Mua từ Chủ đầu tư ký F1 cần lưu ý những gì?

| 16-04-2021, 07:46 | Thị trường 24h

Chia sẻ kinh nghiệm chọn sản phẩm đầu tư dạng căn hộ, dựa trên thống kê các loại sản phẩm được tìm mua nhiều nhất và thanh khoản, lợi nhuận cao nhất.



Câu chuyện thường thấy trong mua bán bất động sản căn hộ chung cư ở các giai đoạn: Giai đoạn F1: Dự án mới triển khai đang làm hạ tầng, giá gốc ưu đãi từ Chủ đầu tư. Khách chê xấu, chê đắt không mua.
Giai đoạn F2: Sau khi hạ tầng hoàn thiện, bàn giao sổ. Lúc này thấy đẹp mua thì giá đã tăng. Trong bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ kinh nghiệm khi mua từ giai đoạn F1:

4 đặc điểm cần quan tâm khi mua từ Chủ đầu tư ký F1

– Chủ đầu tư luôn mở bán block không đẹp nhưng giá rẻ trước, nhưng block đẹp view đẹp bán sau cùng. Mức giá chênh nhau nhiều, thường từ 10% trở lên.
– Đối với dòng sản phẩm căn hộ, căn có thanh khoản tốt nhất khi bán lại luôn là căn 2 phòng ngủ.  với mục tiêu khách hàng cuối cùng là người mua ở. Còn phòng diện tích nhỏ, loại 1 phòng thì phù hợp cho dạng du lịch, officetel.v.v…

– Tránh căn góc đối với sản phẩm trung cấp trở xuống: do tổng thanh toán rất cao mà biên lợi nhuận ít hơn hẳn. Riêng đối với dòng cao cấp, hạng sang lại ưu tiên sản phẩm đẹp view đẹp.
– Hướng: Đông Tứ Trạch được tìm mua nhiều nhất. Và lựa chọn tốt nhất là: Đông Nam. Còn Tây Tứ Trạch thì hướng khó bán nhất là Tây Bắc và chính Tây.

Vị trí căn và tầng:

+ View nội khu ưu tiên tầng trung đến thấp, view ngoài từ tầng trung đến cao.

– Tầng trung là tốt nhất vì phù hợp nhiều nhu cầu: như người thích tầng thấp hay tầng cao, thì họ vẫn có khả năng chọn tầng trung nếu không có hàng như ý. Chắc chắc người thích tầng thấp sẽ không chọn tầng cao và ngược lại.

– Tránh tầng xấu 13, 14. Thực ra, chức năng sử dụng của tầng này không khác nhau, tuy nhiên vì thị hiếu người mua thì người đầu tư không nên chọn. Tránh bị ép giá hay giảm thanh khoản.

– Tầng áp mái:  Đối với sản phẩm căn hộ mà không có mảng xanh tầng thượng như công viên, hồ bơi, tầng áp mái là penhouse, thì không nên chọn. Vì tầng áp mái rất nóng, việc này làm khó bán dẫn đến lợi nhuận giảm. + Vị trí căn: Tránh đối cửa, tránh cạnh thang hay khu vực để rác vì đây đều là yếu tố trừ khi trả giá sản phẩm. Tránh những căn bị chắn view hoàn toàn hay view hàng xóm tầm nhìn gần, rất bí bách và mất riêng tư.
– Ưu tiên căn có ban công và nơi phơi quần áo riêng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm