta thường bắt gặp trong những bộ phim cổ tích nay được tái hiện ngay tại Khu du lịch Bình Quới. Ảnh Internet

Đến với các khu du lịch bạn đừng quên trải nghiệm những trò chơi vô cùng hấp dẫn, khung cảnh hữu tình và tận hưởng những món ngon mang đậm hương vị của từng vùng miền.

Địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh: Lăng Ông Bà Chiểu

  • Địa chỉ: 01 Vũ Tùng, phường 1, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Thời gian hoạt động: 7:00 - 17:00.

Giữa thành phố hoa lệ, tấp nập và náo nhiệt bạn lại muốn tìm kiếm một nơi tĩnh tâm đúng nghĩa thì hãy đến với Lăng Ông Bà Chiểu. Đây là công trình văn hóa tâm linh lớn nhất tại TP.HCM. 

Toàn bộ lăng miếu có tổng diện tích 18.500m2. Bao bọc xung quang lăng là bức tường dài 500m, chiều cao 1.2m với 4 cổng hướng ra 4 trục đường: Phan Đăng Lưu, Đinh Tiên Hoàng, Trịnh Hoài Đức và Vũ Tùng. Trải qua bao bao năm tháng, chứng kiến sự thay đổi của xã hội nhưng Lăng Ông Bà Chiểu vẫn giữ được nét kiến trúc cổ xưa. Bên cạnh đến đây để thể hiện lòng kính nhớ vị anh hùng dân tộc, bạn đừng quên chụp hình với những bức tường đầy hoài niệm, cổ kính.


Mọi chi tiết tại Lăng Ông Bà Chiểu được chạm khắc tinh tế, mang đậm dấu ấn Việt Nam cổ xưa. Ảnh Internet

Đây chính là nơi thờ Tả quân Lê Văn Duyệt (1764 - 19832), vị tướng tổng Gia Định, phục vụ dưới triều đại vua Gia Long và vua Minh Mạng, ông là người có công lao to lớn trong cuộc kháng chiến thời đó. Cái tên Lăng ông bà Chiểu ra đời do nằm cạnh chợ Bà Chiểu, lâu dần người dân quen gọi và ghép lăng của ông và chợ Bà Chiểu thành "Lăng Ông Bà Chiểu".

Lăng Ông Bà Chiểu được chia thành ba khu:


Lăng: Là nơi đặt bia đá, ghi lại công đức của Tả quân. Ảnh Internet


Bia mộ: Công trình được xây dựng đầu tiên và là nơi cổ nhất. Phần mộ gồm hai ngôi mộ song song. Mộ Lăng Ông Bà Chiểu được xây dựng với hình dáng giống con rùa nên được gọi là mộ quy. Ảnh Internet


Miếu thờ: Là nơi dành cho người dâng đến dâng hương, nhớ đến công lao của Tả quân. Với kỹ thuật chạm, khắc tinh xảo vô cùng ấn tượng và đây chính là nơi đẹp nhất trong khuôn viên Lăng Ông Bà Chiểu. Ảnh Internet

Địa điểm vui chơi tại quận Bình Thạnh: Chợ Bà Chiểu

  • Địa chỉ: Đường Bạch Đằng, phường 1, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Thời gian hoạt động: 5:00 - 22:00.


Chợ Bà Chiểu là địa điểm vui chơi, mua sắm tại quận Bình Thạnh bạn nên ghé một lần.

Chợ Bà Chiểu là khu chợ lâu đời và quá đỗi quen thuộc đối với người dân Sài Gòn. Chợ Bà Chiểu xây dựng vào năm 1942 với diện tích 4.000m2. Sau nhiều lần được tu sửa và nâng cấp thì hiện trạng chợ gồm 8 khu chính với hơn 800 hộ kinh doanh và hơn 40 ngàng hàng khác nhau.

Chợ Bà Chiểu không chỉ nổi tiếng là khu ẩm thực, mua sắm bình dân gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây luôn luôn nhộn nhịp và sầm uất với các gian hàng được bố trí san sát nhau,  khách lui tới tấp nập. Cùng với đó, chợ Bà Chiểu còn được mệnh danh là thiên đường đồ si hấp dẫn. Nếu bạn là người có kinh nghiệm mua sắm thì dễ dàng lựa cho mình những món đồ ưng ý, chất lượng mà giá rất rẻ.

Sau khi đã thấm mệt vì rảo bước tham quan và mua sắm, du khách đừng quên ghé những gian hàng ẩm thực để thưởng thức những hương vị đặc sắc, đa dạng vùng miền.

Trên đây là 6 địa điểm vui chơi quận Bình Thạnh hấp dẫn không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo dữ liệu thị trường chung cư quận Bình Thạnh bằng cách tải bộ tài liệu dưới đây:

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm