Đồng Nai: Dự án Dragon City không có thật, nhà đầu tư nên cẩn trọng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-04-2021, 21:05 | Thị trường 24h

Dự án Khu dân cư Dragon City Biên Hòa (Dự án Dragon City) được giới thiệu do Công ty địa ốc Đại Tuấn Phát làm chủ đầu tư, tọa lạc tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vừa được mở bán cách đây không lâu đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều nhà đầu tư.

Đồng Nai: Dự án Dragon City không có thật, nhà đầu tư nên cẩn trọng

Phối cảnh Dự án Dragon City được một website quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội


Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, thực chất dự án này vốn dĩ là bốn thửa đất số 154, 155,156,157 tờ bản đồ 87 (bản đồ địa chính phường Tam Phước) do ông Hoàng Văn Ngọc đứng tên chủ sở hữu, sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm.  

Ông Hoàng Văn Ngọc sau đó đã làm hợp đồng ủy quyền cho ông Bùi Vĩnh Tuấn - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Tập Đoàn Đông Dương (Đồng Nai) được thực hiện các quyền của người sử dụng khu đất nêu trên. Hợp đồng này được công chứng tại Văn phòng công chứng Phan Thiên Dương, tỉnh Đồng Nai.

Đến tháng 03/2016, 04 thửa đất này được làm thủ tục hồ sơ xin tách thửa, tách ra hơn 46 thửa đất mới, cùng với đó chủ đất tiến hành xây dựng 8 tuyến đường trong khu đất trên.

Tuy nhiên nguồn gốc đất thực hiện Dự án là đất rừng sản xuất chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng


Theo thông tin đăng tải trên các websise thì ông Bùi Vĩnh Tuấn cũng là người đại diện theo pháp luật của Công ty địa ốc Đại Tuấn Phát.

Lần theo địa chỉ của công ty này có trụ sở văn phòng tại TP.HCM, PV Tài Chính Doanh Nghiệp xác nhận đây chỉ là một địa chỉ “ảo”, tại nơi này không có văn phòng của công ty Đại Tuấn Phát như quảng cáo.

Trước đó, vào tháng 8/2019, UBND phường Tam Phước, TP Biên Hòa đã ra quyết định xử phạt hành chính số 386/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đối với ông Bùi Vĩnh Tuấn và Công ty cổ phần đầu tư phát triển tập đoàn Đông Dương về hành vi quảng cáo, rao bán chui khu đất được cho là dự án Dragon City trên địa bàn phường Tam Phước.

Cơ quan chức năng yêu cầu đơn vị này phải tháo dỡ tất cả các bảng, biển quảng cáo đối với hành vi không thông báo nội dung, hình thức sản phẩm quảng cáo đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm vào điều 64, khoản 1, nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Đến ngày 8/6/2020, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục ra văn bản chỉ đạo UBND TP Biên Hòa tổ chức kiểm tra, xử lý ngay việc xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên đất nông nghiệp (làm đường giao thông, vỉa hè) của dự án tự đặt tên "Dragon City" tại phường Tam Phước.

Tài Chính Doanh Nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm