Nắm ngay 8 bí quyết này này để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 29-06-2021, 14:58 | Thị trường 24h


Theo dõi thông tin những căn nhà phố vừa đăng bán

Những căn nhà phố giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng xây dựng, pháp lý minh bạch là rất hiếm gặp và số lượng người luôn sẵn sàng chờ mua nó cũng không hề ít. Để tìm được những “vận may” như thế đòi hỏi bạn phải tích cực cập nhật, nghe ngóng tin tức về những căn nhà nào vừa đăng bán trong khu vực bạn đang quan tâm.


Để không bỏ lỡ cơ hội mua nhà phố giá rẻ, bạn phải sẵn sàng về mặt tài chính.

Đồng thời, bạn phải luôn sẵn sàng về mặt tài chính nếu muốn mua nhà phố giá rẻ bởi chủ nhân của những căn nhà này thường là người đang gặp khó khăn và cần tiền mặt gấp. Nếu không có sẵn tài chính trong tay thì bạn buộc phải nhường lại cơ hội mua nhà phố giá rẻ ấy cho người khác.

Mở rộng phạm vi tìm kiếm ra khu vực vùng ven

Thật khó để bạn có thể mua nhà phố giá rẻ ngay tại trung tâm thành phố, dù rằng căn nhà ấy có diện tích rất khiêm tốn hay nằm trong hẻm. Bạn có thể chọn giải pháp thứ hai, thêm chút thời gian di chuyển, mở rộng phạm vi tìm kiếm ra các khu vực vùng ven, ngoại thành,…

Những năm gần đây, các quận vùng ven thành phố như Quận 9, quận Thủ Đức,… đã được Nhà nước đầu tư cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông đồng bộ, việc di chuyển đến trung tâm thành phố cũng rất dễ dàng. Với cùng một số tiền, nếu chỉ có thể mua một căn nhà 25m2 ở các quận trung tâm thì khi mua nhà phố giá rẻ ở các khu vực vùng ven, bạn hoàn toàn có thể tìm mua được căn nhà có diện tích rộng rãi, khang trang hơn.


Nắm ngay 8 bí quyết này này để mua nhà phố giá rẻ tại TP.HCM

Các khu vực vùng ven thành phố là nơi lý tưởng để bạn săn tìm nhà phố giá rẻ.

Tìm mua những căn nhà cũ

Một cách nữa để bạn có thể mua nhà phố giá rẻ là săn tìm những căn nhà cũ, có vẻ ngoài khá sập sệ, cũ kĩ, ít được chăm sóc sau đó tự mình sửa chữa, tân trang lại. Những căn nhà này thường đã lâu chưa phát sinh giao dịch, chủ nhân căn nhà có thể không nắm chính xác giá trị của nó. Bạn có thể dựa vào ngoại thất, hiện trạng của căn nhà để đàm phán giá cả có lợi cho mình.

Tránh mua nhà ở những khu vực đang có cơn “sốt đất”

Thị trường bất động sản tại Việt Nam thường có biến động bất ngờ. Ở nhiều khu vực, giá nhà đất có khi được đẩy lên rất cao, vượt xa giá trị thực của nó. Do đó, thời điểm thích hợp để bạn có thể mua nhà phố giá rẻ là chờ đến những lúc giá nhà đất hạ nhiệt, đừng để những “cơn sốt” tác động đến quyết định của bạn.


Đừng để những cơn "sốt đất" ảnh hưởng đến hành trình mua nhà phố giá rẻ của bạn.

Học hỏi kinh nghiệm ở những người đi trước

Sẽ rất khó cho bạn để liên tục cập nhật được thông tin những căn nhà vừa đăng bán có giá tốt trên thị trường nếu như không quen biết với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Họ có thể là những người làm việc trong ngành bất động sản ở khu vực bạn cần mua hay là người đã có kinh nghiệm mua nhà phố giá rẻ,… Họ có thể chia sẻ cho bạn về những khu vực tốt để mua nhà phố giá rẻ hoặc khi có thông tin hữu ích họ sẽ sẵn lòng thông báo với bạn. Với những người đã có kinh nghiệm mua nhà phố giá rẻ, bạn có thể học hỏi ở họ cách đàm phán cũng như xem xét các vấn đề pháp lý khi mua nhà.

Xây dựng mối quan hệ tốt với những người môi giới nhà phố trong khu vực

Những người môi giới nhà đất luôn là những người nhanh nhạy, nắm bắt nhiều thông tin về nhà đất nhất. Để mua được nhà phố giá rẻ bạn không thể bỏ qua nguồn thông tin đáng giá này. Tuy tiền hoa hồng bạn phải trả cho người môi giới khá cao nhưng nó hoàn toàn xứng đáng với những thông tin quan trọng mà họ cung cấp. Không những thế, khi tìm được một người môi giới tốt, họ còn có thể tư vấn cho bạn cụ thể về các vấn đề pháp lý và hỗ trợ bạn thực hiện nhiều thủ tục mua bán nhiêu khê. Đặc biệt với những người chưa có kinh nghiệm trong mua bán nhà phố, sự trợ giúp từ người môi giới là vô cùng cần thiết.


 Với những người chưa có kinh nghiệm trong mua nhà phố giá rẻ, sự trợ giúp từ người môi giới là vô cùng cần thiết.

Thường xuyên tham dự các hội thảo liên quan đến bất động sản

Khi tham gia những hội thảo được tổ chức bởi các công ty bất động sản bạn sẽ có cơ hội quen biết với những chuyên gia trong giới - người sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích về việc làm thế nào để mua nhà phố giá rẻ và các vấn đề cần lưu ý. Bên cạnh đó, khi tham gia những hội thảo này bạn cũng có thể tìm ra những cơ hội mới trong lĩnh vực nhà đất do được cung cấp thêm nhiều thông tin thị trường.  

Luôn kiểm tra cẩn thận thông tin pháp lý của căn nhà

Một vấn đề mà bạn cần phải cẩn thận khi mua nhà phố giá rẻ đó là các thông tin pháp lý. Nếu căn nhà đó giấy tờ pháp lý không đủ, không sang tên đổi chủ được, thiếu sổ đỏ,… thì dù bạn có mua được với giá rẻ thế nào đi chăng nữa thì cũng thành đắt. Vì thiếu các giấy tờ pháp lý thì bạn sẽ mất rất nhiều quyền lợi cũng như gặp nhiều bất lợi về sau nếu có tranh chấp hoặc các vấn đề khác xảy ra trong quá trình sinh sống.

Mua nhà là một vấn đề quan trọng và lâu dài. Bạn cần có kế hoạch cụ thể và chuẩn bị thật kỹ càng để có thể mua nhà phố giá rẻ mà vẫn đảm bảo tốt các yếu tố còn lại như chất lượng, pháp lý, an ninh khu vực,... 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm