Tìm hiểu thời điểm Nên Mua – thời điểm Nên Bán BĐS

| 28-06-2021, 16:55 | Thị trường 24h

Bất động sản là một loại tài sản có giá trị cao, do đó việc mua, bán cần được tính toán, đo lường kỹ càng. Vậy thời điểm nên mua – thời điểm nên bán BĐS là những thời điểm nào?

Thời điểm mua hoặc bán các bất động sản có ảnh hưởng rất lớn đến giá trị cũng như là lợi nhuận của việc mua bán. Do đó, bạn cần phải có những lưu ý, tính toán kỹ càng trong việc lựa chọn lời điểm mua hoặc bán bất động sản. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn Thời điểm nên mua – thời điểm nên bán BĐS thích hợp nhất.

Bất động sản là gì?

Bất động sản có thể hiểu đơn giản là một tài sản bất động bao gồm đất đai nhà những tài sản gắn liền với mảnh đất như nhà cửa, kiến trúc bên trong…

Còn những tài sản khác không gắn liền với đất đai (nhà tạm, nhà di động, nội thất trong nhà…) thì không được coi là bất động sản.

 BĐS là gì? 

Có thể chia bất động sản thành 3 loại cơ bản như sau:

Bất động sản đầu tư cho xây dựng: gồm có:  bất động sản công trình thương mại - dịch vụ - nhà xưởng, bất động sản nhà đất, bất động sản trụ sở làm việc, cơ sở hạ tầng…

Bất động sản không có xây dựng, đầu tư.

Bất động sản đặc biệt: như các công trình bảo tồn quốc gia, nhà thờ, chùa chiền, di sản văn hóa, di sản thiên nhiên…

Thời điểm nên mua - thời điểm nên bán BĐS

Thời điểm nên mua BĐS

Mua BĐS vào mùa mưa

Việc mua BĐS vào mùa mưa sẽ gây ra nhiều khó khăn, bất tiện trong việc di chuyển. 

Tuy nhiên đây là thời điểm thích hợp để người mua có những đánh giá tổng quan về chất lượng BĐS mà mình định mua.

Khi mua BĐS vào mùa nắng, người mua chỉ có thể kiểm tra được diện tích của BĐS.

Còn vào mùa mưa, người mua sẽ đánh giá được BĐS mình dự định mua có nằm trong khu vực thường xuyên bị ngập hay không, mức độ ngập như thế nào, và cơ sở hạ tầng ở khu vực đó có chống chọi được với mưa lũ hay không…

 Tình trạng ngập lụt vào mùa mưa 

Mua BĐS vào thời điểm cuối năm

Cuối năm là thời điểm thích hợp để mua BĐS, bởi vì cuối năm những người muốn bán BĐS sẽ thường xuyên gặp vấn đề khó khăn về tài tính tạo nên cơ hội thương lượng giá cả để mua được với mức giá tốt nhất.

Và hơn hết, thị trường cuối năm thường khá sôi động với nhiều dự án được mở bán, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn đa dạng với nhiều ưu đãi và lợi ích đi kèm.

Mua BĐS vào tháng 3, tháng 7 âm lịch

Theo quan niệm cổ truyền của Việt Nam, tháng 3 gắn liền với lễ tảo mộ, tháng 7 là tháng cô hồn, những tháng có âm khí nặng, không thích hợp làm các việc đại sự

Do đó tháng 3, tháng 7 được xem là thời điểm mà thị trường bất động sản ít sôi nổi nhất trong năm.

Bởi lượng mua rất ít nên khi mua BĐS vào thời điểm này bạn có thể dễ dàng thỏa thuận giá cả với người bán và hầu như không bị cạnh tranh.

Mua BĐS khi thị trường bước đầu hồi phục

Thị trường BĐS thường hoạt động theo chu kỳ Phục hồi - sốt nóng - hạ nhiệt - đóng băng. Bạn nên chọn lựa mua BĐS vào lúc thị trường cuối giai đoạn đóng băng và đang bước đầu hồi phục.

Để xác định được thời điểm này, người mua cần thường xuyên cập nhật các tin tức, thông tin trên thị trường.

Khi giá bán rơi vào mức thấp nhất, gần với giá trị thực của BĐS là thời điểm thích hợp để bạn tiến hàng mua, bởi sau đó giá sẽ ngày càng tăng.

Bạn cũng có thể lưu ý tới những chuyển biến tích cực của nền kinh tế và sự tăng dần của giá bán, đây cũng là một tín hiệu nhận biết thời điểm thích hợp để mua BĐS.

Có thể bạn quan tâm: mua bán đất đăk nông - Lựa chọn nơi đầu tư thông minh.

Thời điểm nên bán BĐS

Không mua BĐS vào giai đoạn “sốt nóng” của thị trường

Hiện nay, những thông tin về quy hoạch hay những dự án lớn thường tạo nên cơn sốt BĐS, làm cho giá cả BĐS quanh khu vực đó tăng mạng.

Nhưng trong đó, phần lớn những cơn sốt chỉ là ảo, do người bán tạo ra để đẩy giá BĐS lên cao nhằm thu được lợi nhuận cao.

Do đó, bạn nên tránh mua BĐS vào thời điểm này để đảm bảo an toàn và tránh trường hợp mua giá cao so với giá trị thực của BĐS.

Không mua BĐS khi tài chính chưa sẵn sàng

Nhiều người trẻ, có thu nhập trung bình và chưa sẵn sàng về mặt tài chính vẫn lựa chọn mua BĐS với giải pháp vay vốn ngân hàng.

Tuy nhiên, trước khi quyết định vay vốn ngân hàng, bạn cần xác định khả năng tài chính cũng như khả năng chi trả các khoản nợ của bản thân.

Bạn cần phải xác định nguồn tài chính của bản thân trước khi quyết định mua BĐS

 Xác định tài chính trước khi mua BĐS

Và hơn hết, bạn cần trang bị sẵn một số vốn nhỏ để đề phòng những phát sinh về biến động lãi suất ngân hàng, đừng để bản thân lao đao vì những khoản nợ do mua BĐS khi tài chính chưa sẵn sàng.

 

Trên đây bài viết đã giới thiệu tới bạn đọc về BĐS cũng như là Thời điểm nên mua – thời điểm nên bán BĐS. Nếu có nhu cầu mua, bán BĐS bạn có thể tham khảo tại Bất Động Sản Đắk Nông - Kênh mua bán nhà đất tốt nhất Đăk Nông

  • Website: https://bdsdaknong.com.vn/
  • Địa Chỉ: Thị Trấn Đức An – Đăk Song – Tỉnh Đăk Nông
  • Điện Thoại: 0769 48 3939
  • Gmail: bdsdaknong.com.vn@gmail.com
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm