Những ưu điểm không ngờ của việc mua căn hộ thứ cấp

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 9-06-2021, 12:18 | Thị trường 24h

Lợi ích thứ nhất khi mua căn hộ thứ cấp: Nhận nhà ở ngay

Một trong những ưu điểm khi giao dịch mua căn hộ thứ cấp là chủ nhà có thể dọn về ở ngay, không mất thời gian chờ đợi, thậm chí nếu đem cho thuê lại thì sẽ phát sinh thu nhập ngay. Với căn hộ thứ cấp, người mua hay nhà đầu tư không phải chịu rủi ro như khi mua căn hộ sơ cấp, bởi căn hộ sơ cấp thường chỉ mới có trên giấy tờ, không biết mức độ hoàn thiện, chất lượng công trình, năng lực quản lý như thế nào. Với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, tài sản thứ cấp là tài sản đã hiện hữu, dòng tiền dịch chuyển liên tục thông qua tài sản này.



Những ưu điểm không ngờ của việc mua căn hộ thứ cấp

Ưu điểm lớn nhất khi mua nhà thứ cấp là nhận nhà ở ngay

Lợi ích thứ hai khi mua căn hộ thứ cấp: Giảm thiểu chi phí khi mua

So với việc mua căn hộ thứ cấp, thì việc mua nhà từ chủ đầu tư, đặc biệt là căn hộ chung cư, người mua có thể sẽ phải trả nhiều chi phí hơn vì giá trị căn hộ bao gồm rất nhiều chi phí cộng gộp khác nhau như:

  • Chi phí xây dựng ban đầu.
  • Chi phí quảng cáo tiếp thị của chủ đầu tư.
  • Lãi vay hằng tháng mà chủ đầu tư phải trả khi vay để xây dựng (nếu có vay).
  • Chi phí “chôn tiền” trong trường hợp dự án trễ tiến độ xây dựng.
  • Chi phí rủi ro khi dự án vì một vấn đề nào đó xảy ra tranh chấp, tuyên bố phá sản hay bị ngân hàng tịch thu.

Trong khi đó mua nhà thứ cấp bạn sẽ có nhiều cơ hội thỏa thuận được giá tốt hơn, chạm tới mức gần nhất giá trị thực của tài sản tại thời điểm mua và giảm thiểu các chi phí có thể phát sinh nêu trên.

Lợi ích thứ ba khi mua căn hộ thứ cấp: Lợi thế khi thương lượng giá

Khi quyết định mua căn hộ thứ cấp, người mua sẽ có lợi thế hơn trong quá trình đàm phán, thương lượng giá bởi lẽ khi mua một căn hộ có sẵn, người mua sẽ dễ dàng kiểm tra hiện trạng nhà, tìm hiểu xem chủ căn hộ đang có nhu cầu muốn bán nhanh vì những lí do như chuyển nơi sinh sống, vấn đề sức khỏe cá nhân, vấn đề tài chính, hôn nhân,… do đó việc đàm phán sẽ được cân nhắc kĩ lượng, người bán sẽ dễ dàng chấp thuận các mức giá hợp lí từ người mua đưa ra.

Lợi ích thứ tư khi mua căn hộ thứ cấp: Cộng đồng cư dân đã định hình

Sản phẩm thứ cấp thường nằm trong khu dân cư đã được phát triển ổn định và nề nếp. Quy hoạch đồng bộ nên người mua có thể định hình được hướng phát triển của khu vực nói chung và căn nhà nói riêng. Không gian sống được phản ánh khá rõ nét thông qua sinh hoạt và cuộc sống của người dân xung quanh. Người mua dễ xác định liệu cộng đồng cư dân này có thích hợp với gia đình và là điều họ mong muốn không.


Mua căn hộ thứ cấp, cư dân sẽ được hưởng những tiện ích có sẵn 

Lợi ích thứ năm khi mua căn hộ thứ cấp: Đảm bảo pháp lý căn hộ

Đầu tư mua căn hộ thứ cấp, người mua sẽ không quá lo lắng về yếu tố pháp lý. Thông thường, các dự án đã hình thành và bàn giao cho khách hàng thì chủ nhà thường sẽ được cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ.

Mua bán căn hộ thứ cấp, người mua sẽ hoàn toàn linh động hơn vì cả bên bán và bên mua đều có thể ngồi xuống bàn về quyền lợi và trách nhiệm của mỗi bên và đưa ra những điều khoản phù hợp cho cả hai. Khác với các hợp đồng mua bán từ chủ đầu tư dự án, thường sẽ là những hợp đồng mang tính "một chiều".

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm