TP.Hồ Chí Minh: Chung cư giá rẻ ngày càng khan hiếm

| 22-04-2021, 11:16 | Thị trường 24h

TP.Hồ Chí Minh: Chung cư giá rẻ ngày càng khan hiếm

Căn hộ chung cư TPHCM giá rẻ

Sở hữu cho mình một căn hộ chung cư giá rẻ ở TPHCM là mong muốn của đại đa số người dân thành phố. Thế nhưng, việc tìm các căn hộ ấy lại không hề dễ dàng gì trong thời buổi hiện nay. Thậm chí, là ngay cả trong thời điểm đại dịch Covid-19, những tưởng giá chung cư sẽ giảm nhưng thực tế để tìm một dự án có mức giá “bình dân” là rất khó.

Không nói tới các dự án ở vùng lõi trung tâm Sài Gòn, giá cao là lẽ đương nhiên. Mà ngay cả các khu vực rìa thành phố, giáp ranh với các tỉnh vùng ven, giá cũng đã nằm ngoài tầm với của nhiều người.

Có thể thấy, từ năm 2017 cho đến nay, các dự án nhà ở giá rẻ, bình dân tại Sài Gòn trở thành thứ “hàng hiếm”. Theo CBRE Việt Nam, năm 2019, một dự án bình dân duy nhất được mở bán ở quận 8. Trong khi đó, các dự án còn lại đều thuộc phân khúc tầm trung, cao cấp.


Đỏ mắt tìm căn hộ chung cư TPHCM giá rẻ

Lý giải tình trạng khan hiếm căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM?

Hiện tại, thị trường bất động sản TPHCM đang có sự mất cân bằng nghiêm trọng. Nhu cầu về mua, thuê căn hộ chung cư giá rẻ tại TPHCM luôn ở mức cao và nguồn cầu chính của thị trường. Trong khi đó, phân khúc nhà ở cao cấp chủ yếu hướng tới các nhà đầu tư.

Lý giải cho vấn đề này là sự thờ ơ của các chủ đầu tư, doanh nghiệp về thị trường căn hộ giá rẻ. Bởi các doanh nghiệp nói bán nhà dưới 30 triệu đồng/m2 không có lãi.

Điều này cũng không hề khó hiểu khi mà chi phí phát triển dự án tại TPHCM hiện rất cao. Chi phí sử dụng đất tiêu tốn một khoản tiền đầu tư không hề nhỏ. Quỹ đất xây dựng lại khan hiếm. Trong khi thời gian triển khai dự án bất động sản rất dài. Vì vậy, xét trong bài toán kinh doanh, nếu có trong tay quỹ đất tốt, các chủ đầu tư sẽ ưu tiên phát triển dự án trung cấp, cao cấp để tối ưu hóa lợi nhuận. Phương án đó được doanh nghiệp đánh giá cao hơn so với phục vụ nhu cầu ở thực của đại bộ phận người dân.


Chủ đầu tư không mấy hào hứng với phân khúc giá rẻ

Làm sao để mua được căn hộ chung cư TPHCM giá rẻ?

Trước thực trạng khan hiếm căn hộ chung cư TPHCM giá rẻ như hiện nay thì đâu là giải pháp cho người mua. Tại đây, Mogi.vn xin chia sẻ với bạn một số bí quyết sau:

Xác định tiềm lực tài chính trước khi mua nhà

Rất nhiều người thường mua căn hộ vượt quá tầm thanh toán của mình. Hoặc có người mua căn hộ giá rẻ, mua xong lại đổi ngay vì không thoải mái. Đấy chính là hậu quả của việc không xác định đúng mức tài chính của bản thân trước khi mua nhà.

Vì vậy, thay vì lăm lăm đi tìm mua căn hộ chung cư giá rẻ TPHCM thì bạn hãy bình tĩnh. Ngồi lại tính toán, xác định chính xác khả năng tài chính của mình. Có như vậy, bạn mới chọn được căn hộ chung cư với mức giá tốt, đáp ứng điều kiện sống của bản thân và gia đình.


Xác định tiềm lực tài chính trước khi mua nhà

Tiềm lực tài chính sẽ dựa trên các khoản sau:

  • Tiền tích lũy tài chính của cá nhân hay còn biết đến là tiền tiết kiệm.
  • Mức lương, khoản thu nhập hàng tháng.
  • Các khoản chi tiêu cố định trong gia đình.
  • Các khoản dành cho công việc đột xuất.

Dựa trên các khoản đó, bạn sẽ tính ra được số tiền mình có thể dành ra để mua nhà. Hoặc số tiền trả góp ngân hàng hàng tháng nếu vay tiền. Sau đó, bạn mới bắt đầu chọn căn hộ chung cư.

Hạ thấp tiêu chí mua căn hộ chung cư

Ai cũng muốn sống trong một không gian tuyệt vời, đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, với mức giá rẻ thì bạn không thể nào yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiện ích đi kèm. Do đó, đánh đổi với giá rẻ là các điều kiện khác hạ xuống.

Thường, các căn hộ chung cư TPHCM giá rẻ, dưới 1 tỷ sẽ nằm ở các quận/huyện ngoại thành. Như Hóc Môn, Củ Chi,… cách khá xa trung tâm. Khi đó, bạn nên quan sát lượng giao thông quanh khu vực. Nhất là các giờ cao điểm xem có bị tắc đường không. Nhằm tránh gặp phải điều phiền toái trong vấn đề di chuyển sau này.

Về tiện ích, bạn không nên đặt kỳ vọng quá cao ở một chung cư bình dân. Thay vì trông chờ vào tiện ích nội khu thì bạn hãy xem xét tiện ích ngoại khu gần đó. Nó có gần chợ, trường học, trung tâm thương mại,… hay không. Điều này đảm bảo nhu cầu cơ bản của các thành viên trong gia đình vẫn được đáp ứng đầy đủ.

Mua chung cư khi dự án còn đang thi công

Mua chung cư khi dự án còn đang thi công

Hiện nay, có rất nhiều chủ đầu tư rao bán giữ chỗ căn hộ chung cư từ khi dự án bắt đầu khởi công. Với mục đích huy động vốn từ khách hàng, giảm áp lực về tài chính. Càng gần giai đoạn hoàn thiện, giá sẽ càng cao hơn. Vì vậy, bạn hãy tận dụng cơ hội này để có thể mua với mức giá ưu đãi.

Tuy nhiên, khi mua căn hộ chung cư chưa hoàn thiện, bạn phải tìm hiểu thật kỹ về tính pháp lý của dự án. Cũng như sự uy tín của chủ đầu tư để tránh gặp phải dự án ma, dự án ảo. Đồng thời, khi ký kết hợp đồng, bạn cần phải xem kỹ các điều khoản. Cũng như quy định về quá trình thanh toán, phương thức thanh toán, thời gian bàn giao căn hộ cùng giấy tờ pháp lý liên quan.

Mua lại căn hộ chung cư cần bán gấp

Mua lại căn hộ chung cư cần bán gấp

Một giải pháp nữa bạn có thể sử dụng đó là mua những căn hộ cần bán gấp. Đừng cố chấp bắt buộc phải mua một căn hộ mới hoàn toàn. Khi chủ nhà đang cần có tiền gấp để thực hiện một công việc nào đó sẽ bán căn hộ chung cư TPHCM giá rẻ.

Đó có thể là chung cư cũ hoặc căn hộ chung cư còn mới nhưng chủ nhà cần thu hồi vốn gấp nên chấp nhận bán giá thấp. Nếu biết cách thương lượng, đàm phán, bạn có thể còn mua được với mức giá rẻ hơn nữa.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý một điều, khi mua các căn hộ chung cư cần bán gấp, bạn phải có kiến thức, kinh nghiệm nhất định để kiểm tra chất lượng của ngôi nhà. Tránh tình trạng ham của rẻ mà mua phải nhà xuống cấp. Nhà chỉ đẹp mã bên ngoài khiến cho cuộc sống về sau gặp nhiều bất tiện. Tốt nhất, nếu không có kinh nghiệm, bạn nên nhờ tới người thân, bạn bè am hiểu về bất động sản hoặc nhân viên môi giới để giúp đỡ.

Kết luận

Có thể nói, thị trường căn hộ trung cấp, cao cấp đang chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường bất động sản Sài Gòn. Do đó, để có được căn hộ chung cư giá rẻ tại TPHCM là chuyện không hề dễ dàng.

Vì vậy, bạn hãy áp dụng những biện pháp nêu  ở trên. Từ đó sớm có được một tổ ấm ưng ý tương xứng với số tiền bỏ ra. Nếu không tìm được, bạn đừng nên cố mua một ngôi nhà ngoài tầm của mình. Thay vì đó, bạn hãy tìm nơi cho thuê căn hộ chung cư giá rẻ tại TPHCM đến khi nguồn tài chính ổn hơn.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua căn nhà cho tổ ấm của mình.

Từ khoá : Thị trường
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm