Sàn bất động sản làm thế nào để duy trì trong mùa dịch

| 25-08-2021, 14:04 | Thị trường 24h

Ngành nghề bất động sản là một ngành nghề liên quan khá nhiều lĩnh vực trong hoạt động kinh tế, Với nhiều thành phần kinh tế thì bất động sản được coi là một phương án cất trữ tài sản cũng như tài chính an toàn. Dịch bệnh xảy ra ảnh hưởng tới tất cả các ngành nghề kinh tế đặc biệt là các hoạt động liên quan đến sản xuất xuất khẩu. Dòng tiền của các ngành khác bị ảnh hưởng dẫn tới dòng đầu tư vào bất động sản cũng bị ảnh hưởng rõ nét. Chỉ với hơn một năm dịch bệnh đã có rất nhiều sàn bất động sản phải đóng cửa do không tìm thấy hướng đi trong thị trường.

 

Tại đây chúng tôi đưa ra một số tiêu chí và một số phương án để các sàn có thể lựa chọn tối ưu:

1 TỐI ƯU HOÁ TÀI CHÍNH

- Cắt giảm chi phí mặt bằng: Trong hoạt động sàn chi phí mặt bằng văn phòng thường chiếm 20-30% chi phí cố định. Với việc thị trường chung trầm lắng thì việc nhân sự cũng sẽ tự giảm đi nhiều nên việc duy trì văn phòng rộng quá cũng gây lãng phí. Tốt hơn hết hãy cắt giảm các văn phòng đại diện nếu không cần thiết, hãy giảm diện tích nếu là văn phòng thương mại. Bạn đừng lo lắng quá nếu thị trường trở lại thì việc mở rộng cũng rất nhanh do đặc thù.

- Tối ưu chi phí nhân sự: Không khuyến khích cắt giảm nhân sự đặc biệt nhân sự back, nhưng nếu thật sự khó khăn thì sàn cũng có thể chia sẽ nhân sự để có được sự chia sẻ đó, có thể mức lương thời điểm dịch sẽ không còn được như xưa.

- Truyền thông tập trung: Theo quan điểm của chúng tôi, nếu sàn không truyền thông thì đồng nghĩa việc tạo thu nhập cho doanh nghiệp là rất khó, trong đó phải kể đến cả hỗ trợ truyền thông cho nhân sự. Nhưng nếu sàn đang truyền thông cho nhiều dự án thì hãy chọn lọc sản phẩm tối ưu để truyền thông tập trung và quan trọng nhất tập trung tạo ra hiệu quả.

2 LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG CHIẾN LƯỢC 

- Lựa chọn thị trường hấp dẫn nhà dầu tư: Mỗi sàn khi ra đời đều đã có được các thế mạnh hay thị trường mục tiêu của riêng mình, trong bất động sản thì quan hệ cũng được coi là một thế mạnh. Nhưng thời điểm dịch nếu chỉ phụ thuộc quá một nguồn hàng sẽ dẫn đến nhiều rủi ro sàn không trụ được do thời gian dài không có doanh thu. Thời điểm dịch bệnh xu hướng tiến nhàn rỗi đi vào đầu tư khá nhiều, chính vì thế lời khuyên hãy tìm hiểu các sản phẩm đầu tư đất vàng. Đặc biệt có thể đón dòng tiền từ thắng chứng khoán, sóng rút NH khi ls giảm.

- Lựa chọn thị trường có thị trường: Chúng tôi phải nói là Thị Trường có Thị Trường vì nếu một khu vực nào đó nhiều sản phẩm nhưng số lượng sàn ít, nhân sự hay môi giới ít thì đó cũng chưa phải là có thị trường vì lực thị trường yếu. Tiêu chí đưa ra thị trường phải là nơi có nhiều thông tin, có giao dịch. Nếu theo góc nhìn của đơn vị sàn Thị trường tốt nhưng có ít đơn vị tham gia thì trong giai đoạn này cũng khó có thể tạo được nhiều doanh thu từ thị trường đó.


 ban biên tập mong nhận được thêm ý kiến của độc giả.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm