Thị trường bất động sản sáng ngày 24/5/2021 có gì?

| 24-05-2021, 13:31 | Thị trường 24h

Tăng cường tích trữ bất động sản, nhà đầu tư vẫn tiếp tục săn đất nền chờ thị trường "nổi sóng" vào quý 3. Hà Nội cải tạo 3 chung cư cũ trên đất vàng nội đô là những tin chính có trong bản tin sáng nay.

1. BẤT ĐỘNG SẢN DUYÊN HẢI VÀ ĐẤT XANH HÙNG VƯƠNG ĐỒNG LOẠT TỔ CHỨC XÉT NHIỆM COVID 19 CHO CBNV


Với quan điểm: Nguồn nhân lực là tài sản quý giá và quan trọng của doanh nghiệp, công tác đào tạo , chăm sóc đội ngũ nhân viên chính là yếu tố then chốt mang tính chiến lược lâu dài của một doanh nghiệp, vừa qua, tại Công ty BĐS Duyên Hải và Đất Xanh Hùng Vương đã đồng loạt tổ chức xét nhiệm Covid - 19 cho toàn thể CBNV đang làm việc tại Vĩnh Phúc. Hoạt động này nhằm đảm bảo an toàn cho mỗi CBNV trong hai công ty và tuân thủ quy định của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về công tác phòng chống dịch Covid - 19.

Bên cạnh đó, Công ty BĐS Duyên Hải cũng đã gửi tặng nhiều vật phẩm y tế cùng những vật phẩm hữu ích khác với tổng giá trị lên tới gần 200 triệu đồng đến các chiến sĩ tuyến đầu tại các tỉnh Thái Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh.

2. NHÀ ĐẦU TƯ HÀ NỘI THỐNG TRỊ THỊ TRƯỜNG ĐẤT NỀN, BIỆT THỰ TẠI ĐÀ NẴNG, TP HCM NHƯ THẾ NÀO?


Từ đầu năm 2018 trở lại đây, cơn sốt đất nền lan tràn trên diện rộng. Sốt từ những thị trường lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng cho đến các đặc khu Phú Quốc, Vân Đồn, Vân Phong rồi lan sang những thị trường tỉnh lẻ khác.

Theo Savills Việt Nam trước đó cũng công bố, trong số gần 1.000 sản phẩm đất nền, biệt thự biển và căn hộ tiêu thụ được tại thành phố Đà Nẵng, cũng có đến 80% giao dịch đến từ nhà đầu tư Hà Nội, 15% khách TP.HCM. Cùng quan điểm với Savills, báo cáo về thị trường BĐS Đà Nẵng của CBRE cũng cho biết số lượng nhà đầu tư Hà Nội mua bất động sản Đà Nẵng lên tới hơn 80%.

Đối với thị trường đất nền tại TPHCM cùng với người mua nhà hiện đang sống tại Sài Gòn thì có đến 50% số lượng khách mua là nhà đầu tư đến từ khu vực phía Bắc. Tập trung ở các dự án phía Nam và phía Đông của thành phố. Ngoài những thị trường chính trên, theo quan sát giới nhà giàu Hà Nội còn tỏa ra các thị trường nhỏ như Thanh Hóa, Hải Phòng, Thái Nguyên, Hưng Yên, Vĩnh Phúc…

3. TĂNG CƯỜNG TÍCH TRỮ BẤT ĐỘNG SẢN, NHÀ ĐẦU TƯ VẪN TIẾP TỤC SĂN ĐẤT NỀN CHỜ THỊ TRƯỜNG NỔI SÓNG


Cơn sốt đất nền đầu năm 2021 bất ngờ dừng lại nhưng giá vẫn không hề có sự sụt giảm mạnh về giá. Nguyên nhân bởi cơn sốt bị cắt tạm thời bởi những những biện pháp hành chính, cùng với đó là sự ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong bối cảnh đó, sức cầu vẫn cao nên giá không hề có điều chỉnh giảm mạnh mà hầu như đi ngang. Nhà đầu tư vẫn tích cực xem xét các sản phẩm mới.

Có thể thấy, trên thị trường hiện nay, nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm tìm kiếm BĐS ở các khu vực ăn theo các công trình hạ tầng giao thông lớn, mật độ thấp, các dự án có pháp lý rõ ràng, thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp. Đặc biệt, ở những thị trường ven Hà Nội có BĐS công nghiệp phát triển nhưng chưa bị cơn sốt đất thời gian qua tác động nhiều như Phú Thọ, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Thái Bình...được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

4. HÀ NỘI CẢI TẠO 3 CHUNG CƯ CŨ TRÊN “ĐẤT VÀNG” NỘI ĐÔ


Theo Chương trình số 03 của Thành ủy Hà Nội về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025", Hà Nội đặt chỉ tiêu hoàn thành xây dựng “Đề án khung cơ chế chính sách đặc thù để thúc đẩy tiến độ cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ trên địa bàn thành phố.

Được biết, 3 khu chung cư cũ được đề xuất cải tạo, xây dựng lại trong giai đoạn 2021-2025 là khu tập thể Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh. Đây là các khu chung cư cũ có nhà nguy hiểm cấp độ D (nguy hiểm đặc biệt, có nguy cơ sụp đổ, phải di dời khẩn cấp các hộ dân).

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm