Bất động sản tích hợp phía Đông Sài Gòn hút khách

| 13-05-2021, 22:37 | Thị trường 24h

Điểm sáng phía Đông

Trong bối cảnh quỹ đất ở TP.HCM và Hà Nội đang ngày càng hạn hẹp, mặt bằng giá cũng ngày càng cao, xu hướng giãn dân ra vùng lân cận đã hình thành mạnh mẽ từ nhiều năm trở lại đây. Theo số liệu của công ty chứng khoán BIDV (BSC), ngoại trừ một số chủ đầu tư vẫn duy trì chiến lược đô thị cao cấp tại TP. HCM và Hà Nội, các đơn vị phát triển lớn đã nhanh chóng nắm bắt được xu thế này khi sở hữu tỷ lệ quỹ đất ở các tỉnh thành khác trên 80%.

Mặt khác, việc chính phủ thúc đẩy giải ngân đầu tư công cũng góp phần đẩy nhanh quá trình dịch chuyển xa bờ của các nhà phát triển bất động sản. Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), năm 2020, giải ngân vốn của Bộ GTVT đạt 35,6 nghìn tỷ đồng (tăng 44% so với cùng kỳ) và dự kiến sẽ đạt 46 nghìn tỷ đồng trong năm 2021, tăng 28% so với năm trước. Một số dự án nổi bật được kỳ sẽ giải quyết nút thắt về hạ tầng, kết nối các tỉnh thành cấp 1-2 với các trục trung tâm kinh tế lớn.

Bất động sản tích hợp phía Đông Sài Gòn hút khách

BĐS phía Đông trở thành điểm nóng của thị trường nhờ những lợi thế lớn


“Nơi nào có quỹ đất tốt, nhu cầu khách hàng có, khả năng bán hàng tốt thì chủ đầu tư lớn sẽ  vào. Đây là bức tranh dễ thấy ở Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Lâm Đồng… và xu hướng này sẽ tiếp diễn trong năm 2021.” Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam cho biết.

Trước những động lực đó, bất động sản vùng vệ tinh trở thành điểm đến ưa thích của giới đầu tư, với ưu điểm giá hợp lý và tiềm năng sinh lợi cao. Trong đó nổi bật nhất vẫn là ở khu vực phía Đông thành phố.Câu chuyện hạ tầng vẫn là động lực tăng trưởng chính tại khu Đông. Trong đó các công trình lớn như: Hầm Thủ Thiêm, Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Cầu Sài Gòn 2, các tuyến đường vành đai, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên… đang tạo nên sức hút lớn. Đặc biệt là dự án sân bay quốc tế Long Thành, với chất lượng và quy mô “khủng”, được kỳ vọng sẽ làm “thay da đổi thịt” toàn khu vực.

TP.Thủ Đức là một trong những động lực chính khiến thị trường phía Đông sôi động


Thị trường được đẩy nhanh khi chất “xúc tác” thành phố Thủ Đức được thành lập, với mục tiêu trở thành đô thị loại I, có tính tương tác và sáng tạo cao, quy mô kinh tế bằng khoảng 7-8% GDP cả nước, đặc biệt chiếm đến 1/3 GRDP của TP.HCM. Khu Đông từ đó trở nên sôi động hơn bao giờ hết, giá đất nhiều nơi ghi nhận mức tăng ấn tượng.

Theo Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARs), khu vực tăng giá mạnh nhất năm 2020 là ở TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, nơi đang hình thành TP. Thủ Đức và sân bay Long Thành. Đáng chú ý, giá đất ở Đồng Nai đã ghi nhận tăng mạnh từ mức 12-14 triệu đồng/m2 lên 22 triệu đồng/m2, thậm chí tại thị trấn Long Thành, có nơi đã tăng đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Hai xu hướng lớn khác

Ngoài xu hướng bất động sản phía Đông, để nắm bắt kịp thời những thay đổi của thị trường và ra quyết định đầu tư thành công, nhà đầu tư cũng cần quan tâm tới hai xu hướng lớn khác.

Trong đó bất động sản tích hợp hay “đô thị trong đô thị” được giới chuyên gia dự báo sẽ là xu hướng dẫn đầu giai đoạn 2021-2022. Theo báo cáo của JLL, trong 4 năm qua số lượng dự án bất động sản tích hợp đã tăng đáng kể. Với tiện ích “tất cả trong một”, các dự án bất động sản tích hợp đáp ứng được hầu hết tất cả nhu cầu của cư dân, đón đầu xu thế an cư lạc nghiệp của người ở.

Ngoài ra, sau đại dịch Covid-19, người dân bắt đầu quan tâm đến các vấn đề liên quan sức khỏe, trong đó môi trường sống trở thành mối quan tâm hàng đầu. Từ đây hình thành nên xu hướng “sống xanh”, an cư trong môi trường thiên nhiên trong lành, có lợi cho sức khỏe. Bất động sản sinh thái do đó bắt đầu thu hút giới đầu tư.Rõ ràng dự án nào được hưởng lợi từ 1 trong 3 xu hướng trên sẽ là lựa chọn tiềm năng cho nhà đầu tư.  

Cá biệt có một số ít dự án còn nằm ở điểm giao thoa của cả 3 xu hướng, đơn cử như Aqua City của Novaland, khi vừa tọa lạc ở phía Đông thành phố, vừa tích hợp tiêu chí sinh thái và thông minh.Aqua City nằm ở khu vực kết nối tốt với các trung tâm kinh tế du lịch phía Đông TP.HCM. Trong tương lai không xa khi Hương lộ 2, cầu Vàm Cái Sứt, các dự án hạ tầng trọng điểm khác đi vào hoạt động, cư dân của dự án sẽ chỉ mất khoảng 20 phút về đến trung tâm TP.HCM hay cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Chuỗi tiện ích đẳng cấp tại Aqua City làm hài lòng giới đầu tư


Chị Lê T. Lan Anh sống tại Quận 7, TP.HCM cho biết đã đầu tư một căn nhà phố đô thị đảo Phượng Hoàng thuộc dự án Aqua City do ấn tượng môi trường sinh thái, quy hoạch xanh và vị trí đắc địa của dự án. “Trước đây tôi luôn mơ ước được sống ở nơi hoàn toàn gắn bó với thiên nhiên, môi trường trong lành và tiện ích hiện đại. Và đảo Phượng Hoàng thỏa mãn tất cả những mong muốn đó. Mật độ xây dựng chỉ 30% còn lại là mảng xanh sinh thái, nơi đây không chỉ có địa thế tuyệt vời, riêng tư nhưng dễ dàng kết nối với TP.HCM, trung tâm Biên Hòa hay sân bay Long Thành.

”Ở góc nhìn dài hạn, Ông Trần Thế Hải, chuyên gia bất động sản cho rằng: “Các dự án đô thị đảo, đặc biệt Aqua City là một tài sản đầu tư đầy tiềm năng trong dài hạn, đón đầu được nhu cầu sống xanh từ tầng lớp trung lưu và cao cấp ngày càng tăng nhanh ở Việt Nam. Mặt khác, với sự hỗ trợ tài chính từ ông lớn ngân hàng VietinBank nhà đầu tư hoàn toàn có thể cân đối và tối ưu dòng tiền khi đầu tư dự án này”

Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt: vốn ban đầu chỉ từ 10%, thanh toán 30% giá trị sản phẩm đến khi nhận nhà, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Đông TP.HCM cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác. Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái đầy vượng khí tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm