Hé lộ khối tài sản đồ sộ của gia đình tỷ phú Bill Gates

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 4-05-2021, 16:24 | Thị trường 24h

Được biết, vụ ly hôn của vợ chồng ông Bill Gates là cuộc ly hôn thứ hai trong giới siêu giàu những năm gần đây, sau vụ ly hôn hồi năm 2019 của tỷ phú Mỹ Jeff Bezos (nhà sáng lập Amazon) và vợ MacKenzie Bezos.

Theo tạp chí Forbes, Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft vào năm 1975, hiện sở hữu khối tài sản khoảng 130 tỷ USD, là người giàu thứ 4 thế giới hiện nay. Ông cũng là 1 trong 8 người trên thế giới có tài sản trên 100 tỷ USD.

Hiện tại, không có thông tin tài chính nào được tiết lộ trong các tài liệu công khai liên quan tới vụ ly hôn của tỷ phú này. Suốt 27 năm qua, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã gây dựng khối tài sản khổng lồ từ cổ phần công ty, bất động sản cho tới bộ sưu tập nghệ thuật, ôtô, máy bay...


Hé lộ khối tài sản đồ sộ của gia đình tỷ phú Bill Gates

Top 10 người giàu nhất thế giới hiện tại theo tạp chí Forbes. Ông Bill Gates đang xếp ở vị trí thứ tư với khoảng 124 tỷ USD.

Cùng điểm qua khối tài sản đồ sộ của gia đình tỷ phú Bill Gates:


Bất động sản nổi tiếng nhất của nhà Gates là dinh thự có tên Xanadu 2.0 tại Medina, bang Washington, được ông mua với giá 2 triệu USD vào năm 1988. Dinh thự này mất tới 7 năm để xây dựng với tổng chi phí 63 triệu USD. Rộng hơn 6.000 m2, dinh thự này hiện có giá 125 triệu USD.


Ngoài dinh thự ở Washington, gia đình Gates còn sở hữu một trang trại nghỉ dưỡng rộng 1,8 hecta tại Wellington, bang Florida, cùng một dinh thự rộng hơn 1.100 m2. Ông được cho là đã bỏ ra 27 triệu USD mua toàn bộ khu bất động sản này tại nơi nổi tiếng dành cho những người yêu thích đua ngựa. Theo Business Insider, ông mua khu bất động sản này để hỗ trợ cho đam mê cưỡi ngựa của con gái Jennifer Gates. 


Tại California, Gates cũng sở hữu trang trại Rancho Paseana rộng hơn 92 hecta, được mua với giá 18 triệu USD. Tại đây có một trường đua, vườn cây ăn quả và năm nhà kho.


Năm 2002, Gates tiếp tục bổ sung vào danh mục địa ốc tại California với căn nhà trước biển ở Del Mar trị giá 43 triệu USD. 


Tại bang Wyoming, ông sở hữu một trang trại rộng gần 200 hecta, được mua với giá 8,9 triệu USD vào năm 2009.

Ngoài các bất động sản cá nhân, Bill Gates cũng nắm cổ phần tại nhiều khách sạn thông qua công ty đầu tư riêng Cascade. Hiện ông sở hữu cổ phần tại khách sạn Charles Hotel ở Cambridge, bang Massachusetts....


...và gần 50% cổ phần chuỗi khách sạn Four Season Holdings. 


Năm 2013, Gates cùng một số nhà đầu tư chi 161 triệu USD mua lại khách sạn Ritz-Carlton ở San Francisco. Tính đến năm 2014, khách sạn này được định giá 200 triệu USD. 


Không chỉ sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá, Gates cũng sưu tầm nhiều ôtô xa xỉ. Trong đó, chiếc xe đắt tiền đầu tiên Gates mua sau khi thành lập Microsoft là một chiếc siêu xe Porsche 911, sau này được ông bán với giá 80.000 USD.


Sau đó, ông bổ sung một chiếc Porsche 959 vào bộ sưu tập của mình.  


Bill Gates cũng sở hữu một chiếc máy bay cá nhân Bombardier BD-700 Global Express trị giá 40 triệu USD.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm