TP Thủ Đức: Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền năm 2021

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 20-04-2021, 10:24 | Thị trường 24h

Giá bán trung bình nhà đất tại Thảo Điền

TP Thủ Đức: Phân tích thị trường chung cư Thảo Điền năm 2021

Nhận định: Giá bán cả căn hộ và nhà riêng tại Thảo Điền đều ở mức cao so với mặt bằng chung của TP. Thủ Đức. Đây là điều dễ dàng lý giải bởi Thảo Điền là khu vực tập trung cộng đồng dân cư cao cấp với đông đảo chuyên gia đến từ nhiều ngành trong và ngoài nước.

Giá thuê trung bình nhà đất tại Thảo Điền

Nhận định: Là nơi quy tụ giới expat, những chuyên gia, nhân sự cấp cao từ trong và ngoài nước, Thảo Điền hiện có gần 6.000 cư dân ngoại quốc với hơn một nửa đến từ Châu Âu và Châu Mỹ. Cùng với số lượng lớn các khu căn hộ chung cư cao cấp được phát triển bài bản, hiện tại, giá thuê căn hộ tại Thảo Điền đạt mức cao với nguồn cầu dồi dào, mang đến lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư.

Thị trường thứ cấp tại Thảo Điền: Nguồn cung và giá bán



Nhận định:

Phân tích giữa giá bán và giá cho thuê, hầu hết các căn hộ Thảo Điền mang đến tỷ suất lợi nhuận cho thuê hấp dẫn cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng tác động đến mức độ giữ giá và tăng giá của thị trường căn hộ Thảo Điền là tuyến Metro số 1.

Đặc biệt, các căn hộ thứ cấp tại Thảo Điền càng có mức độ tăng giá tốt hơn nhiều khu vực khác nhờ sở hữu nhiều lợi thế nội tại (vị trí, cộng đồng dân cư, tiện ích - dịch vụ,...).

Theo Rever nhận định, các căn hộ thứ cấp, đặc biệt là các căn hộ vừa bàn giao không lâu sẽ tiếp tục đà tăng giá đáng kỳ vọng trước bối cảnh tuyến Metro số 1 dự kiến khai thác thương mại từ năm 2022.

Thị trường sơ cấp tại Thảo Điền: Nguồn cung và giá bán


Nhận định:

Trong giai đoạn năm 2015-2020, giá bán căn hộ cao cấp trên thị trường sơ cấp dọc tuyến metro này tăng trung bình 7,3% mỗi năm, cao hơn mức tăng trung bình của toàn thị trường TP.HCM.

Trước bối cảnh quỹ đất để thực hiện dự án tại Thảo Điền đã cạn kiệt, các dự án sơ cấp đã được phê duyệt từ trước ắt hẳn sẽ trở thành tâm điểm, thu hút đông đảo sự chú ý của khách mua cao cấp và nhà đầu tư.

Đánh giá hạ tầng - môi trường sống tại Thảo Điền

Các tiện ích nổi bật tại Thảo Điền

Kết luận và dự báo thị trường căn hộ Thảo Điền

Hiện tại, giá bán nhà ở, cả nhà riêng và căn hộ Thảo Điền đều đạt mức cao. Trong đó, chiếm đa số trong thị trường căn hộ Thảo Điền là phân khúc cao cấp. Những dự án đã bàn giao từ lâu, với mức giá trên dưới 45 triệu/m2 tại Thảo Điền có nguồn cung không nhiều do đa số các chủ nhà đã an cư ổn định hoặc các nhà đầu tư cho thuê đang kinh doanh có lợi nhuận tốt.

Thế mạnh của thị trường căn hộ Thảo Điền là mức giá cho thuê tốt, ổn định với nguồn cầu dồi dào. Thêm vào đó, trước bối cảnh quỹ đất làm dự án đã cạn kiệt, tuyến Metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác thương mại từ năm 2022, các nhà đầu tư lại có thêm căn cứ để kỳ vọng vào đà tăng giá của các căn hộ Thảo Điền trong 2 - 5 năm tiếp theo.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm