Danh sách các điểm bán những mặt hàng thiết yếu của các hệ thống phân phối hiện đại ở các quận, huyện TP.Hồ Chí Minh

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-07-2021, 10:01 | Thị trường 24h


Cụ thể, danh sách các điểm bán mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay... của hệ thống phân phối trên địa bàn thành phố gồm 2.833 điểm bán được cập nhật đến ngày 7/7. Danh sách này bao gồm 111 chợ, 106 siêu thị và 2.616 cửa hàng tiện lợi.

Theo đó, có 4 quận tại TP.HCM không còn chợ nào hoạt động là quận 3, 7, Bình Tân và Tân Phú. Tất cả các quận, huyện, thành phố đều có số lượng siêu thị, siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi đang hoạt động khá nhiều và phân bố rộng khắp.

Ngoài ra, danh sách các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi được cung cấp đầy đủ thông tin như tên, địa chỉ, phường xã, thời gian mở cửa, tên và số điện thoại người liên hệ. Đặc biệt, ở các siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi như Vinmart, Vinmart +, Bách Hoá Xanh, Co.op Food,... đều có thêm thông tin liên lạc để giao hàng trực tuyến.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết việc cung cấp thông tin cụ thể về địa điểm các, thời gian hoạt động, thông tin liên lạc, hình thức giao hàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân dễ dàng tìm kiếm thông tin mua sắm trong bối cảnh nhiều chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đóng cửa.

Trong cuộc họp chiều ngày 7/7, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cũng khẳng định thành phố không lo thiếu thực phẩm. Người dân không nên vì tâm lý tích trữ mà tập trung đi siêu thị quá đông, ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch.

TẢI danh sách, địa chỉ gần 3.000 chợ, siêu thị đang mở cửa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm