Park Vista sau những lùm xùm chủ đầu tư?

| 14-05-2021, 09:54 | Thị trường 24h

Park Vista sau những lùm xùm chủ đầu tư?

Dự án Park Vista hiện tại ra sao?

Ngay từ khi ra mắt, căn hộ Park Vista Nhà Bè đã được nhiều người chú ý. Nó là một trong những căn hộ được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết nhu cầu nhà ở cấp thiết của người dân. Tuy nhiên, những lùm xùm xoay quanh chủ đầu tư dự án ở thời điểm này lại khiến nhiều người băn khoăn.

Dự án sẽ ra sao trong thời gian tới?

Giới thiệu dự án Park Vista

Thông tin nhanh dự án

Bất động sản này từng rất được kỳ vọng

  • Dự án: Park Vista
  • Vị trí tọa lạc: mặt tiền Nguyễn Hữu Thọ – xã Phước Kiển – H.Nhà Bè –TP Hồ Chí Minh
  • Chủ Đầu Tư: Công ty xây dựng Đông Mê Kông
  • Đơn vị phát triển dự án: Anpha Holdings
  • Tổng diện tích: 1,27 ha
  • Mật độ xây dựng: 49.8%
  • Diện tích tầng hầm: 1,21 ha
  • Quy mô: 4 tòa tháp cao 24 tầng
  • Số lượng sản phẩm: 680 căn hộ
  • Diện tích căn hộ: 53.3 m2 – 92.6 m2

Nhận định dự án Park Vista

Được xây dựng bởi M.I.K, nó sở hữu vị trí ấn tượng trên mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ. Đây là nơi được kỳ vọng sẽ trở thành khu vực sầm uất của Sài Gòn trong tương lai.

Với thiết kế khoa học lại ra mắt vào đúng thời điểm HOT, dự án đã được nhiều người chú ý. Các không gian cũng được thiết kế để tương tác với nhau thật tốt, ấn tượng.

Đặc biệt, dự án này còn được lấy cảm hứng từ thiết kế Singapore. Nó mang tới người mua kỳ vọng về một không gian sang trọng với nhiều tiện ích nổi trội.


Những ưu điểm của The Park Quận 7

Với nhiều ưu điểm hạ tầng, Vista khiến nhiều khách hàng trông đợi

Trong thời gian qua, những dự án căn hộ đã ra đời liên tục. Trong số đó, căn hộ Park Vista vẫn là một trong những cái tên được nhiều người kỳ vọng.

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật khiến nó thu hút người mua nhà:

  • Có vị trí đẹp với hạ tầng tốt. Nhờ đó, mọi người có thể dễ dàng từ đó di chuyển đi các nơi trong thành phố mà không gặp vấn đề khó khăn nào.
  • Thiết kế đơn giản, đẹp và tiện dụng.
  • Có nhiều tiện ích nội khu được trang bị ngay trong tòa căn hộ Park Vista.

Chính vì vậy, đây chính là một trong những dự án HOT, được nhiều người kỳ vọng. Nó khiến nhiều người yêu thích ngay từ thời điểm ra mắt thông tin.

Dự án Park Vista và những lùm xùm

Hàng loạt thông tin sai phạm về dự án xuất hiện trên những phương tiện truyền thông

Những sai phạm của Park Vista khiến nhiều người lo ngại

Những ngày cuối năm 2020, bất động sản này đã gây nên hàng loạt lùm xùm. Không chỉ xuất phát từ việc bán căn hộ chưa giấy phép, chất lượng của dự án cũng là điều khiến nhiều người bàn cãi.

Theo các thanh tra, căn hộ Park Vista Quận 7 Nhà Bè chưa hoàn thành thủ tục về nghĩa vụ đất. Đặc biệt, các nghĩa vụ về giấy tờ, thủ tục pháp lý của dự án vẫn còn nhiều thiếu sót.

Đông Mê Kông cũng đã có hành vi thế chấp một phần dự án khi chưa có sự chấp thuận về thủ tục. Điều này đi lệch hoàn toàn khỏi những quy định của Luật đất đai ban hành năm 2013.

Những điều này đã tạo nên một làn sóng lo lắng của cư dân, những khách hàng đã xuống tiền cho căn hộ. Mọi người đang thực sự băn khoăn không biết dự án này sẽ đi đâu về đâu. Liệu việc mua bán căn hộ Park Vista có thể tiếp tục được hay không.

Chủ đầu tư tuyên bố phá sản

Sau việc bán trái phép một loạt căn hộ, chủ đầu tư dự án đứng trước thông tin phá sản

Những ngày cuối năm 2020, thông tin chủ đầu tư dự án Park Vista tuyên bố phá sản được rất nhiều người chú ý. Điều này càng gây lo ngại khi dự án đã dừng thi công, chậm so với thời gian bàn giao nhà đến hơn 2 năm.

Sau khi hàng loạt sai phạm được chỉ ra, rất nhiều khách hàng đã mắc kẹt ở dự án này. Nếu chủ đầu tư phá sản, số tiền họ đã thanh toán cho căn nhà của mình sẽ ra sao? Đây thực sự là một câu hỏi còn bỏ ngỏ, làm người mua nhà không khỏi trăn trở.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở Xây Dựng cho biết, chưa có bất kỳ thông tin/ văn bản xác thực nào về việc Đông Mê Kông tuyên bố phá sản. Những thông tin lưu truyền trên internet hoàn toàn không đúng sự thật.

Thực hư về những sai phạm của dự án Park Vista mà bạn nên biết

Thủ tục pháp lý của dự án

Trong văn bản trả lời giới truyền thông, Sở Xây dựng cho biết Park Vista được xây dựng hoàn toàn phù hợp với giấy phép. Chính vì vậy, việc khởi công dự án là hợp pháp, phù hợp với những quy định ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, hành vi sai phạm của chủ đầu tư như tiến độ chậm đều được chỉ rõ. Đồng thời, tiến hành xử phạt để điều chỉnh với những chế tài nghiêm khắc.

Về việc mua bán căn hộ

Những sai phạm của dự án này đang được khắc phục dần

Đối với việc mua bán dự án khi chưa đủ điều kiện, đây là hành vi phạm luật của Đông Mê Kông. Thành phố Hồ Chí Minh cũng đưa ra hàng loạt hình thức xử phạt phù hợp. Từ đó, răn đe chủ đầu tư dự án một cách thích đáng.

Nhìn chung, dự án này đã vướng phải khá nhiều lùm xùm. Và chủ đầu tư cũng đang tìm cách khắc phục. Trong năm 2021, chủ đầu tư cam kết sẽ khởi động lại dự án trở lại để đảm bảo cung cấp nhà cho khách mua sớm nhất có thể.

Dự án hiện tại ra sao?

Theo quan sát, Park Vista hiện đã bắt đầu lại dự án của mình. Hoạt động xây dựng đã được tiến hành như trước. Đồng thời, những hoạt động khắc phục hậu quả/ sai phạm cũng nhanh chóng được tiến hành.

Chính vì vậy, mọi người có thể an tâm với những hoạt động mua bán dự án. Những hỏng hóc, vấn đề đang được tháo gỡ dần để căn hộ nhanh chóng bàn giao cho khách hàng. Mọi người hoàn toàn có thể kỳ vọng, mua nhà tại đây để ổn định cuộc sống.

Dự án đã tiếp tục phát triển

Lời kết

Hy vọng bạn sớm có được bất động sản phù hợp với nhu cầu của mình

Với những thông tin này, bạn đã phần nào hiểu được thông tin. Đồng thời, nắm được tình trạng hiện tại của dự án Park Vista. Tốt nhất, bạn nên thận trọng khi mua nhà tại dự án này để tránh được những khó khăn, rắc rối đang khiến nhiều người khổ sở.

Từ khoá : Chung cư
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm