Bất động sản năm 2021 và triển vọng vượt lên thách thức từ đại dịch

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 19-02-2021, 08:03 | Thị trường 24h / Góc nhìn chuyên gia

Bước sang năm Tân Sửu 2021, các doanh nghiệp vẫn giữ vững niềm tin thị trường bất động sản sẽ vượt lên những thách thức từ dịch bệnh COVID-19 và hứa hẹn những triển vọng tích cực.


Theo nhận định của các chuyên gia, việc bước vào năm mới Tân Sửu 2021 với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 sẽ hứa hẹn một năm cả nền kinh tế nói chung cũng như thị trường bất động sản nói riêng tiếp tục phải vượt lên những thách thức, biến nguy thành cơ để tìm kiếm động lực tăng trưởng.


Ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Landora Group

Năm 2021 sẽ là "đáy" chu kỳ tăng trưởng mới sau giai đoạn từ năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản bắt đầu đi vào trầm lắng do những tác động tiêu cực từ vướng mắc pháp lý và đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.


Bất động sản năm 2021 và triển vọng vượt lên thách thức từ đại dịch

Thị trường đang thiết lập giá đáy, đây là khởi đầu của chu kỳ tăng trưởng mới. Đầu tư bất động sản giai đoạn này mua là sẽ thắng. Cơ hội đầu tư bất động sản rất lớn khi thị trường đang đi lên. Nhưng những ai chớp được thời cơ ở 6 tháng vừa qua sẽ thắng đậm do bắt được đáy dưới của thị trường.


Tuy nhiên, nhà đầu tư nên lựa chọn những dự án chuẩn pháp lý, của những chủ đầu tư uy tín, quy hoạch hạ tầng bài bản đồng bộ nhằm tránh rủi ro. Nhà đầu tư nên đầu tư các sản phẩm theo đúng pháp luật, tuyệt đối tránh đầu tư đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp... bởi rủi ro pháp lý và nguy cơ trắng tay là rất lớn.


Thị trường trong thời gian tới sẽ phát triển mạnh dòng sản phẩm bất động sản gắn với môi trường đặc hữu tốt cho sức khoẻ và mang tính thương mại dịch vụ cao cùng với dòng bất động sản công nghiệp. Đó là những bất động sản có giá trị, những thứ nằm trên đất, xây dựng trên đất chứ không phải chỉ là đất nền mua đi bán lại.


Ông Nguyễn Phước Lê Hưng - Phó Giám đốc Công ty CP Trung Nam

Thị trường bất động sản Đà Nẵng gần đây đã có sự thanh lọc mạnh mẽ, các dự án của những chủ đầu tư có tiềm lực lớn, uy tín vẫn hấp thụ tương đối tốt.


Bước sang năm 2021, về lâu dài bất động sản vẫn là kênh hấp dẫn nhất và có khả năng sinh lời cao nhất. Trong các giai đoạn trước, giá bất động sản có thể tăng giảm đan xen trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn luôn tăng mạnh theo thời gian.


Bên cạnh đó, hiện nay, các nhà đầu tư bất động sản không còn xu hướng đầu tư theo "hiệu ứng đám đông" nữa mà họ xem xét nhiều khía cạnh cho quyết định xuống tiền của mình. Không nên lướt sóng hay đầu cơ ở thời điểm này, hãy đầu tư theo hướng trung và dài hạn.


Trong trung hạn, kinh tế vẫn phát triển tốt, dân số phát triển thì bất kỳ loại hình bất động sản nào cũng sẽ thuận lợi.


Ông Trần Ngọc Thái - Giám đốc Khối đầu tư và phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung

Từ góc độ là người quan sát, nghiên cứu và tiên phong tìm kiếm quỹ đất để phát triển dự án, tôi đánh giá 2021 sẽ là năm khởi sắc của thị trường bất động sản cả nước, đặc biệt khu vực miền Trung.


Sau quãng thời gian đi ngang, thị trường bất động sản miền Trung có dấu hiệu ấm dần trong quãng thời gian vừa qua với lực kéo đến từ cả nội lực của thị trường bất động sản miền Trung lẫn lực đẩy từ các yếu tố bên ngoài.


Bên cạnh đó, sự tháo gỡ về mặt pháp lý giúp cho các dự án nhờ Nghị định 148, Luật Đầu tư 2020, Luật Xây dựng (sửa đổi) 2020 đã giúp các doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng theo quy định pháp luật, rút gọn thời gian chuẩn bị và đơn giản hoá quy trình.

Đối với triển vọng của thị trường khu vực trong năm 2021, trong khi giá bất động sản ở Hà Nội và TP HCM khá nóng thời gian qua đã khiến thị trường miền Trung trở nên "dễ thở" hơn với các nhà đầu tư khi có nhiều tiềm năng trong tương lai và mức giá hấp dẫn hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm