Loại hình bất động sản du lịch nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Huế trong thời gian tới ?

| 16-07-2019, 17:26 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản tại Huế được đánh giá là thị trường tiềm năng có sức hút không nhỏ trên thị trường, trong đó phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng là phân khúc tiềm năng có khả năng sinh lời cực cao trong thời gian tới.

1. Bất động sản du lịch có tiềm năng cao do ngành du lịch phát triển

Huế hiện nay đang là nơi có tiềm năng du lịch ngày càng cao, đặc biệt tỉ lệ tăng trưởng ngành du lịch tại Huế không ngừng tăng cao và là một trong những nơi tăng trưởng du lịch mạnh nhất tại Việt Nam và khu vực.

Hiện nay nhu cầu du lịch và lữ hành vẫn đang không ngừng bùng nổ, tầng lớp trung lưu lớn mạnh cũng khiến tỉ lệ tăng trưởng du lịch trong thập kỷ tới ngày càng tăng mạnh. Đặc biệt tại Huế là nơi có lượng di sản văn hóa và thiên nhiên đa dạng khổng lồ cũng được đánh giá là khu vực tiềm năng đón nhận lợi ích lớn từ ngành du lịch với bối cảnh thuận lợi này.

Tính riêng trong năm 2017, Huế đứng thứ 6/10 điểm đến của khách quốc tế tại Việt Nam theo số liệu tổng hợp từ Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo tin từ Sở du lịch Thừa thiên Huế cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2019, tỉnh Thừa Thiên-Huế đón 2,11 triệu lượt khách du lịch, trong khi đó mục tiêu đặt ra cho năm 2019 là thu hút 4,5 -4,7 triệu lượt khách, như vậy đến nay Huế đã đạt được 47%. Chỉ tiêu năm 2020 thu hút trên 6,7 triệu lượt khách, tăng bình quân 12 – 15%/năm. khách lưu trú đạt khoảng 3,1- 3,5 triệu lượt (tăng 17-19% so cùng kỳ).



Bên cạnh xu hướng phát triển du lịch văn hóa thì nhà nước cũng có nhiều chính sách hỗ trợ du lịch tại huế, cùng với sự quan tâm của nhiều giới đầu tư bất động sản vào cơ sở hạ tầng, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu đô thị…. Cũng khiến Huế trong tương lai có tiềm năng du lịch phát triển vượt bậc, khẳng định vị trí du lịch tiềm năng trên bản đồ thế giới.

2. Du lịch phát triển thúc đẩy loại hình bất động sản du lịch nào tiềm năng ?

Sự phát triển của ngành du lịch cũng khiến bất động sản du lịch tại Huế trở thành thị trường có tiềm năng cực lớn, trong đó có bất động sản nghỉ dưỡng đang được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả nhất hiện nay. Có thể nói bất động sản du lịch có lợi nhuận cực lớn từ việc tăng giá và từ lượng khách du lịch khổng lồ trong quá trình vận hành cho thuê.

Tính tới thời điểm hiện tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Huế đang thu hút cực nhiều đại gia bất động sản, bao gồm hàng loạt các chủ đầu tư lớn như  Vingroup, Apec Group, Bitexco Group, Tập đoàn Banyan Tree, ,… đã tham gia vào thị trường làm thị trường trong mấy năm gần đây sôi động hẳn lên.

Theo nghiên cứu thị trường của hiệp hội bất động sản thì tính đến năm 2020, Huế cần khoảng 12.000 phòng lưu trú, trong khi đó, hiện nay chỉ mới đáp ứng được khoảng 7.481 phòng khách sạn. Trong đó số phòng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao chỉ có khoảng 27 cơ sở với 3.227 phòng lưu trú. Đây là những con số hết sức ấn tượng và “màu mỡ” cho giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Huế.

3. Phân khúc Condotel được giới đầu tư ưa chuộng

Bên cạnh những loại hình bất động sản nghỉ dưỡng thì phân khúc condotel cũng là phân khúc bất động sản tiềm năng được giới đầu tư khá ưa chuộng hiện nay, loại hình bất động sản này cũng ngày càng quen thuộc với thị trường và mang tới làn gió mới cho thị trường bất động sản tại Huế, trở thành phân khúc bất động sản có khả năng bùng nổ cao tại Huế trong thời gian tới.

Hàng loạt các dự án condotel lớn được các chủ đầu tư triển khai tại Huế như  Apec Royal Park Huế, dự án condotel Apec Mandala Wyndham Huế đang thu hút đông đảo giới đầu tư bất động sản, khắc phục yếu điểm của du lịch Huế về đa dạng các dịch vụ vui chơi giải trí nâng cao chất lượng phục vụ.

Hơn thế nữa, chủ sở hữu căn condotel sẽ toàn quyền lựa chọn phương án sử dụng đối với tài sản, có thể để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cá nhân hay tự cho thuê hoặc ủy thác kinh doanh và phân chia lợi nhuận. Điều này rất phù hợp với tâm lý người Việt Nam khi tài sản sẽ đúng bản chất sở hữu và toàn quyền của người mua.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm