Liệt kê những loại đất được phép quy hoạch ở Phú Quốc

Nguyễn thảo Vy Nguyễn thảo Vy | 14-06-2021, 11:04 | Thị trường 24h

Ngày 30/03/2021, Nhà nước chấp thuận phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Thành phố Phú Quốc đến năm 2030. Cùng điểm danh các loại đất dược phép quy hoạch ở Phú Quốc.

 

 

  1. Đất ở

- Đất ở tại nông thôn là đất ở thuộc phạm vi địa giới hành chính các xã, trừ đất ở tại khu đô thị mới đã thực hiện theo quy hoạch phát triển các quận, thành phố, thị xã, thị trấn nhưng hiện tại vẫn thuộc xã quản lý.

  1. Đất nông nghiệp

-  Đất nông nghiệp là loại đất được sử dụng cho nông nghiệp, là tư liệu sản xuất chủ yếu vừa là tài liệu lao động vừa là đối tượng lao động, và đặc biệt không thể thay thế được của ngành nông- lâm nghiệp, là tiền đề của mọi quá trình sản xuất.Đất nông nghiệp tham gia vào các ngành sản xuất lương thực, thực phẩm như ngành thủy sản, ngành trồng trọt, chăn nuôi. Điển hình là đất trồng cây lâu năm, đất quốc phòng , đất rừng đặc dụng, đất nuôi trồng thủy sản , đất cây xanh và đất nông nghiệp khác theo quy định của chính phủ.

  1. Đất đô thị

- Đất ở tại đô thị là đất ở thuộc phạm vi địa giới hành chính các phường, thị trấn, kể cả đất ở tại các khu đô thị mới đã thực hiện theo quy hoạch phát triển các quận, thành phố, thị xã nhưng hiện tại vẫn do xã quản lý. - Đất ở tại đô thị gồm: đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt .

  1. Đất thương mại, dịch vụ

- Đất thương mại dịch vụ là đất dịch vụ thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Nó bao gồm đất để xây dựng cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại hoặc các công trình phục vụ cho hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ.

Nhận định chung đa số các loại đất đều nhằm mục đích quy hoạch dự án để tạo ra một thành phố Đô thị Phú Quốc phát triển hơn hiện đại hơn.

Xem thêm: Phú Quốc sẽ là điểm sáng phục hồi du lịch của cả nước

Từ khoá : du lịch, phú quốc
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm