Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty Trung Land

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-05-2021, 08:18 | Thị trường 24h

Sáng 7/5, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Cao Đức Trung - giám đốc Công ty TNHH TVXD & KDBĐS Trung Land - ở phường Phú Tài, TP Phan Thiết để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của Cao Đức Trung và thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan để phục vụ hoạt động điều tra.

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty Trung Land

Công an Bình Thuận khởi tố, bắt tạm giam giám đốc Trung Land (Ảnh: Tuổi trẻ)


Theo điều tra ban đầu, năm 2018, Cao Đức Trung đặt cọc số tiền 150 triệu đồng để mua 1000 m2 đất trồng cây lâu năm ở xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam của ông Nguyễn Văn Xuân với giá 1,69 tỉ đồng.

Do không có đủ tiền nên Trung giới thiệu cho bà Phan Thị Hương (ngụ phường Đức Thắng, TP Phan Thiết) mua lại diện tích đất trên với giá 1,7 tỉ đồng.

Sau khi đạt được thỏa thuận, ngày 15/12/2018, Trung cùng bà Hương và ông Xuân đến một văn phòng công chứng ở TP Phan Thiết để ký hợp đồng chuyển nhượng.

Phòng tài nguyên - môi trường huyện Hàm Thuận Nam xác định từ năm 2015 đến tháng 7/2020 tại xã Hàm Mỹ không có dự án khu dân cư nào được cấp phép.

Từ cuối tháng 1/2019, Trung cho nhân viên đăng ảnh, rao bán đất nền "Dự án khu dân cư Phú Mỹ" trên mạng xã hội.

Trong các hợp đồng chuyển nhượng, Trung đều thể hiện mục đích sử dụng là đất ở tại nông thôn nên nhiều người đã tin tưởng mua đất.

Từ tháng 4/2019, Trung nhân danh công ty ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền cho nhiều cá nhân và đã chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 2,4 tỉ đồng. Khi vụ việc bị phát giác, Trung đã trả lại cho các bị hại tổng số tiền khoảng 1,1 tỉ đồng, còn lại đến nay chưa trả.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm