Đâu là xu hướng đầu tư của thị trường bất động sản 2021?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-04-2021, 07:50 | Thị trường 24h

Đâu là xu hướng đầu tư của thị trường bất động sản 2021?

Thị trường sàng lọc và điểm sáng đầu tư

Kết thúc quý I và bước vào giai đoạn 2 của năm 2021, thị trường BĐS ghi nhận những biến động trái chiều ở những địa phương và những phân khúc khác nhau.

Tuy nhiên, các chuyên gia Savills Việt Nam chỉ ra rằng, thị trường BĐS năm 2021 vẫn ổn định và là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc chuyển đổi từ những khoản đầu tư khác sang BĐS. 

Dự báo về những xu hướng dẫn dắt BĐS trong năm 2021, các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) cho biết, xu hướng trong năm nay sẽ duy trì phát triển hoặc biến đổi để phù hợp với nhu cầu hiện tại. Trong đó, xu hướng dẫn dắt thị trường nổi trội nhất phải kể đến mô hình phát triển BĐS đô thị vệ tinh tích hợp và đô thị sinh thái xanh - bền vững.

Không quá khó đoán khi đô thị vệ tinh tích hợp và mô hình đô thị sinh thái trở thành xu hướng phát triển mới của năm 2021. Nhất là trong bối cảnh quỹ đất tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh đang dần cạn kiệt kéo theo sự trỗi dậy của những vùng đất mới.

Việc hình thành những khu đô thị vệ tinh ven trung tâm với những dự án được quy hoạch chuẩn chỉnh, tích hợp nhiều tiện ích xanh và bền vững nhằm giúp cư dân tương lai tránh sự phiền toái bởi quá trình đô thị hóa nhanh, cơ sở hạ tầng công cộng tụt hậu đang thu hút những khách hàng thông minh.

Dữ liệu báo cáo từ DKRA Việt Nam cũng chỉ ra rằng, chỉ riêng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh giáp ranh trong quý I/2021 vừa qua, nguồn cung đất nền và căn hộ giảm nhẹ. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ tăng 37% so với quý trước. Khi quỹ đất sạch tại TP. Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, thị trường vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực. Trong đó, Long An dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới toàn thị trường.

Bên cạnh hai xu hướng trên, chuyên gia từ Savills Việt Nam nhận định thêm, BĐS công nghiệp cũng sẽ là “điểm sáng” của thị trường nhờ các hiệp định thương mại tự do và xu hướng dịch chuyển chuỗi sản xuất trên thế giới.

Sự dịch chuyển chuỗi cung ứng và sản xuất nước ngoài trong bối cảnh doanh nghiệp quốc tế tìm đến những vùng đất mới an toàn và rẻ hơn đã tạo ra cơ hội cho BĐS công nghiệp Việt Nam. 

Xu hướng đầu tư 3 trong 1 tại The Sol City

Với vị trí liền kề TP. Hồ Chí Minh, là nơi đón đầu xu hướng giãn dân của Thành phố, hưởng lợi trực tiếp từ kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại cùng những chỉ số ấn tượng về phát triển công nghiệp, Long An đã và đang tạo nên một hệ sinh thái BĐS – đô thị – công nghiệp thu hút nhiều nhà đầu tư lớn nhỏ. Trong đó, dự án The Sol City - được đầu tư và phát triển bởi Thắng Lợi Group là một trong những dự án được đánh giá hấp dẫn bậc nhất tại thị trường Long An. 

The Sol City được xem là dự án tích hợp 3 trong 1 xu hướng dẫn dắt đầu tư trong năm 2021. Khi không chỉ là đô thị vệ tinh mở rộng của TP. Hồ Chí Minh, The Sol City còn cung ứng cho cư dân một hệ sinh thái sống xanh bền vững và an toàn với việc tích hợp 39 tiện ích, dành riêng 43.000m2 cho phát triển cây xanh - điều mà hầu hết những dự án lân cận chưa có được.

Đặc biệt, dự án còn nằm trong khu đô thị công nghiệp tổng hợp, nơi được định hướng trở thành trung tâm của đô thị vệ tinh của TP. Hồ Chí Minh trong tương lai.


The Sol City - Dự án dẫn đầu xu hướng đầu tư 3 trong 1 trong năm 2021

Được phát triển ngay cửa ngõ phía Tây thành phố, từ The Sol City, cư dân chỉ mất từ 10 đến 30 phút di chuyển đến các khu vực trung tâm Thành phố như: Chợ Bình Chánh, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (10 phút); Bến xe Miền Tây, Chợ Lớn (20 phút); Chợ Bến Thành, Cảng Quốc tế Long An, Sân Bay Tân Sơn Nhất (30 phút). Đặc biệt, dự án còn nằm ngay trên tuyến cao tốc Long Thành – Bến Lức, tuyến đường huyết mạch giao thương giữa 2 vùng Đông và Tây Nam Bộ.

“Không nói câu chuyện là khoảng cách bao xa, mà phải nói là thời gian bao lâu để di chuyển. Nếu chúng ta ở một vị trí mà khoảng cách có thể là 30 - 40km nhưng đâu đó 30 phút di chuyển thì nó vẫn thuận tiện hơn so với việc chỉ cách 2,3km nhưng mất khoảng 1 tiếng. Câu chuyện ở đây chính là vị trí và kết nối hạ tầng.” - Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group chia sẻ về lợi thế khác biệt của The Sol City.

Ra mắt vào quý IV/2020, đến nay, The Sol City vẫn luôn được đầu tư nghiêm túc và thực hiện chỉn chu. Hiện các hạng mục nằm trong quy hoạch dự án đã hoàn thiện 80%, đảm bảo đúng tiến độ thi công cam kết với khách hàng. Ngoài ra, The Sol City còn ghi điểm với pháp lý đầy đủ, sổ đỏ cho từng nền và sở hữu vĩnh viễn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm