Thị trường bất động sản Hạ Long trở nên "nhiệt" hơn sau sự xuất hiện của TTTM Aeon Mall

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-07-2021, 09:51 | Thị trường 24h

Sự xuất hiện của TTTM Aeon Mall Hạ Long trong thời gian tới được dự báo sẽ tiếp thêm sức nóng cho thị trường địa ốc Hạ Long, đồng thời mang đến tiềm năng tăng giá của các dự án bất động sản quanh khu vực.

Là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới, AEON hiện đang sở hữu hơn 16,000 trung tâm mua săm, điện máy, siêu thị... trong và ngoài nước Nhật Bản. Tại Việt Nam, tập đoàn này đã đưa vào hoạt động 6 trung tâm thương mại lớn gồm Aeon Mall Tân Phú – TP HCM, Aeon Mall Canary Bình Dương, Aeon Mall Long Biên (Hà Nội), Aeon Mall Bình Tân – TP HCM, Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội), Aeon Mall Lê Chân (Hải Phòng).

Theo khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, những dự án bất động sản nằm trong khu vực có sự hiện diện của các trung tâm thương mại, đại siêu thị Aeon Mall, thì giá bất động sản đều có xu hướng tăng, với mức tăng từ 40%-80% theo từng địa điểm khác nhau.


Nhìn lại khoảng đầu năm 2014, sự xuất hiện của Aeon Mall tại Long Biên đã góp phần không nhỏ làm thay đổi diện mạo thị trường bất động sản phía Đông Hà Nội. Giá đất nền xung quanh khu vực này như Tư Đình, Cổ Linh đã tăng từ 30 đến 50%, kéo theo giá chung cư cũng tăng 30 đến 35%.

Tại phía Tây Hà Nội, nếu như vào thời điểm cuối năm 2017, trước khi AEON Mall Hà Đông được xây dựng, giá đất mặt đường lớn tại đây chỉ vào khoảng 40 - 50 triệu đồng mỗi m2, thì khi có trung tâm thương mại AEON Mall giá đất đã tăng lên khoảng 80 triệu đồng. Ở mặt đường to - nhìn thẳng vào cổng chính của trung tâm thương mại thì có giá 100 - 120 triệu đồng/m2. Các khu vực lân cận như Dương Nội, An Hưng, Văn Khê, Tây Mỗ…giá cũng tăng cao.

Không riêng tại Hà Nội, các tỉnh thành như Hồ Chí Minh, Bình Dương - nơi có trung tâm thương mại AEON Mall hoạt động đều ghi nhận giá nhà đất tăng. Hay mới đây nhất - trung tâm thương mại Aeon Mall Lê Chân, Hải Phòng đưa vào khai thác cũng đẩy thị trường bất động sản tăng nhiệt. Trong vòng bán kính 3km quanh Đại siêu thị giá đất đã neo ở mức 35 - 50 triệu đồng mỗi m2, thậm chí đất mặt đường Võ Nguyên Giáp có giá 70-100 triệu đồng/m2.

Lý giải cho sự tăng giá bất động sản quanh AEON Mall, nhiều chuyên gia nhận định: bên cạnh những yếu tố nội lực sẵn có của địa phương như cộng đồng dân cư đông đúc, tốc độ đô thị hóa nhanh, kết nối giao thông thuận tiện…thì sự xuất hiện của AEON Mall giống như một liều “dopping” bổ sung vào hệ thống tiện ích dịch vụ đa dạng đang hoàn thiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và từ đó thu hút di cư về đây ngày càng đông. Vì vậy, không khó hiểu khi các sản phẩm bất động sản gần trung tâm thương mại lớn lại luôn hút khách mua.

Đặc biệt gần đây, thông tin đại gia bán lẻ Nhật Bản đang nhắm đến Bãi Cháy, Hạ Long để xây dựng đại siêu thị Aeon Mall đã tạo nên cơn sóng ngầm trong thị trường địa ốc vốn đã rất sôi động của khu vực.


Được biết, ngày 17/5/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định chấp thuận địa điểm nghiên cứu Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trung tâm thương mại AEON MALL tại khu đất đường Cái Lân, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Vị trí nghiên cứu quy hoạch nằm đối diện ga tàu hỏa Cái Lân, giáp chi cục Hải Quan, cửa khẩu cảng Hòn Gai và dự án The Dragon Castle Hạ Long.

Với diện tích đất nghiên cứu rộng 9.12ha, AEON Mall Hạ Long sẽ là một trong những TTTM lớn nhất Việt Nam, được kỳ vọng tiếp tục làm bừng sáng diện mạo khu vực trung tâm mới Hạ Long, tác động tích cực đến đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội và không ngừng thỏa mãn nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân. Đây cũng là thông tin quy hoạch đắt giá, tạo đà cho những dự án bất động sản quanh Aeon Mall tăng nhiệt.


Với lợi thế chỉ cách AEON Mall Hạ Long khoảng 200m, The Dragon Castle Hạ Long đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng nhờ vị trí lõi trung tâm phát triển và hội tụ những giá trị tiềm năng hiếm có.

Dự án sở hữu 3 tòa tháp cao 25 tầng, được kiến tạo theo tiêu chuẩn sống quốc tế với 66 tiện ích đặc quyền tiêu chuẩn 5* trong mô hình compound khép kín, mang đến trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng cho cư dân.

Đặc biệt, với suất đầu tư nhỏ chỉ từ 1 tỷ đồng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay căn hộ ven biển, sổ đỏ lâu dài cùng khả năng khai thác kinh doanh và cho thuê sinh lời hấp dẫn, đồng thời vẫn không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm