Người Việt ngày càng có xu hướng lựa chọn du lịch nghỉ dưỡng nội địa

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-06-2021, 11:53 | Thị trường 24h

Xu hướng du lịch nghỉ dưỡng nội địa của người Việt ngày càng tăng nhờ Việt Nam ngày càng nhiều điểm đến hấp dẫn cùng trải nghiệm thú vị chẳng khác gì quốc tế.

VÌ  SAO XU HƯỚNG DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG NỘI ĐỊA TĂNG?

Việt Nam là đất nước có tài nguyên thiên nhiên sẵn có vô cùng trù phú, đặc biệt là về cảnh quan  thiên nhiên. Cũng chính vì vậy, những năm gần đây Chính phủ đã đưa ra định hướng phát triển ngành du lịch nghỉ dưỡng thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước. Hàng loạt những khu vực trọng điểm có tiềm năng khai  thác và phát triển du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội  An, Quảng Ninh, Phan Thiết, Phú  Quốc,… được lựa chọn là nơi sẽ phát  triển mạnh về  du lịch nghỉ  dưỡng. Định hướng này là chiến lược đúng đắn khi không chỉ ngành du lịch Việt Nam được bứt phá vươn ra thế giới mà nền kinh tế Việt Nam cũng tăng trưởng đáng kể.


Những năm gần đây, đi theo định hướng của nhà nước, các công trình hạ tầng giao thông được nâng cấp để mở đường cho việc giao thương, kết nối. Đồng thời, tại những khu vực được tập trung phát triển du lịch sẽ tạo đà và tăng kết nối vùng, rút ngắn khoảng cách và tạo điều kiện thuận lời cho du khách di chuyển đến những khu du lịch tiềm năng.

Song song với đó, nhiều chủ đầu tư đã tập trung rót vốn và xây dựng các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Dần dần nâng cấp ngành du lịch Việt Nam tiền gần hơn với thế giới. Điển hình như chủ đầu tư Sun Group, Vingroup, BIM Group, CEO Group, Novaland… đã đưa nhiều hạng mục dự án nghỉ dưỡng trở thành biểu tượng của thành phố, khu vực.


Chính vì vậy, hiện nay nhiều người Việt Nam thích du lịch nội địa. Bởi khi so sánh, du lịch nội địa không những đáp ứng được nhu cầu về nghỉ dưỡng, trải nghiệm cho du khách mà cảnh quan, những vùng đất đẹp của Việt Nam còn quá nhiều. Thậm chí, so về chất lượng, về cảnh sắc Việt Nam không hề thua kém quốc tế. Trong khi đó, chi phí du lịch nghỉ dưỡng lại rẻ hơn rất nhiều.

CƠ HỘI CHO NHỮNG NHÀ ĐẦU TƯ THÔNG THÁI

Các khu vực như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh đều được các “ông lớn” bất động sản rót vốn đầu tư du lịch nghỉ dưỡng mạnh mẽ. Ở Phú Quốc những khu nghỉ dưỡng của Vingroup, Sun Group được nhắc đến như biểu tượng của nơi nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí hấp dẫn.


Thậm chí, Vingroup còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái nghỉ dưỡng với các công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đặc biệt “thành phố không ngủ” Grand World Phú Quốc là niềm tự hào của đảo Ngọc với sức hút du khách trong nước và quốc tế lớn. Sở hữu nhiều tiện ích và dịch vụ nghỉ dưỡng hấp dẫn như: nhà hàng, bãi biển, sân chơi trẻ em, công viên cây xanh, phố đi bộ, casino, rạp hát, khu mua sắm, khu vui chơi giải trí Vinwonder, Tổ hợp khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl… hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thăng hoa bất tận cho du khách.

Chính vì thế, không cần đi đầu xa, không cần tốn kém quá nhiều chi phí, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng nội địa ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhất là thời điểm này, khi dịch Covid-19 chưa được kiểm soát triệt để, Việt Nam tự hào là một đất nước có tinh thần chống dịch tốt, sẽ là môi trường, nơi du khách Việt lựa chọn nhiều hơn thay cho các nước trên thế giới. Lúc này, nhà đầu tư nên có những tính toán và quyết định cho mình để được sở hữu những cơ hội đầu tư giàu tiềm năng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm