Sau thâu tóm Cen Land sẽ mở rộng mảng kinh doanh của Cen Homes sang BĐS công nghiệp, hậu cần, mua bán nhà phố và cho thuê ngắn hạn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 11-01-2021, 08:08 | Thị trường 24h

Sau thâu tóm Cen Land sẽ mở rộng mảng kinh doanh của Cen Homes sang BĐS công nghiệp, hậu cần, mua bán nhà phố và cho thuê ngắn hạn

Theo Nghị quyết, tổng số cổ phần nhận chuyển nhượng 2,45 triệu cổ phần, tương ứng với 49% vốn điều lệ của Cen Homes. Sau khi chuyển nhượng, Cen Land sở hữu 5 triệu cổ phần tại Cen Homes, chính thức trở thành chủ sở hữu, nắm giữ 100% vốn tại Cen Homes.

Được biết, Cen Homes là một nền tảng công nghệ trong lĩnh vực môi giới bất động sản, được phát triển từ nền tảng nghemoigioi.vn hình thành từ 2016 do Công ty World Star Land làm chủ sở hữu. Cen Land đã tham gia đầu tư từ đầu vào nền tảng này nhưng với số lượng cổ phần mang tính chất thăm dò và định hướng, chưa chi phối.

Năm 2019, Cenhomes.vn phiên bản mới của nghemoigioi.vn ra mắt và công ty đã tăng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng bằng cách kêu gọi thêm vốn từ cổ đông và các nhà đầu tư bên ngoài. Dự kiến, doanh thu của Cen Homes năm 2020 đạt 500 tỷ đồng, có lợi nhuận để tái đầu tư. Dựa trên những yếu tố đó, HĐQT  Cen Land đã quyết định phương án mua lại 100% để Cen Homes.

Tính đến năm 2020, số liệu truy cập hệ thống định giá Cen Homes ghi nhận, số người dùng là 377.592 lượt, số phiên là 478.613 lượt. Nền tảng web Cenhomes.vn có trung bình 250.000 lượt truy cập/ tháng từ cách khách mua bán, thuê và cho thuê BĐS. Với tổng lượng giao dịch 2094 giao dịch.

Điểm nổi bật của Cen Homes chính là các ứng dụng công nghệ nền tảng trong Proptech bao gồm Công nghệ AI marketing – tìm kiếm khách hàng và tương tác thông minh sử dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ hiện thực ảo (VR) và hiện thực tăng cường (AR) nhằm tăng trải nghiệm khách hàng. Đặc biệt, yếu tố cốt lõi của Cen Homes là công nghệ thu thập và xử lý dữ liệu lớn (Big Data) với nền tảng định giá bất động sản online có độ chính xác cao.

Nói về định hướng phát triển của Cen Homes sau khi về Cen Land ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land cho biết Cen Homes sẽ là một nền tảng giao dịch BĐS đa ứng dụng. Theo đó, Cen Homes sẽ là trợ thủ đắc lực cho các hoạt động của các sàn giao dịch, các nhà môi giới và cuối cùng là những khách hàng mua bán, thuê và cho thuê BĐS.

Không chỉ dừng lại ở việc mua bán nhà ở, Cen Homes đang mở rộng sang các lĩnh vực khác như BĐS Công nghiệp và dịch vụ, BĐS hậu cần (Logistics) với thương hiệu Cen Zone, và ứng dụng mua bán nhà phố (nhà lẻ) đối với thị trường thứ cấp, và ứng dụng cho thuê nhà ngắn và dài hạn với thương hiệu Cen Housing và Cen Stay.

Chia sẻ thêm về kế hoạch của Cen Land trong thời gian tới, ông Phạm Thanh Hưng khẳng định việc trở thành chủ sở hữu Cen Homes sẽ mang lại nhiều lợi thế cho Cen Land trong tương lai cũng như mở ra cơ hội cho rất nhiều nhà đầu tư có mong muốn đầu tư vào một nền tảng công nghệ bất đông sản hàng đầu một cách dễ dàng bằng việc sở hữu cổ phần của Cen Land (HOSE: CRE).

"Hiện, HĐQT Cen Land đang nghiên cứu để trình ĐHCĐ phương án phát hành thêm cổ phần để tăng vốn đầu tư. Một trong những phương án sử dụng vốn này là đầu tư phát triển cho nền tảng Cen Homes. Kế hoạch của Cen Land năm 2021 dự kiến sẽ có doanh thu hơn 4000 tỷ và  sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình từ nay đến 2023 ít nhất 60%/năm", ông Hưng cho biết thêm.

Nam Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm