Thái Nguyên - Điểm sáng đầu tư mùa dịch Covid-19

| 6-07-2021, 09:31 | Thị trường 24h

Không chỉ là thị trường "an toàn" nhờ việc kiểm soát tốt dịch bệnh, bình ổn giá cả, bất động sản Thái Nguyên còn là điểm đầu tư đầy tiềm năng với sức hút nội tại mạnh mẽ như: quỹ đất dồi dào, vị trí cận kề Thủ đô, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển…

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, tình hình kinh doanh sản xuất trở nên khó khăn, dòng tiền có xu hướng chuyển dịch về các thị trường tiềm năng và an toàn hơn.

Thị trường bất động sản (BĐS) ở một số khu vực miền Bắc đã có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi đó, thị trường Thái Nguyên vẫn giữ vững vị thế và là miền đất hứa của các nhà đầu tư, nhờ việc sở hữu các yếu tố ưu việt hơn các tỉnh lân cận.


Thái Nguyên - Điểm sáng đầu tư mùa dịch Covid-19

Kiểm soát dịch tốt

Nằm giáp với Bắc Giang, Bắc Ninh - hai địa phương có mức độ dịch bùng phát cao, song cho đến thời điểm này, Thái Nguyên vẫn là địa phương được đánh giá tương đối an toàn.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Nguyên, qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm thường xuyên tính đến ngày 17/6, có 3 ca bệnh nhiễm Covid-19 trong cả tỉnh. Toàn tỉnh vẫn thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh. Bên cạnh công tác kiểm soát dịch, các hoạt động phát triển kinh tế trên địa bàn Thái Nguyên vẫn diễn ra bình thường.

Cũng trong 3 lần dịch bùng phát trước, nhờ áp dụng thực hiện "mục tiêu kép", Thái Nguyên đã đạt được nhiều thành công trong kiểm soát dịch tốt, thậm chí còn là địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao. Cụ thể, 2 tháng đầu năm 2021 giá trị xuất khẩu của Thái Nguyên đạt 5,87 tỷ USD, tăng 44,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Các chuyên gia nhận định, thời điểm này xu hướng dễ nhận thấy là dòng tiền sẽ hạn chế đổ vào những nơi dịch phức tạp. Để việc đầu tư mang lại hiệu quả, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những thị trường giàu tiềm năng và quan trọng kiểm soát dịch tốt.

Không xảy ra tình trạng sốt ảo, bong bóng thị trường

Không chỉ là điểm sáng thị trường khi ít chịu tác động từ dịch bệnh, BĐS Thái Nguyên còn được giới đầu tư nhắm tới vì giá cả hợp lý. Đây là một trong số địa phương kiểm soát giá BĐS tốt, thị trường không bị "dềnh" lên cao theo đợt sóng hồi sau Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, mặc dù lượng nhà đầu tư quan tâm thuộc "top" đầu song không giống các thị trường khác, giá BĐS tại Thái Nguyên vẫn duy trì và xác lập ở mức bình ổn, không xảy ra tình trạng sốt đất, sốt ảo, mức tăng chỉ 15% nên còn nhiều dư địa cho nhà đầu tư.


Khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen – tâm điểm thu hút nhà đầu tư

Quỹ đất dồi dào, dư địa tăng giá cao

Sở hữu vị trí đắt giá nằm tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, cở sở hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, việc di chuyển giữa hai khu vực này kỳ thuận lợi, dễ dàng, Thái Nguyên nhanh chóng trở thành "tâm điểm" đón làn sóng chuyển dịch đầu tư BĐS vùng ven.

Thời gian qua, Thái Nguyên nổi lên như một điểm sáng về thu hút đầu tư và BĐS công nghiệp miền Bắc. Theo thông tin từ Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Thái Nguyên, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 14 dự án được cấp phép đầu tư mới. Trong đó, 4 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 10 dự án vốn đầu tư trong nước, với tổng số vốn đăng ký trên 347 triệu USD và trên 643 tỷ đồng.

Hàng loạt các khu công nghiệp liên tục được xây dựng mang đến một nguồn lao động dồi dào, nhu cầu BĐS tại đây là tất yếu. Trong khi đó, số lượng khu đô thị tại Thái Nguyên không nhiều. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư biết "vào" thị trường đúng thời điểm, nếu chờ đợi đô thị được chỉnh trang, hoàn thiện thì khi đó giá sẽ tăng cao, lỡ nhịp đầu tư.

Tốc độ đô thị hóa phát triển mạnh mẽ

Thành phố Thái Nguyên đang triển khai điều chỉnh quy hoạch địa giới với quy mô phần mở rộng thêm sẽ có diện tích hơn 22.300 ha (năm 2035), lấy sông Cầu làm trục không gian chính để kiến tạo thành phố sáng tạo bên sông, kèm theo đó là hàng chuỗi các tòa cao ốc, đô thị khang trang, hiện đại được xây dựng.

Hiện thị trường Thái Nguyên đã bắt đầu sôi động với sự xuất hiện hàng loạt các "ông lớn" BĐS như Vin Group, Capital United, FLC, Kosy Group… Trong đó, một số dự án mau chóng làm nóng thị trường bắt đầu tư khi ra mắt như Kosy City Beat Thai Nguyen.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa đạt 40,5%; định hướng giai đoạn 2026-2030, Thái Nguyên sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng toàn tỉnh theo hướng quy hoạch gắn với việc mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang các đô thị hiện hữu, tỷ lệ đô thị hóa đạt 45% và đến năm 2035 là 50%... Đây chính là thời điểm tốt mà các nhà đầu tư nên tập trung vào Thái Nguyên đón nhu cầu của thị trường ngay khi dịch bệnh trong nước được kiểm soát.

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm