Xem ngay quy trình của lừa đảo bất động sản

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 20-04-2021, 11:33 | Thị trường 24h

Chuyên đề: Cảnh giác 101 những cú lừa đã và đang diễn ra gần đây, để giúp những người ít kinh nghiệm không bị rơi vào ma trận lừa đảo khi mua nhà đất.

Ban đầu, bạn trông thấy thông tin bán giá rẻ của những kẻ lừa đảo (Họ thường đăng tin ở những kênh thông tin không uy tín, không được xác thực thông tin pháp lý), bạn gọi điện hỏi và muốn đi xem. Họ sẽ hẹn 7h sáng thứ 7 hoặc Chủ Nhật lên công ty xem. Đến ngày hẹn, giờ hẹn, điểm hẹn thì cho bạn lên chuyến xe ma trận. 


Xem ngay quy trình của lừa đảo bất động sản

Giải mã 4 bước đi của lừa 

– Bước 1: Họ tổ chức cho bạn đi xem đất trên một chuyến xe ô tô đi chung. Trong đó hết 10 là người của sàn giao dịch đóng vai khách mua đất, 4 nhân viên môi giới. Khách chính chỉ 1 hoặc 2 người, trong đó có bạn.

– Bước 2: Xe lăn bánh, tất cả rèm xe được kéo lại để bảo đảm khách không biết mình sẽ được đưa đi đâu. Khách được giới thiệu phối cảnh dự án siêu đẹp, kế cận sân bay quốc tế Long Thành, siêu thị, công viên…

– Bước 3: Khách được thả xuống một dự án khá đẹp, hạ tầng hoàn chỉnh. Rất đẹp. 10 diễn viên trên xe và 4 nhân viên môi giới chỉ trỏ, trầm trồ, giành giật, xuống tiền, viết giấy cọc…Tiền tuôn như thác đổ, đất bán như rau. Hàng ngập chốt đơn. Bạn mụ mị trong đám đó.

Nhân viên sốt sắng viết giấy cọc. Ghi rõ giá bán 1 tỷ 920, vị trí đất thửa số 148, tờ bản đồ 35, lô số 8. Dòng địa chỉ để trống. Hối thúc bạn ký.

Ký xong có nhân viên khác hỗ trợ chuyển khoản tại chỗ. 300 triệu đi ngọt. Thoả thuận đặt cọc được giao lại cho bạn, đóng dấu đỏ chót. Địa chỉ đã được ghi thêm vào lúc nào đố bạn biết.

Bạn phát hiện ra hoặc người khác phát hiện ra khi đã về đến nhà, thì tá hỏa rằng địa chỉ thửa đất cách xa dự án nơi xem đất gần 100km, ở một xã heo hút của một huyện xa lắc lơ.

– Bước 4: bạn lên văn phòng công ty. Ở đây, bạn sẽ được an ủi đôi chút vì không chỉ một mình bạn bị biến thành lừa. Bạn lên lầu của công ty họ, vào phòng ban giải quyết, bạn run run đi ngang qua 2 hàng vệ sĩ mặt đằng đằng sát khí. Tiếp bạn là một kẻ khá rành luật, phán rằng: “sổ chính đây, đối chiếu giấy cọc đi, sai cái gì? Giờ trả tiền thì công chứng, ko mua nữa thì mất cọc. Chọn đi!”

Vào hoàn cảnh này, bạn chỉ có 2 lựa chọn:

+ Nếu ko mua nữa, mất cọc.

+ Nếu tiếp tục mua, bạn sẽ phải trả 1 tỷ 920 cho lô đất trị giá chưa đến 500 triệu, ở một làng quê, nơi đó sáng có khỉ ho, chiều cò gáy, đêm thì nước mắt tuôn rơi. Nước mắt của bạn!

Lời khuyên cho bạn

Câu chuyện trên là bài học cho những người không tìm hiểu rõ về công ty, về dự án. Khuyên bạn trước khi lên xe, hãy sử dụng google.map trên điện thoại để biết mình đang đi đâu, có đúng hướng không. Và lời khuyên tốt nhất, trước khi đi mua nhà, hãy tìm thông tin hoặc đến công ty mô giới uy tín. Bạn có thể hoàn toàn ngủ ngon khi đầu tư thông qua các công ty uy tín trên thị trường.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm