Bắc Giang: Lập kế hoạch phát triển khu công nghiệp Yên Lư, huyện Yên Dũng

| 21-07-2021, 14:49 | Thị trường 24h

Ngoài kế hoạch mở rộng khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh vừa có kế hoạch phát triển khu công nghiệp Yên Lư, huyện Yên Dũng.

UBND tỉnh Bắc Giang vừa phê duyệt quy hoạch mở rộng khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên. Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch thuộc xã Quang Châu, xã Vân Trung và thị trấn Nếnh. Theo kế hoạch này, khu công nghiệp Quang Châu sẽ được mở rộng thêm 90ha so với hiện nay.

Điều chỉnh quy hoạch mới cũng dự kiến thu hẹp ranh giới phía Đông của dự án cho phù hợp với quy hoạch tuyến đường nối quốc lộ 37, đưa lô đất hiện xây dựng đồn công an ra ngoài ranh giới dự án. Đồng thời, quy hoạch sẽ mở rộng ranh giới lên phía Bắc, cách ranh giới cũ khoảng 70m và mở rộng ranh giới phía Nam, giáp một phần khu đô thị Quang Châu và sát với các tuyến đường đã phê duyệt trong quy hoạch chung đô thị Việt Yên.


Bắc Giang: Lập kế hoạch phát triển khu công nghiệp Yên Lư, huyện Yên Dũng

Các xưởng sản xuất tại khu công nghiệp Quang Châu. 

Khu công nghiệp Quang Châu là một trong những khu công nghiệp lớn nhất tại tỉnh Bắc Giang, hiện có quy mô 426 ha, được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2006 với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang (Công ty SBG).

Hiện nay, khu công nghiệp Quang Châu thu hút 47 dự án đầu tư, với 40 dự án FDI, trong đó có Foxconn - nhà cung cấp, sản xuất linh kiện của Apple.

"Việc điều chỉnh mở rộng khu công nghiệp Quang Châu đang rất cần thiết nhằm thúc đẩy mục tiêu phát triển công nghiệp của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư lớn sản xuất trong lĩnh vực có hàm lượng công nghệ cao", văn bản của UBND tỉnh Bắc Giang nêu.

UBND tỉnh Bắc Giang cũng phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Yên Lư, thuộc xã Yên Lư, huyện Yên Dũng có diện tích 377ha. Khu công nghiệp có tính chất tổng hợp đa ngành, chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ kỹ thuật cao.

Trong hai năm qua, trước làn sóng đầu tư nước ngoài, Bắc Giang là một trong những tỉnh có bất động sản công nghiệp tăng trưởng nhanh. Nhờ đó, bất động sản nhà ở tại địa phương này thường xuyên nằm trong số những tỉnh, thành có biến động mạnh nhất. Trong đó, ven các khu công nghiệp là điển hình của việc tăng nóng. Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá đất nền hồi cuối quý I/2021 tăng 50-70% so với cuối năm 2020.

Tuy nhiên, đứng trước động thái siết chặt quản lý của chính quyền, cùng cú bồi từ Covid-19, sang quý II và quý III, đất nền ven khu công nghiệp Bắc Giang đang giảm bớt sức nóng với giới đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm