Bạn đã biết cách phân biệt Duplex, Penthouse và Sky villa?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-06-2021, 11:24 | Thị trường 24h

Sky Villas, Duplex và Penthouse là những loại hình căn hộ cao cấp khá mới mẻ trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Đây là những dòng sản phẩm được giới thượng lưu, nhà siêu giàu trên thế giới theo đuổi. Tuy nhiên, tại Việt Nam, những loại hình căn hộ này những năm gần đây mới bắt đầu phổ biến. Thê nên một số khách hàng vẫn còn nhập nhằng về việc phân biệt các hình thức này. Dưới đây là bài viết so sánh giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn.

DUPLEX PENTHOUSE SKY VILLA
ĐỊNH NGHĨA Căn hộ Duplex là hình thức thiết kế căn hộ thông tầng giữa ít nhất 2 tầng liền kề trong cùng một tòa nhà với thiết kế sang trọng, rộng rãi hơn so với các căn hộ bình thường. Là hình thức căn hộ cao cấp nằm trên tầng cao nhất của toà nhà mang đến chất lượng sống khác biệt – nơi hoàn hảo đón trọn vẹn ánh nắng và gió trời. Penthouse phải có ít nhất 2 tầng trở lên, không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng.  Là biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh, quầy BBQ, … Là hòa trộn thiết kế giữa biệt thự dưới mặt đất và căn hộ trên cao. Thường chiếm 1 đến 2 tầng với diện tích rộng và tầm nhìn không giới hạn đem lại cảm giác làm chủ “bầu trời”. 
NGUỒN GỐC Duplex bắt nguồn từ quận Manhattan, New York, Mỹ. Nơi đây vốn là nơi sinh sống của tầng lớp thượng lưu. Loại hình căn hộ này bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào khoảng năm 2010. Bắt nguồn từ New York (Mỹ) vào năm 1923, khi penthouse đầu tiên của tòa nhà Plaza Hotel nổi tiếng nhìn ra Công viên Trung tâm ở New York được đưa vào sử dụng, giới bất động sản toàn thế giới đã bắt đầu quan tâm đến dạng nhà ở kiểu mới này. Penthouse bắt đầu xuất hiện và nở rộ tại Việt Nam từ những năm 2010. Bắt nguồn từ quận Manhattan, New York, Mỹ. Nơi đây vốn là nơi sinh sống của tầng lớp thượng lưu, đặc biệt là giới nghệ sĩ với lối sống xa hoa. Sky villa xuất hiện để phục vụ cho giới nhà giàu ở  đây.
VỊ TRÍ Nằm linh động xen kẽ với các tầng giữa các căn hộ. Nằm ở tầng trên cùng của dự án căn hộ thương mại cao cấp.  Thường nằm ở tầng cao nhất của căn hộ cao cấp. Diện tích trải rộng ra hết tầng.
SỐ LƯỢNG Thông thường, mỗi tòa nhà chung cư cao cấp sẽ có từ 2 căn Duplex trở lên.  Vì nằm trên tầng cao nhất của toà nhà nên thông thường, mỗi tòa nhà chung cư cao cấp sẽ có chỉ 1 căn penthouse. Số lượng giới hạn và hiếm gặp. Thông thường mỗi tòa nhà chỉ có duy nhất một căn sky villa do mức giá cao, kén chọn khách hàng. 
THIẾT KẾ NGOẠI THẤT
Không gian tương đối khép kín và được bao quanh bởi các tấm kính cường lực để mở tối đa góc nhìn. 
Thường sẽ không có ban công và khoảng không gian bên ngoài.
Luôn có không gian riêng bên ngoài với mái hiên, ban công để mang đến cảm giác thông thoáng.  
Bố trí ở những độ cao có tầm nhìn kiệt xuất.  
Ban công rộng chạy dọc theo căn nhà.
Trần mái cao, không khí trong lành.
Ngoài ra, còn có thêm bể bơi, sân vườn dành cho mục đích sử dụng cao cấp.

Có đầy đủ tất cả các tiện ích như sân vườn nhiều cây xanh, bể bơi, khu tiệc nướng, khu tắm nắng, quán cà phê “tại gia”, … ngay tại căn hộ.  
Lối đi, thang máy riêng
Thiết kế 2 cửa ra vào riêng biệt, đảm bảo sự riêng tư tối đa cho mọi thành viên.
THIẾT KẾ NỘI THẤT
Thiết kế thông tầng của loại hình này tạo cảm giác mở rộng về chiều cao, như một giếng trời sở hữu ánh sáng chan hòa, thông thoáng cho toàn căn hộ.
Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ. 
Duplex có tính riêng tư hơn hẳn khi các phòng không bị phụ thuộc và ảnh hưởng bởi nhau, có 1 cửa chính và 1 cửa phụ để ra vào.

Các căn penthouse thường có thiết kế không gian mở, không gian thường thông với nhau, hạn chế tường ngăn cách.
Ngoại trừ những không gian riêng tư: phòng tắm, ngủ, vệ sinh. 
Nội thất căn hộ này phải hiện đại, cao cấp, sang trọng, tinh tế và thiên về xu hướng xa hoa.

Được thiết kế đầy đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ (từ 1 – 4 phòng ngủ), phòng làm việc, phòng giải trí, phòng đọc sách, phòng thay đồ,… 
Nội thất với chất lượng, hiện đại nhằm làm cho tính xa xỉ của sky villa thêm rõ nét. 
TIỆN ÍCH RIÊNG Sử dụng chung những tiện ích chung của cộng đồng cư dân của tòa nhà.  Sử dụng chung những tiện ích chung của cộng đồng cư dân của tòa nhà.  Có hệ thống tiện ích riêng không hề thua kém bên dưới, thậm chí có thể đẳng cấp hơn nhiều. Lối đi, thang máy riêng.
DIỆN TÍCH Không giới hạn cụ thể, mỗi dự án sẽ có cách quy định khác nhau về diện tích. Lý tưởng nhất là từ 100m2 trở lên.  Thông thường, một căn penthouse lý tưởng có diện tích ít nhất 200m2. Dựa diện tích lớn (gấp 3 – 4 lần căn hộ thông thường), trên vài trăm mét vuông, tối thiểu 150m2. 
GÍA So với những căn hộ thông thường, Duplex có giá cao hơn nhiều. Nhưng thấp hơn Penthouse.  Sở hữu penthouse là sở hữu cả không gian phía trên cao nên hầu hết được bán với giá rất cao dao động từ 6 – 30 tỷ đồng. Phụ thuộc vào các yếu tố như:
Vị trí của căn hộ (đắc địa – phong thủy tốt – trung tâm)
Uy tín của chủ đầu tư
Thời điểm rao bán
Diện tích
Nội thất
Không có một định giá chuẩn. Tuy nhiên con số tối thiểu đưa ra không dưới 5000 USD/m2.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm