PROPZY đã công bố gọi vốn 25 triệu USD vòng Series A thành công từ Softbank và Gaw Capital

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-07-2021, 14:18 | Thị trường 24h

THÔNG CÁO BÁO CHÍ 

PROPZY HUY ĐỘNG 50 TRIỆU ĐÔ LA VÒNG SERIES B

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 29/06/2021

PROPZY – startup trong lĩnh vực proptech (công nghệ bất động sản) – đã công bố gọi vốn 25 triệu USD vòng Series A thành công từ Softbank và Gaw Capital, nâng tổng số vốn gọi được lên 37 triệu USD vào Quý II năm 2020. Các nhà đầu tư còn lại  bao gồm Next Billion Ventures, RHL Ventures, Breeze, FEBE Ventures, RSquare và Insignia.

Chia sẻ cùng Dealstreetasia, ông John Le, CEO Propzy cho biết: “Kết thúc vòng gọi vốn Series A, Propzy tập trung vào việc tối ưu hóa nền tảng, đầu tư vào công nghệ, hoàn thiện quy trình dịch vụ, tăng trải nghiệm khách hàng, đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá thương hiệu như bảng quảng cáo ngoài trời, các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Propzy mở rộng đội ngũ nhân sự từ 200 lên đến 800 người, với hơn 22 trung tâm giao dịch phủ khắp các quận, huyện thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù trong bối cảnh Covid đầy khó khăn và thách thức nhưng chúng tôi vẫn rất lạc quan về thị trường, doanh thu Propzy tăng trưởng 4.4 lần so với cùng kỳ năm 2020, tổng giá trị giao dịch đạt 2 tỷ USD trong vòng 2 tháng đầu năm. Chúng tôi đã cần đến 24 tháng để đạt được con số trên vào năm 2018.”

Theo lộ trình phát triển, Propzy dự kiến sẽ kết thúc vòng gọi vốn Series B 50 triệu đô la vào cuối năm nay. Ông John Lê tiết lộ đang thảo luận cùng nhóm nhà đầu tư nước ngoài rất hứng thú với thị trường Proptech đầy tiềm năng tại Việt Nam, cũng như tin tưởng vào sự dẫn đầu của Propzy trong lĩnh vực này. Sau khi hoàn thành vòng vốn Series B, Propzy sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường, mở đầu là thủ đô Hà Nội vào Q1 năm 2022, sau đó là các thành phố loại 2. Propzy cũng sẽ đầu tư vào đội ngũ nhân sự cấp cao với các vị trí chủ chốt như Giám đốc tài chính (CFO), Phó tổng phụ trách kinh doanh, Giám đốc TAP (một trong những thương hiệu con của Propzy), Giám đốc phụ trách mảng pháp lý (Head of Corporate Legal).

Theo Dealstreetasia, mảng Proptech (công nghệ bất động sản) đang nhận được quan tâm của các nhà đầu tư, minh chứng bằng các thương vụ gọi vốn thành công trong năm 2021, mặc dù đại dịch Covid vẫn chưa hạ nhiệt. Vào tháng 3, Citics gọi được 1 triệu USD vòng Series A từ Vulpes Investment Management, Nextrans, The Ventures; một đơn vị Proptech khác là Rever gọi được 8 – 10 triệu USD ở một vòng gọi vốn chưa công bố; các quỹ Genesia Ventures, Access Ventures và My Navi cũng đầu tư vào Homedy (startup tài chính kết hợp bất động sản) vào đầu năm nay. 

Thông tin về Propzy

Propzy – Nền tảng BĐS THẬT là công ty tiên phong trong lĩnh vực Proptech (bất động sản ứng dụng công nghệ) thành lập năm 2015 bởi ông John Lê – nhà sáng lập kiêm CEO. Propzy xây dựng hệ sinh thái đáp ứng mọi nhu cầu về bất động sản của tất cả các đối tượng khách hàng: môi giới các giao dịch mua-bán-thuê-cho thuê nhà đất, cung cấp giải pháp tài chính – vay thế chấp cho khách hàng mua nhà, quản lý và khai thác bất động sản ngắn – trung – dài hạn, quản lý vận hành chung cư.

Hơn 6 năm hình thành và phát triển, Propzy được biết đến là một trong những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực proptech, kết hợp giữa ‘high tech’ với ‘high touch’ vào BĐS. High tech – yếu tố công nghệ, cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng vì chỉ cần online mà có thể biết đầy đủ dữ liệu thông tin minh bạch về BĐS mà họ quan tâm. High touch – yếu tố con người, chuyên viên tư vấn giúp cho khách hàng vượt qua những khó khăn và thách thức đặc thù trong giao dịch BĐS. 

Tháng 7/2020, nhằm dẫn đầu xu hướng phát triển và cam kết hướng tới cuộc sống ổn định, bền vững cho khách hàng, Propzy ra mắt nền tảng tiên phong FIRE-Tech với các dịch vụ toàn diện bao gồm: bất động sản, tài chính, bảo hiểm một cách hiệu quả, minh bạch và đáng tin cậy. 

Propzy đã phủ sóng khắp thị trường Hồ Chí Minh sở hữu hơn 22 trung tâm giao dịch với gần 800 nhân viên cùng kho big data (dữ liệu khổng lồ) hơn 50,000 căn hộ, nhà phố sẵn sàng giao dịch. Propzy chuẩn hóa quy trình giao dịch và cung cấp giải pháp tối ưu giúp cho giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản được an toàn và hiệu quả. 

Năm 2020, Propzy được vinh danh là Công nghệ BĐS tiêu biểu tại Lễ vinh danh BĐS tiêu biểu uy tín do tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức. 

Hướng tới 2021, Propzy luôn cải thiện bộ máy từ nền tảng công nghệ đến chất lượng dịch vụ “ đẳng cấp 5 sao” với  mong muốn mang lại hàng triệu tổ ấm cho gia đình Việt Nam. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm