Hongkong Land và những dấu ấn tại Việt Nam

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 6-04-2021, 07:50 | Thị trường 24h


Hơn 130 năm trước, Catchick Paul Chater - một chàng trai trẻ mồ côi cha mẹ từ năm 9 tuổi - đã đến Hồng Kông mở công ty buôn bán vàng miếng và đất đai. Chàng thanh niên ấy đã khảo sát Cảng Victoria bằng cách thả một dây dọi hàng hải xuống vùng biển này để đo độ sâu của nó và đã thuyết phục thành công chính quyền thuộc địa của Hồng Kông thu hồi khu đất tại bờ sông ở Quận Victoria của Trung tâm Hồng Kông, bắt đầu những bước đi đầu tiên trong ngành kinh doanh bất động sản. Vào năm 1889, cùng với James Johnstone Keswick - ông chủ người Scotland của Jardine Matheson & Company - chàng doanh nhân trẻ Catchick Paul Chater chính thức thành lập The Hongkong Land Investment & Agency Company Limited, đặt những viên gạch đầu tiên để kiến thiết nên đế chế Hongkong Land danh tiếng ngày nay.

Hongkong Land - trang sử 132 năm được viết nên bởi hàng loạt dự án biểu tượng

Khi nhìn vào bề dày lịch sử hàng trăm năm tuổi của một thương hiệu, chúng ta có thói quen gắn thương hiệu đó với các lĩnh vực thủ công xa xỉ. Thế nên, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn vào những trang sử của Hongkong Land được viết nên bởi hàng loạt công trình kiến trúc biểu tượng không chỉ tại xứ Cảng thơm, mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới và khu vực.


Hongkong Land hiện đang sở hữu và quản lý các văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp tại nhiều thành phố lớn châu Á

Bắt đầu bằng việc cải tạo vùng đất hoang của Hong Kong cũ trở thành khu trung tâm thương mại phồn thịnh hàng đầu châu Á vào năm 1889, giờ đây, Hongkong Land đã phát triển thành một tập đoàn lớn mạnh với danh mục dự án trải khắp các thành phố lớn ở châu Á. Hongkong Land hiện đang sở hữu và quản lý hơn 850.000m2 văn phòng và trung tâm thương mại cao cấp bên cạnh hàng loạt dự án nhà ở, thương mại và khu phức hợp chất lượng tại Hong Kong, Singapore, Bắc Kinh, Jakarta,… Nếu như Marina Bay Financial Centre là dự án biểu tượng của Hongkong Land tại Singapore, góp phần thúc đẩy sự thịnh vượng của quốc đảo này, thì World Trade Centre tại Jakarta là một kỳ quan kiến trúc khác mang đến niềm kiêu hãnh cho người dân xứ vạn đảo.

Dấu ấn của Hongkong Land tại Việt Nam

Riêng tại thị trường Việt Nam, HongKong Land là một trong số ít thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực đầu tư và phát triển dự án bất động sản hạng sang. Năm 1995, Hongkong Land tạo dấu ấn tại thị trường Việt Nam bằng dự án Central Building tại 31 Hai Bà Trưng, Hà Nội. 3 năm sau, dự án tòa văn phòng hạng A 63 Lý Thái Tổ tiếp tục được hoàn thiện tại vị trí đắc địa giữa trung tâm Hà Nội, ngay cạnh Nhà hát lớn, các cơ quan Chính phủ và các khách sạn quốc tế.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Hongkong Land đánh dấu sự hiện diện với dự án The Nassim - khu căn hộ hạng sang tọa lạc ngay vị trí đắc địa của bán đảo Thảo Điền. Với The Nassim, lần đầu tiên tại Việt Nam, thị trường biết đến mô hình thang máy riêng vốn là đặc quyền được thiết kế cho lớp cư dân thượng lưu, bên cạnh hàng loạt tiện ích đỉnh cao khác.

The Marq, dự án căn hộ hạng sang tiếp theo của Hongkong Land ngay giữa trung tâm quận 1, là một sự bổ sung thú vị khác trong bộ sưu tập không gian sống cao cấp của Hongkong Land tại Việt Nam.


Hongkong Land và những dấu ấn tại Việt Nam

Tận hưởng tiện ích tầm cao tại The Marq

The Marq - sang trọng trên tầm cao mới

Không dễ dàng để sở hữu được một không gian sống hội đủ các giá trị về vị trí, tiện ích cùng danh tiếng của chủ đầu tư như The Marq. Tọa lạc tại cung đường xanh mát giữa lòng thành phố chất chứa giá trị di sản, với phong cách kiến trúc hiện đại được thể hiện qua kiểu trần cao ấn tượng cùng các tiện ích xứng tầm - từ thiết bị nhà bếp nhập khẩu, sảnh thang máy riêng, cho đến các tiện ích giải trí trên tầng thượng - The Marq xứng đáng là không gian sống đáng mơ ước đối với những ai muốn kiếm tìm giá trị đích thực của cuộc sống. Kiệt tác không gian sống của thương hiệu danh tiếng với bề dày kinh nghiệm được bảo chứng qua hàng loạt dự án biểu tượng trong hơn 1 thế kỷ chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho cộng đồng cư dân ưu tú, đúng như ý nghĩa tên gọi The Marq (kết hợp cách phát âm của Mark - mang nghĩa dấu ấn - và chữ cái Q - chữ viết tắt của Quintessence, mang nghĩa "Tinh hoa").

Trong khi Hongkong Land tập trung phát triển mảng bất động sản hạng sang thì công ty mẹ - Tập đoàn Jardine Matheson sở hữu danh mục đầu tư đa dạng trong nhiều lĩnh vực tại thị trường Việt Nam, từ tài chính (Ngân hàng ACB), cho đến sản xuất và lắp ráp ô tô (THACO), hạ tầng (REE), thực phẩm - đồ uống (Vinamilk, Starbucks, KFC)…

Màn song kiếm hợp bích giữa Hongkong Land và Jardine Matheson chắc chắn sẽ mang đến nhiều giá trị cộng hưởng cho các dự án của cả hai tại Việt Nam, trong đó có các dự án bất động sản hạng sang như The Marq.

Trong dịp giới thiệu nhà mẫu vào trung tuần tháng 4/2021 tại khuôn viên dự án và sự kiện mở bán mới, những khách hàng có quan tâm đăng ký mua căn hộ sẽ được tặng 01 voucher Starbuck trị giá 2,000,000 VNĐ. Ngoài ra, tất cả khách hàng hoàn tất việc ký Hợp đồng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm tri ân với giải thưởng là 01 xe BMW X7-xDrive40i -Pure Excellence trị giá 6,889,000,000 VNĐ. Đừng bỏ lỡ cơ hội nhà mới, may mắn mới cùng The Marq.


Chương trình tri ân khách hàng của The Marq và BMW (THACO)

Phát triển bởi Hongkong Land, The Marq là dự án nhà ở cao tầng sang trọng với vị trí đắc địa giữa trung tâm Quận 1. Dự án bao gồm 515 căn hộ hạng sang có diện tích đa dạng từ một đến bốn phòng ngủ và căn hộ penthouse với tầm nhìn thành phố tuyệt đẹp và một không gian sống riêng tư và đẳng cấp.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm