Tập trung phát triển hạ tầng, Phan Thiết đang trở thành "Quảng Ninh thứ 2"?

| 17-06-2021, 10:15 | Thị trường 24h

Sau hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm được triển khai và cùng dự kiến hoàn thành vào năm 2022, thị trường BĐS Phan Thiết được ví như “Quảng Ninh thứ 2” của Việt Nam. Đầu tư hạ tầng được đẩy mạnh cùng tiềm năng du lịch nổi bật trở thành đòn bẩy khiến BĐS Phan Thiết sẽ có những đột phá và sôi động bậc nhất khu vực.

BĐS Quảng Ninh phát triển mạnh nhờ hạ tầng và du lịch

Quảng Ninh là một ví dụ điển hình cho việc thị trường tăng trưởng sốt nhờ sức bật của hạ tầng. 10 năm trở lại đây, cả nước chứng kiến sự phát triển “thần tốc” của Quảng Ninh, đặc biệt là trong thị trường BĐS và ngành du lịch. Về hạ tầng đô thị, tốc độ đô thị hoá của Quảng Ninh diễn ra nhanh chóng. Cũng nhờ có sự phát triển về hạ tầng đô thị và giao thông đã khiến các chỉ số du lịch tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về du lịch.

Khi Quảng Ninh triển khai xây dựng sân bay quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh, tuyến mở rộng Vân Đồn – Móng Cái, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả,… du lịch và BĐS của Quảng Ninh đã có sự phát triển chóng mặt.

Di chuyển thuận tiện, khách du lịch tăng mạnh kéo theo giá trị thương mại BĐS tăng cao. Đặc biệt ở những khu vực có hạ tầng đồng bộ thì giá BĐS liên tục tăng trưởng, sau đó đều leo lên một mặt bằng mới.


Tập trung phát triển hạ tầng, Phan Thiết đang trở thành "Quảng Ninh thứ 2"?

BĐS Quảng Ninh “cất cánh” nhờ hạ tầng đồng bộ

Theo khảo sát, năm 2018, trước khi có tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, mức giá BĐS xung quanh đường bao biển chỉ khoảng 35-40 triệu/m2 và tại Quốc lộ 18 là 30 triệu/m2. Đến nay, mức giá tại đường bao biển đã tăng lên gần 60 triệu/m2 và tại Quốc lộ 18 là 45 triệu/m2. Còn tại đường Trần Quốc Nghiễn, năm 2014, giá đất chỉ khoảng 45-50 triệu đồng/m2, năm 2018 tăng lên trên 80-100 triệu đồng/m2. Cho tới hiện nay, giá đất trung bình tại khu vực này đã lên tới 180-200 triệu/m2, cao nhất đạt mốc 250-280 triệu/m2.

Cái tên Quảng Ninh vẫn chưa bao giờ hết “sốt” trên thị trường BĐS Việt Nam. Nhờ cú hích hạ tầng và tăng trưởng du lịch, đến thời điểm hiện tại, thị trường BĐS Quảng Ninh vẫn tăng trưởng mạnh mẽ và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thời cơ để BĐS Phan Thiết bứt tốc

Được ví như “Quảng Ninh thứ 2” tại vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Phan Thiết đang hội tụ những điều kiện tốt nhất về hạ tầng và du lịch để BĐS bứt tốc trong thời gian tới.

Điểm nhấn lớn nhất trong việc phát triển hạ tầng của Phan Thiết phải kể tới việc tái triển khai dự án sân bay Phan Thiết hồi tháng 4/2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022. Bên cạnh đó, sân bay quốc tế Long Thành cũng đã được khởi công, giai đoạn 1 dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2023. Việc cùng lúc xuất hiện hệ thống sân bay Phan Thiết và Long Thành sẽ tạo điều kiện tốt để giúp thu hút khách du lịch, nâng cao tỉ lệ khách quốc tế và nội địa.

Cùng với đó, vào tháng 9/2020, đoạn cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết cũng đã được triển khai với tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, sẽ được hoàn thành vào năm 2022. Sự xuất hiện của tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. HCM tới Phan Thiết chỉ còn chưa đầy 2 tiếng. Ngoài ra trước đó, đầu năm 2019, cảng Vĩnh Tân – cảng biển quốc tế đầu tiên tại khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ cũng đã được đưa vào vận hành.

Phan Thiết đã và đang nhận được sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, giống như Quảng Ninh tại thời điểm 3 năm trước đây. Một diện mạo mới đang được hình thành tại mảnh đấy này, cùng là một thời cơ cực kỳ lớn để du lịch và BĐS Phan Thiết cất cánh.


Thời cơ để BĐS Phan Thiết bùng nổ

Với tiềm năng du lịch mạnh mẽ, Phan Thiết được nhận định là một trong những điểm đến du lịch nghỉ dưỡng tốt nhất và giàu năng lực tiềm tàng nhất về du lịch biển. Dù phát triển muộn hơn so với Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, … song Phan Thiết vẫn đang ngày càng cho thấy sự trỗi dậy không ngừng của thị trường du lịch.

Hạ tầng được đầu tư, du lịch nhiều tiềm lực đã tạo ra thời cơ để BĐS Phan Thiết tăng trưởng mạnh. Tại Phan Thiết, khi kế hoạch triển khai hạ tầng ở Bình Thuận được công bố, giá BĐS đã tăng từ 7-12 triệu/m2 lên đến 20-27 triệu/m2. Theo dự báo, sau khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết hoàn thành, giá BĐS tại những khu vực xung quanh sẽ tăng lên 50 – 70 triệu/m2 và thậm chí còn cao hơn nữa.

Mặc dù chưa tăng trưởng đột phá như Quảng Ninh nhưng các chuyên gia nhận định, Phan Thiết đang trong giai đoạn tạo nền tảng và sức hút cho BĐS. Khi yếu tố hạ tầng hoàn thiện, BĐS Phan Thiết sẽ có sự bùng nổ cực kỳ lớn, thậm chí sẽ còn sáng và nổi bật hơn cả thị trường Quảng Ninh.

Một điểm sáng đang cực kỳ thu hút giới đầu tư tại thị trường BĐS Phan Thiết phải kể tới dự án đất nền An Phước Riverside Phan Thiết. Đây là dự án sở hữu vị trí trọng yếu của khu vực, liên kết thuận lợi với các tuyến giao thông huyết mạch như QL1A, QL28, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết đang được triển khai.


An Phước Riverside Phan Thiết là “điểm sáng” của thị trường BĐS Phan Thiết

Điểm nổi bật của An Phước Riverside Phan Thiết chính là tính pháp lý vô cùng an toàn của quy hoạch 1/500. Toàn bộ các nền đất đã có sổ đỏ riêng, tự do xây dựng. An Phước Riverside được kỳ vọng sẽ có tiềm năng tăng giá ấn tượng, hứa hẹn sẽ trở thành cơ hội đầu tư sinh lời chất lượng bậc nhất thị trường BĐS Phan Thiết trong thời gian tới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm