Dự án nào ở Thanh Hóa đang được giới đầu tư bất động sản quan tâm?

| 29-09-2021, 16:21 | Thị trường 24h

Vài năm trở lại đây, Thanh Hóa được đánh giá là một trong những điểm nóng mới về thị trường bất động sản khu vực miền Trung. Đặc biệt, những dự án có quy mô, đẳng cấp, thương hiệu tại trung tâm thành phố Thanh Hóa luôn nằm trong danh mục yêu thích của giới đầu tư.


Thị trường nhà đất tại Thanh Hóa đang sốt giá

Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, so với thời điểm cuối năm 2020, giá đất nền Thanh Hóa đã tăng bình quân khoảng 40 - 60%. Đáng chú ý, tại các khu vực ven biển, đô thị, giá bán tháng sau đã cao hơn nhiều lần so với tháng trước. Mặt bằng giá bán không ngừng được nâng lên.

Hội môi giới cũng nhận định, không chỉ những địa phương ở trung tâm như thành phố Thanh Hóa hay Sầm Sơn mà những khu vực khác như Đông Sơn, Hoằng Hóa, Như Thanh, Quảng Xương hay Thọ Xuân… cũng đang có dấu hiệu nổi sóng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư phải cân nhắc kĩ lưỡng, nghiên cứu đầy đủ các phương diện trước khi xuống tiền, tránh bị cuốn theo những cơn sốt đất.

Chia sẻ với chuyên trang bất động sản ODT, anh Hoàng Nam - quản lý một sàn môi giới ở Thanh Hóa đánh giá, quả thật thị trường nhà đất khu vực bỗng dưng nổi sóng từ đầu năm nay. Thậm chí, nhiều dự án mới mở bán đã cháy hàng. Tuy nhiên, cần phải thận trọng vì không phải hiệu ứng đám đông nào cũng mang về lợi nhuận.

Với kinh nghiệm hơn chục năm trong ngành, anh Nam cho rằng, nếu là một “sói già” đầu tư thì chỉ nên “săn mồi” ở những khu vực có dự án lớn, chủ đầu tư uy tín, quy hoạch bài bản, pháp lý rõ ràng. Có như vậy thì tỉ lệ thành công và biên độ lợi nhuận mới cao được.

Chị Hoàng Oanh – một nhà đầu tư ở khu vực phía Bắc cũng tán đồng quan điểm này. Khi lựa chọn sản phẩm, chị đặt ra 4 tiêu chí để đánh giá là chủ đầu tư, vị trí dự án, hạ tầng kỹ thuật – xã hội và cơ sở pháp lý. Sau khi đáp ứng được những điều này, chị sẽ xem xét yếu tố về thiết kế, tính tiện lợi.

Vinhomes Star City – khu đô thị sang trọng, đẳng cấp hàng đầu của TP. Thanh Hóa 

Trong 2 năm qua, rất nhiều “đại gia” bất động sản đã tới Thanh Hóa để kiến tạo nên những dự án quy mô lớn, có tầm ảnh hưởng. Đáng chú ý nhất chính là tập đoàn Vingroup. Với uy tín đã được minh chứng qua sự thành công của hàng loạt khu đô thị khắp cả nước, dự án khu đô thị Vinhomes Star City tại thành phố Thanh Hóa chắc chắn là dự án mà cả khách hàng lẫn giới đầu tư đang tìm kiếm.

Các nhà đầu tư cho rằng, định hướng phát triển thành phố trong lòng thành phố như Thủ Đức – Hồ Chí Minh cộng với mô hình “tất cả trong một” như Vinhomes Star City sẽ là “chất xúc tác” giúp thị trường bất động sản xứ Thanh được nâng tầm lên một đẳng cấp mới.

Không chỉ có vậy, Vinhomes Star City còn tọa lạc tại khu vực có khả năng kết nối, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai, hưởng lợi từ đà phát triển chung của thành phố. Nằm trong quy hoạch “đô thị lõi” của vùng Bắc Trung Bộ, các tuyến đường giao thông nội thị, cấp thoát điện, nước, chiếu sáng, công viên… liên tục được nâng cấp, hiện đại hóa. Khi những cơ sở hạ tầng này hoàn thiện chắc chắn là “cú hích mạnh mẽ” giúp dự án khu đô thị này sôi động và có giá hơn.

Giới đầu tư còn nhìn ra một yếu tố giúp địa ốc xứ Thanh nói chung và Vinhomes Star City nói riêng được hưởng lợi trong thời gian tới là cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45. Theo thiết kế, dự án này sẽ đấu nối trực tiếp vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và rút ngắn thời gian đi lại giữa Hà Nội và Thanh Hóa, ước tính chỉ còn khoảng 2 giờ. Ngoài ra, sân bay Thọ Xuân được quyết định nâng cấp thành sân bay quốc tế trong 10 năm tới cũng là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm