Ngắm nhìn căn hộ phong cách Bắc Âu của cô bạn designer

| 12-05-2021, 09:08 | Thị trường 24h


Ly Tống sinh năm 1993, hiện tại là Interior Designer, Co-Founder của MOOI concept – chuyên thiết kế, thi công nội thất. Nhân dịp được nghỉ lễ 30/4 – ⅕ vừa rồi, cô bạn có thời gian dọn dẹp lại căn hộ và chụp bộ ảnh chia sẻ trên group “Nghiện Nhà”. Bài viết đã thu hút hơn 14k reaction, hơn 1k comments và 1k share. 


Căn hộ  2BR+ thuộc dự án Vinhomes Grand Park quận 9, Tp. HCM. Diện tích phủ bì là 62,8m2, diện tích thông thuỷ là 58m2. Ly Tống bật mí, căn hộ này cô và chồng cùng mua 2,8 tỷ đồng, trả hết một lần và tìm hiểu qua sales. 

Những ưu điểm của căn hộ khiến cô bạn quyết định chọn ngay:


Mức giá phù hợp, chủ đầu tư Vinhomes uy tín, dự án có nhiều tiện ích đi kèm cùng không gian tương lai nhiều cây xanh. 
Đây là căn 2BR+ góc nên tất cả các phòng đều có tầm nhìn thông thoáng, hướng Đông có nắng buổi sáng.
Mặc dù cân nhắc căn 3PN lúc ban đầu nhưng vì mơ ước về một căn hộ mang dáng dấp phong cách Bắc Âu thông thoáng, tông màu đất với lò sưởi. Tuy “layout” của căn hộ chưa phải là 3PN nhưng lại vừa vặn với mong muốn nên cô bạn quyết định lựa chọn. 
Khu vực cộng thêm của phòng khách mang lại cảm giác rộng hơn mặc dù tổng diện tích căn hộ nhỏ, có thể trở thành khu vực sinh hoạt chung mỗi khi bạn bè đến chơi.
“Nhắc đến Quận 9 ai cũng kêu xa xôi thế nhưng ở đây quen rồi nên mình thấy yên bình không xô bồ lắm đâu”, 9x cho biết. 


Vì là một người trong nghề thiết kế nội thất nên Ly Tống bắt tay ngay từ những bước đầu tiên như phác họa ý tưởng. Sau đó lên 3D phối cảnh và tham khảo các thành viên trong team MOOI concept để hiện thực hóa nó. Thời gian thi công căn hộ mất hơn 01 tháng và tiêu tốn khoảng 250 triệu đồng. Tổng thể căn nhà nhẹ nhàng với tone màu đất (theo Ly nói là khá hợp mệnh) và một ít gam màu bổ trợ. Ngoài mục đích vừa thư giãn để ở nhưng cũng mang tính thẩm mỹ cao.

“Thiết kế của nhà mình lấy cảm hứng từ phong cách Japandi là sự kết hợp giữa Japan và Scandinavian”, Ly Tống cho biết. “Hai phong cách này đều có điểm chung là sự tối giản tinh tế. Sự kết hợp hai phong cách Bắc Âu và Nhật Bản đã mang đến sự giao thoa đầy thú vị của nét đẹp thư thái, thanh lịch nhưng ấm cúng và hài hoà với thiên nhiên.” 

Nhắc đến Nhật Bản, bất cứ ai cũng đều hình dung đến sự tinh giản, hạn chế tối đa những hoa văn màu mè, đồng thời đưa vào không gian sống các yếu tố tự nhiên như bình hoa, cây cảnh; cửa sổ và cửa chính đón nắng để hài hoà và kết nối với thiên nhiên. Cách đó vài Châu lục, khí hậu ở Bắc Âu lạnh quanh năm cần những chất xúc tác như gỗ, da và lông để mang đến sự ấm áp. Hướng đến vẻ đẹp tối giản – tiện dụng, những nội thất được lựa chọn tỉ mỉ có tính sử dụng cao cộng hưởng cùng màu sắc đơn giản là trắng, kem, xám và màu đất cho tường và trần để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. 


Japandi_sự kết hợp của hai yếu tố này tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng, đang rất được ưa chuộng trong các không gian sống hiện đại. Bên cạnh việc dựng nên một không gian sống với lối thiết kế thiên về mộc mạc, Japandi còn giúp tối ưu hóa không gian sống một cách thông minh. Cùng ghé thăm một vòng căn hộ qua chùm ảnh bên dưới nhé. 


Hơi hướng Scandinavian kết hợp cùng Japan qua sofa, bàn gỗ thấp và ghế cói. 


Thiết kế Japan trong phòng bếp với đảo bếp chạy gỗ lam, tông màu gỗ sồi trắng. 


Khu tủ bếp được tinh gọn lại bằng một đợt kệ để giảm bớt sự nặng nề và cũng là nơi bày đồ décor. Các đường chà ron gạch màu cam pha màu để có màu cùng tông với căn nhà.


Gạch mosaic dạng đũa khổ lớn ở mặt bếp và lam gỗ bo cong chỗ bàn đảo có tỷ lệ và độ rộng tương đồng nhau. 

Điểm khiến cho căn hộ trở nên bắt mắt nhất có vẻ là nhờ tay nghề dày dặn kinh nghiệm trong phối hợp màu sắc của cô bạn kiến trúc sư. Tone màu trầm đất đi kèm với tone sáng trắng, kem nhẹ khơi gợi sự nền nã nhẹ nhàng. Căn hộ của Ly Tống có diện tích vừa phải nên việc sử dụng tone màu sáng giúp không gian trở nên thông thoáng hơn nhưng cũng không kém phần ấm cúng với mảng tường 12m2 cam đất. 

“Tường sơn hiệu ứng màu cam đất để giả đất. Khu vực sơn chỉ có 12m2 nhưng tốn đến 23kg sơn hiệu ứng. Khi làm mình phải trực tiếp giám sát cách thợ đánh hiệu ứng. Trước khi sơn phải gửi mình test mẫu 5 lần mới cho ra được màu sơn ưng ý.”, Ly Tống cho biết quá trình sơn màu cũng rất công phu.  


Mảng tường cam đất là phần công phu nhất khi thi công. Kệ để đồ decor cũng được lựa chọn đơn giản mộc mạc mang mang tính tiện dụng cao phù hợp phong cách Japandi.


Một chiếc lò sưởi nhỏ xinh đặc trưng của Scandinavian. Bàn đọc báo được đặt ở vị trí gần cửa sổ để đón nắng. Cô nàng tỉ mỉ lựa chọn 3 chiếc ghế khác nhau phối trộn giữa phong cách Bắc Âu và Nhật Bản. 


 Giường ngủ 3 tông màu đất, trắng và xám để kết nối với tổng thể phòng khách. Rèm trắng phong cách Bắc Âu cùng tranh trang trí đầu góc giường theo hơi hướng Nhật Bản. 


 Để tránh màu mè và rối mắt nên đồ decor hạn chế màu sắc. Cô bạn đích thân chọn lọc từng cái gối tới cái muỗng cho hợp tông.


Chất liệu gỗ sồi trắng được sử dụng đồng nhất cho các kệ tủ trong căn hộ

Hiện tại, căn nhà cũng là nơi team MOOI concept hội họp mỗi khi cần brainstorming. Ly Tống bố trí riêng một phòng nhỏ để cả nhóm cùng làm việc. “Ngồi làm chán thì xuống dưới bơi hồ bơi cho tỉnh rồi làm tiếp còn không thì cả bọn sẽ kéo nhau ra công viên thả diều để ý tưởng được bay xa”, cô bạn hài hước chia sẻ.



Không gian làm việc của Ly Tống và team MOOI.

Một chút về MOOI concept: 

Được thành lập hơn 1 năm bởi đội ngũ thiết kế nhiều năm kinh nghiệm tại các công ty lớn trong và ngoài nước. 03 Co Founder của MOOI: Trí Thái, Ly Tống, Minh Phạm (Michelle Phạm) và một số thành viên khác.

Với mong muốn xây dựng những tổ ấm đẹp cho gia đình trẻ, phản ánh lối sống hiện đại. Mỗi dự án là sự thể hiện cá tính riêng biệt của khách hàng, bắt đầu bằng việc đi sâu vào trái tim và tâm hồn của khách hàng để tìm hiểu tính cách, giá trị và niềm tin của khách hàng, sau đó thể hiện một cách trực quan và sáng tạo.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm