Đâu là thời điểm tốt để đầu tư bào BĐS thứ cấp?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 3-07-2021, 15:14 | Thị trường 24h

Vốn dĩ mọi cuộc khủng hoảng đều đẩy chúng ta đến trước những áp lực, thách thức, nhưng đồng thời cũng mang lại cơ hội cho chúng ta suy nghĩ thấu đáo để tồn tại và phát triển. Sự xuất hiện của Covid-19 cũng không ngoại lệ.

Nếu bạn từng nuôi khát vọng mua nhà riêng nhưng không đủ khả năng, thì giờ là lúc bạn nên xem xét lại các lựa chọn của mình. Dưới đây là một số lý do cho biết tại sao đầu tư vào bất động sản nhà ở, hay gọi cách khác là thị trường BĐS thứ cấp lại có lợi trong thời điểm này.

 

1. Cảm giác an toàn

 

Với những bất ổn trong giai đoạn hiện nay, mọi người đang tìm kiếm cảm giác an toàn, và bất động sản được xem là một tài sản trú ẩn an toàn. Một cuộc khảo sát gần đây của Anarock Group cho thấy, 92% người được hỏi cho biết họ muốn có một tài sản vật chất trong thời gian này. 

Mặc dù tài sản vật chất có thể không mang lại lợi nhuận ngay lập tức, nhưng nó ít biến động hơn. Đó là một khoản đầu tư hoàn hảo trong tình hình hiện nay, vừa đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc tại nhà – đang trở thành xu hướng, vừa là một tài sản an toàn, bền vững cho mọi cá nhân. 

2. Hiệu suất hơn so với các kênh đầu tư khác

 

 

Với sự xuất hiện của Covid-19, nhiều kịch bản được đưa ra nhưng đều không mang tính chắc chắn, do đó, bất động sản nhà ở chính là lựa chọn đầu tư an toàn nhất hiện nay vì mang lại sự ổn định. 

Sự biến động của thị trường chứng khoán leo thang theo tình hình địa chính trị, giá dầu, đại dịch của thế giới; sự sụp đổ của tiền ảo sau giai đoạn tăng sốc vào đầu năm đã tạo nên tâm lý bất ổn, khiến các nhà đầu tư không muốn mạo hiểm đổ dòng tiền vào những kênh này. Hay các lựa chọn mang lại lợi nhuận ổn định như gửi tiền tiết kiệm ngân hàng lại không hấp dẫn bởi sự cắt giảm lãi suất nhiều đợt để đối phó với Covid-19. Và lợi nhuận cao hơn từ kênh gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn có thể được mong đợi, nhưng chỉ khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi. Do đó, đây chính là thời điểm hoàn hảo để mọi người đầu tư vào ngôi nhà mơ ước của mình.

3. Sẵn có các ưu đãi hấp dẫn

 

 

Thời điểm này, để kích cầu và tạo thuận lợi cho khách hàng trong các giao dịch, các chủ đầu tư BĐS; các công ty môi giới BĐS uy tín được rót vốn đầu tư rất lớn vào Việt Nam, ứng dụng công nghệ, phát triển theo mô hình hệ sinh thái chăm sóc toàn diện cho khách hàng đang cung cấp nhiều chương trình rất hấp dẫn. 

Cụ thể, về phía chủ đầu tư đang có nhiều lựa chọn thanh toán thoải mái cho khách hàng như: ưu đãi hấp dẫn và lãi suất thấp hơn. Về phía công ty môi giới BĐS với mô hình hệ sinh thái thì chăm sóc trọn gói, tư vấn miễn phí về vay mua nhà phù hợp với khả năng chi trả,… để giúp người mua nhà dễ dàng đánh giá và đầu tư vào ngôi nhà mơ ước. Sự kết hợp giữa 2 khía cạnh này sẽ giúp cho việc đầu tư của khách hàng vào bất động sản nhà ở trở nên thuận lợi, tận dụng được những ưu đãi hấp dẫn và đón đầu cơ hội đầu tư.

 

4. Tỷ lệ lãi suất cho vay mua nhà hấp dẫn 

 

Theo nhiều đánh giá, điều kiện thị trường hiện tại rất thuận lợi cho việc mua nhà. Trong 5 – 6 năm qua, giá bất động sản nhà ở hầu hết vẫn giữ ở mức phát triển ổn định tại thị trường TP.HCM (trừ một số trường hợp trồi sụt giá mang tính cục bộ). Bên cạnh đó, lãi suất cho vay mua nhà hiện ở mức thấp nhất mọi thời đại, dao động từ 5,99 – 11,5% (mức vay ưu đãi). Những yếu tố này chính là động lực và cơ hội để chúng ta tận dụng giai đoạn này sở hữu ngôi nhà mơ ước cho mình. 

 

5. Tăng trưởng trong phân khúc nhà ở với nhiều tiềm năng giá trị

 

Bên cạnh nhu cầu mua nhà để ở, nhiều nhà đầu tư đang tận dụng thị trường chững lại trong giai đoạn Covid để mua nhà với mục đích đầu tư – chuẩn bị bắt tay tham gia vào quỹ đạo tăng trưởng, kiếm lời ngay sau khi xã hội đi vào trạng thái “bình thường mới”. Đây cũng chính là xu hướng đang được ưa chuộng trong giới thiên niên kỷ mới. 

Một báo cáo gần đây cũng cho thấy, thế hệ millennials có xu hướng thích những tài sản có giá trị thực như bất động sản, và khoảng 75% trong số họ mong muốn mua nhà trong 03 năm tới. Những ngôi nhà được thiết kế tiện lợi là sự ưu tiên của các cặp vợ chồng trẻ, vì chúng là khoản đầu tư tốt đầu tiên, mang lại cảm giác an toàn với các tiện nghi đáng mơ ước.

 

6. Tận dụng sự phát triển của PropTech – BĐS ứng dụng công nghệ để đón đầu xu hướng thị trường

 

Cùng với nhu cầu và thị hiếu ngày càng cao của khách hàng, ngành bất động sản đang từng bước cải tiến và phát triển. Đặc biệt, là sự thích ứng với điều “bình thường mới” thông qua chuyển đổi kỹ thuật số. Nhiều nhà phát triển đang thử nghiệm các công nghệ mới hơn để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Dẫn đầu trong lĩnh vực PropTech như công ty PROPZY. …

Chúng tôi nhận thấy triển vọng tích cực đối với bất động sản nhà ở với nhu cầu thực luôn cao và cả những điều kiện thuận lợi của thị trường hiện nay. Tuy nhiên, những ai có ý định mua nhà, chúng ta cần tìm hiểu rõ về các yếu tố quan trọng như tỷ lệ lãi suất ngân hàng, các quy định về thuế hoặc tìm đến các công ty môi giới có dịch vụ tư vấn tài chính phù hợp. Nếu thu nhập của bạn đang an toàn và ổn định, bạn nên tận dụng tình hình và cân nhắc đầu tư vào bất động sản nhà ở ngay tại thời điểm này.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm