Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn tại Thủ Đức giá tốt, diện tích rộng rãi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-01-2021, 02:16 | Thị trường 24h

Thuê nhà nguyên căn có khá nhiều lợi ích cho người đi thuê. Đó là được thừa hưởng đầy đủ các tiện ích có trong căn nhà, thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán,… Nhưng đâu là cách để tìm thuê nhà nguyên căn Thủ Đức giá rốt với diện tích rộng rãi nhất?


1. Đánh giá thị trường cho thuê nhà nguyên căn hiện nay

Nhà nguyên căn luôn có sức hút đặc biệt đối với người đi thuê nhà. Sản phẩm này được trang bị đầy đủ các tiện ích, nội thất, trang thiết bị cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Không gian nhà nguyên căn chắc chắn sẽ rộng rãi hơn việc thuê từng phòng riêng biệt. Chúng ta có thể sử dụng tầng 1 để mở mặt bằng kinh doanh, văn phòng,… Những tầng còn lại dùng để nghỉ ngơi, sinh hoạt,… rất tiện lợi. 


Một thành phố rộng lớn với sự chuyển mình rõ rệt qua từng ngày như TPHCM, nhất là ở Thủ Đức. Sau khi được quy hoạch lên thành phố, mảnh đất này trở thành tâm điểm của mọi đối tượng công dân, từ người độc thân, hộ gia đình, doanh nghiệp,… đều có nguyện vọng tìm kiếm cho mình một cơ hội bám trụ và phát triển tại đây. Vì vậy, nguồn hàng cho thuê theo loại hình nhà nguyên căn ngày càng đa dạng với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.


Từ mô hình nhà truyền thống, nhà liền kề, shophouse,….đều có thể trở thành sản phẩm cho thuê. Nhằm phục vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu thuê nhà nguyên căn ngày càng nhiều của mọi đối tượng khách hàng.


Tuy nhiên, vì nguồn hàng đa dạng, các kênh truyền thông quảng bá rầm rộ với những lời mời chào hấp dẫn. Khiến khách hàng gặp nhiều khó khăn, lúng túng và có phần đề phòng hơn với những nội dung, thông tin về sản phẩm. Dẫn đến việc khó tìm cho mình sản phẩm ưng ý hoặc giá thành quá cao so với mặt bằng chung.


Vậy đâu là cách tìm thuê nhà nguyên căn Thủ Đức giá tốt, diện tích rộng rãi và đáng tin cậy để mọi người có thể lựa chọn được cho mình căn nhà ưng ý nhất?

2. Cách để tìm thuê nhà nguyên căn Thủ Đức giá tốt, diện tích rộng rãi

Trên thực tế, có khá nhiều cách để chúng ta tìm nhà cho thuê, ví dụ như: Tự mình đến các điểm dân cư có nhiều nhà cho thuê, tìm trên các diễn đàn, hội nhóm, hỏi thăm người thân, bạn bè,…


Tuy nhiên, những cách trên đây đều tồn tại một số nhược điểm như: Cần nhiều thời gian để tìm hiểu, so sánh, đánh giá ưu điểm, hạn chế của từng căn nhà cho thuê. Khó nắm bắt được pháp lý của sản phẩm, dễ gây ra mâu thuẫn quyền và nghĩa vụ của khách thuê và chủ nhà,…

Chính vì vậy, mọi người cần “nằm lòng” cách tìm nhà cho thuê nguyên căn theo những kinh nghiệm dưới đây. Nhằm hạn chế thấp nhất rủi ro và lựa chọn được cho mình căn nhà ưng ý nhất.

Xác định rõ mục đích thuê nhà

Định hướng được mục đích thuê nhà nguyên căn giúp các bạn nhắm đúng mục tiêu mình cần tìm. Cụ thể về việc thuê nhà để ở hay kinh doanh, hay kết hợp cả ở cả kinh doanh. Số phòng mong muốn là bao nhiêu, cần có những tiện ích gì,… Như vậy sẽ giúp bạn rút ngắn được tối đa thời gian tìm kiếm sản phẩm.

Tầm tài chính muốn thuê là bao nhiêu

Thông thường, khi thuê nhà nguyên căn chúng ta sẽ có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài, ổn định. Vì vậy, bạn cần xác định rõ khoản chi phí có thể duy trì để thuê nhà là bao nhiêu. Đồng thời cần dự trù thêm một khoản tiền nhỏ có thể phát sinh hàng tháng để cân đối với nguồn thu nhập của mình. Tránh trường hợp rơi vào tình trạng túng quẫn vì thuê căn nhà quá hiện đại, quá nhiều tiện ích so với nhu cầu sử dụng của mình.

Tìm kiếm sản phẩm ở các kênh thông tin đáng tin cậy

Hiện nay, có rất nhiều website đưa tin về dịch vụ thuê nhà nguyên căn nhưng bạn cần lựa chọn được cho mình địa chỉ uy tín. Không nên quá phụ thuộc hoặc tin tưởng tuyệt đối vào các nội dung quảng cáo trên internet.


Tốt nhất bạn nên truy cập vào các web chính thống, nhiều người biết đến. Tại đây có rất nhiều loại hình nhà cho thuê với nhiều mức giá dịch vụ khác nhau. Mọi thông tin về căn nhà cho thuê đều được thể hiện chi tiết như: Diện tích, giá thuê, số phòng, tiện ích,…. Như vậy bạn sẽ dễ dàng so sánh được với các sản phẩm khác được cập nhật.


Khi cảm thấy ưng ý một mẫu nhà nào đó bạn chỉ cần lấy thông tin liên hệ của chủ nhà được cập nhật trên đây để liên hệ, trao đổi trực tiếp. Sự an toàn về dịch vụ thuê nhà sẽ được đảm bảo hơn nhiều.

Đọc kỹ hợp đồng trước khi ký kết

Mọi giao dịch thuê, mua bán chuyển nhượng nhà ở đều cần được thỏa thuận, ký kết bằng văn bản để đảm bảo quyền và nghĩa vụ cho cả bên A và bên B. Vì vậy, nếu quyết định thuê nhà nguyên căn của một chủ đầu tư nào đó, bạn cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng thuê nhà mới đặt bút ký. Tránh trường hợp xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp khi chưa tìm hiểu kỹ quyền lợi và nghĩa vụ của mình đối với căn nhà muốn thuê.


Trên đây là một số thông tin về cách tìm thuê nhà nguyên căn Thủ Đức giá tốt, diện tích rộng rãi. Hy vọng đã giúp mọi người sớm tìm được căn nhà cho thuê ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm