Hà Nội: Công khai danh sách các dự án “vướng” pháp lý

| 3-07-2021, 09:22 | Thị trường 24h

Ảnh minh họa.

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc thực hiện chính sách nhà ở và thị trường bất động sản năm 2021.

Theo đó, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp, xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản trên địa bàn. Đồng thời, đánh giá, lập, điều chỉnh bổ sung chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương.

Sở Xây dựng có nhiệm vụ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong thực hiện quy định về đầu tư kinh doanh bất động sản; kiểm tra, rà soát, công khai danh sách các dự án nhà ở chủ đầu tư đã thế chấp ngân hàng; các dự án chậm tiến độ do có vướng mắc về vấn đề pháp lý; các dự án bất động sản có vi phạm về xây dựng; các dự án không thực hiện bảo lãnh; các dự án chậm tiến độ; các dự án chưa nghiệm thu chất lượng công trình, chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa vào sử dụng; các chủ đầu tư chậm trễ trong việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người dân.

Phối hợp với các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch-Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường đẩy mạnh công tác cải tạo xây dựng lại nhà chung cư cũ, tổ chức lập, phê duyệt, công bố kế hoạch cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn theo đúng quy định của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Triển khai ngay việc di dời, bố trí tạm cư và thực hiện cải tạo, xây dựng lại đối với các nhà chung cư cũ đã được xác định thuộc diện nguy hiểm, có nguy cơ sập đổ, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của các hộ dân.


Công an Thành phố được yêu cầu kiểm tra, rà soát, xử lý đối với các chủ đầu tư chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy tại các tòa nhà chung cư theo quy định. Tăng cường theo dõi công tác phòng chống cháy nổ tại các tòa nhà chung cư...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm