Nhiều dự án bung hàng sau thời gian im ắng

| 17-09-2021, 10:04 | Thị trường 24h

Sau thời gian im ắng vì dịch bệnh, nhiều chủ đầu tư dự án đã cho ra mắt các sản phẩm trực tuyến. Hình thức này vừa giúp ổn định dòng tiền cho doanh nghiệp, vừa giúp tiết kiệm chi phí.


Nhiều doanh nghiệp giới thiệu và mở bán sản phẩm trực tuyến

Đợt dịch Covid-19 lần thứ bùng phát khiến cho các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là TP.HCM phải trải qua thời gian dãi giãn cách xã hội. Chính vì vậy, hàng loạt các công trình xây dựng bị đóng băng hoàn toàn. Để làm “nóng” thị trường sau chuỗi ngày im ắng, thời gian gần đây nhiều chủ đầu tư đã tổ chức các buổi giới thiệu, mở bán dự án trực tuyến (online).

Đơn cử như dự án căn hộ chung cư Moonlight Centre Point vừa được Hưng Thịnh Land giới thiệu ra thị trường. Được biết, dự án này có tổng diện 1,9 ha, tọa lạc tại quận Bình Tân, TP.HCM. Theo thiết kế, dự án gồm 4 block, mỗi block cao 24 tầng, diện tích căn hộ đa dạng từ 34,49 - 83,45 m2. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã giới thiệu 2 block theo hình thức trực tuyến và block được công bố lần này có tên Emerald Moon.

Sắp tới, Hưng Thịnh Land sẽ cho mắt tháp Passion, thuộc dự án Biên Hòa Universe Complex tại mặt tiền Xa lộ Hà Nội, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tổng diện tích của dự án này là gần 3 ha với 7 block cao từ 24 - 29 tầng.

Trong thời gian tới, 250 sản phẩm shophouse, nhà phố, nền shophouse, nền nhà phố cũng được Tập đoàn Thắng Lợi giới thiệu trực tuyến. Được biết, đây là các sản phẩm thuộc giai đoạn 3 dự án The Sol City, Cần Giuộc, Long An. Trước đó, 300 sản phẩm thuộc giai đoạn 2 của dự án cũng được ra mắt bằng hình thức bán hàng trực tuyến. Theo tìm hiểu của ODT, dự án The Sol City có tổng diện tích 103 ha, được triển khai làm 3 giai đoạn.

Đại diện Tập đoàn Thắng Lợi cho biết, trên thực tế, giai đoạn 2 của dự án được dự kiến cho ra mắt vào tháng 4, tuy nhiên, vì dịch bệnh bùng phát diện rộng nên doanh nghiệp đã phải thay đổi sang tháng 5 và chốt vào tháng 6.

Trong lần ra mắt dự án ở giai đoạn 3, để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm, doanh nghiệp đã chủ động lựa chọn giới thiệu và mở bán dự án theo hình thức trực tuyến với các hỗ trợ như: trải nghiệm nhà mẫu 360 độ, phần mềm True360, hỗ trợ sa bàn ảo…

Loạt dự án căn hộ bình dân chào sân

Tại thị trường Bình Dương và Long An, một số dự căn hộ bình dân với giá trên dưới 1 tỷ đồng đã được các doanh nghiệp công bố ra mắt theo hình thức online. Đơn cử như dự căn hộ Opal City View nằm tại mặt tiền Quốc lộ 13, tỉnh Bình Dương của Tập đoàn Đất Xanh; hay dự án Ehome Southgate với hơn 1.000 căn hộ nằm trong đại đô thị Waterpoint, Bến Lức, Long An của chủ đầu tư Nam Long.

Trong thời gian tới, Công ty An Gia cũng sẽ ra mắt giỏ hàng mới các dự án The Standard (Bình Dương) và Westgate (TP.HCM). Bên cạnh đó, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch hoàn tất bán hàng, xây dựng và bàn giao sản phẩm của các dự án đang kinh doanh là The Sóng (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Sky89 (TP.HCM). Được biết, để thuận tiện cho việc triển khai bán hàng các dự án mới theo hình thức online, Công ty An Gia đã phát triển ứng dụng AnGia Plus với nhiều tính năng tích hợp để khách hàng có thể kiểm tra mọi thông tin về căn hộ, thực hiện đặt chỗ và ký hợp đồng trực tuyến mà không cần đến trực tiếp kiểm tra hiện trạng thực tế của dự án hay căn hộ.

Báo cáo của Bộ Xây dựng công bố hồi tháng 8 nhận định, trong thời gian phải thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng các doanh nghiệp bất động sản vẫn tích cực bám thị trường, đẩy thanh  khoản thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là hình thức giới thiệu và bán sản phẩm trực tuyến. Nhờ vậy, nhu cầu mua nhà ở của người dân được ghi nhận tại các sàn giao dịch là khá tích cực, nhất là tại những thành phố có tốc độ đô thị hóa nhanh Hà Nội, TP.HCM…

Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) DKRA Việt Nam cho biết, trong tháng 8, phương thức bán hàng online được nhiều chủ đầu tư áp dụng đối với các dự án nhà phố, biệt thự, đất nền, căn hộ chung cư tại khu vực TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đồng thời, để kích cầu thị trường, nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn cũng đã được triển khai.

Giám đốc D&D DKRA Việt Nam - ông Nguyễn Hoàng Đánh giá, hình thức bán hàng trực tuyến vừa giúp ổn định dòng tiền cho doanh nghiệp, vừa giúp tiết kiệm chi phí. Đồng thời vẫn đảm bảo giãn sách xã hội trong phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo Nhà nước mà không làm suy giảm giảm đi kết nối giữa chủ đầu tư - môi giới - khách hàng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm