Proptech được coi là liều vaccin bất động sản thời Covid

| 6-07-2021, 08:59 | Thị trường 24h

Đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, các ngành nghề kinh doanh, hình thức giao dịch dần chuyển sang trực tuyến. Giao dịch bất động sản dần thay đổi từ các loại hình truyền thống sang trực tuyến. Từ đó, việc áp dụng công nghệ hay nền tảng dữ liệu trở thành việc bắt buộc nếu các công ty bất động sản muốn tiếp tục tồn tại. 

Proptech – Vacxin bất động sản thời Covid

Proptech (công nghệ bất động sản) như trở thành Vacxin “cứu sống” các doanh nghiệp bất động sản trong mùa Covid. Nhờ thu thập dữ liệu chuyên sâu và hiệu quả hơn, các nhà môi giới và nhà đầu tư có thể tiệm cận xu hướng mua, nắm rõ lịch sử và dự đoán thị trường trong tương lai, giúp thúc đẩy các quyết định đầu tư. Proptech cũng đã thay đổi cách thu thập, cấu trúc và lưu trữ thông tin để có kết quả nhanh và chính xác. Nhờ đó, người quản lý bất động sản và nhà đầu tư có thể lập kế hoạch chiến lược hiệu quả.


Proptech – Vaccin cho ngành bất động sản thời Covid

Theo khảo sát, của nhà cung cấp giải pháp phần mềm bất động sản Yardi, các công ty bất động sản đã tăng cường đầu tư vào công nghệ để đối phó với Covid-19. Cuộc khảo sát cho thấy 70% các công ty bất đang mở rộng quy mô đầu tư vào công nghệ bất động sản (proptech).

Đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thách thức và dẫn đến việc tạm dừng nhiều đợt khởi động các dự án trên thị trường. Tuy nhiên, cũng đã giúp định hình lại doanh nghiệp khi nhiều hoạt động đã chuyển từ ngoại tuyến sang trực tuyến. Với thực trạng di chuyển còn hạn chế, các hình thức công nghệ cao như xem nhà 3D, VR hoặc ứng dụng công cụ tìm kiếm AI đang trở nên ngày càng đón nhận và phổ biến.

Việc xây dựng các kho dữ liệu về bất động sản cũng đang nở rộ tại Việt Nam. Trong bối cảnh thị trường quá nhiều thông tin nhưng lại thiếu minh bạch, chính xác. Propzy ngày càng chứng minh được vị thế của mình trên thị trường khi tạo nên xu thế, tiên phong trong lĩnh lực Proptech tại Việt Nam từ những năm 2015. 

Propzy tiên phong trong lĩnh vực Proptech

Propzy đã cho phát triển và số hóa một hệ sinh thái cho toàn bộ vòng đời của một bất động sản, từ các hoạt động mua bán, cho thuê đến hoạt động quản lý. Với tiêu chí MINH BẠCH trong mọi bước giao dịch, nền tảng này đã thay thế giao dịch bất động sản truyền thống, khi mà các công ty môi giới là cầu nối duy nhất kết nối các nhà phát triển bất động sản và người mua. Nền tảng toàn diện của Propzy đã cung cấp cho khách hàng toàn bộ dữ liệu định giá để giúp những người chưa có kinh nghiệm tránh bị nhầm lẫn từ các đại lý không có giấy phép hợp pháp cũng như sự phức tạp của thị trường bất động sản đang bùng nổ ở thị trường Việt Nam.


Hệ sinh thái Propzy nổi bật với 5 dịch vụ chính: Môi giới các giao dịch mua-bán-thuê-cho thuê BĐS, Propzy Tài Chính, Propzy STAY, Propzy TAP và Dịch vụ quản lý và khai thác Bất Động Sản

Propzy tập trung đến những người tham gia vào tất cả các giai đoạn của thị trường bất động sản, bao gồm người mua, người bán, người môi giới, người cho vay và chủ nhà. Để thích ứng với bối cảnh thị trường hiện tại, công nghệ của Propzy bao gồm mọi giai đoạn của giao dịch bất động sản và hoàn toàn tập trung vào việc mang lại sự minh bạch và thoải mái cho khách hàng thông qua dữ liệu niêm yết đã được chuẩn hóa, giúp trải nghiệm so sánh dễ dàng hơn cho tất cả các đối tượng tham có nhu cầu giao dịch bất động sản. 

Ông John Le – CEO kiêm nhà sáng lập Propzy cho biết: “Chúng tôi đã và đang xây dựng một mô hình định giá tự động bằng cách sử dụng dữ liệu cập nhật mới nhất theo thời gian thực tế, nhằm cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tự định giá và so sánh các bất động sản trên thị trường”.

Hiện nay, Propzy đã phủ sóng khắp thị trường Hồ Chí Minh sở hữu hơn 30 trung tâm giao dịch với gần 700 nhân viên cùng kho big data (dữ liệu khổng lồ) hơn 50,000 căn hộ, nhà phố sẵn sàng giao dịch. Propzy chuẩn hóa quy trình giao dịch và cung cấp giải pháp tối ưu giúp cho giao dịch mua bán, cho thuê bất động sản được an toàn và hiệu quả. 

Năm 2020, Propzy được vinh danh là Công nghệ BĐS tiêu biểu tại Lễ vinh danh BĐS tiêu biểu uy tín do tạp chí Nhịp cầu đầu tư tổ chức. 

Hướng tới 2021, Propzy luôn cải thiện bộ máy từ nền tảng công nghệ đến chất lượng dịch vụ “ đẳng cấp 5 sao” với  mong muốn mang lại hàng triệu tổ ấm cho gia đình Việt Nam. 

Trong thời gian tới, các ngân hàng đối tác của Propzy sẽ giúp khách hàng đẩy nhanh tiến độ duyệt các khoản vay. Cùng với nền tảng tích hợp hiện nay, người dùng có thể tương tác trực tiếp để thực hiện việc đặt các dịch vụ bảo trì cũng như trình báo các vấn đề sự cố đến Propzy. Bằng cách ứng dụng công nghệ thành công, Propzy đã giúp khách hàng loại bỏ sự phức tạp trong các vấn đề pháp lý và thủ tục giấy tờ, đồng thời giúp khách hàng cắt giảm chi phí, thời gian trong quá trình giao dịch bất động sản.

Dự kiến, quý 3 năm 2021 Propzy sẽ mở rộng thị trường tại Hà Nội và mở rộng thị trường Singapore vào năm 2022.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm