Những cách đầu tư bất động sản thông qua thị trường cổ phiếu

| 18-12-2020, 14:19 | Thị trường 24h

Trên thực tế thì bất động sản vẫn luôn là một khu đất đầy màu mỡ, thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Nhiều nhà đầu tư đã trở nên giàu có hơn nhờ vào lĩnh vực bất động sản. Chính vì sức nóng của thị trường này nên đã có rất nhiều các kênh đầu tư ra đời, điều này khiến cho những người mới tham gia sẽ không thể nắm bắt các nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các cách đầu tư bất động sản thông qua thị trường cổ phiếu. 

Đầu tư vào quỹ giao dịch bất động sản (ETF)

Một số người khi mới tham gia vào thị trường bất động sản sẽ lo sợ về việc mua những cổ phiếu riêng lẻ vì giá cổ phiếu luôn ở mức biến động. Thông thường thì mức lỗ có thể từ 20% trở lên nếu như giá trên thị trường giảm xuống. 

Một trong những cách để kiềm chế sự sụt giảm của giá nếu có xảy ra đó là mua quỹ giao dịch hối đoái (ETF). Đây là một rổ cổ phiếu bao gồm số lượng các công ty tương tự nhau trong một quốc gia cụ thể, trong loại tài sản hoặc trong những lĩnh vực cụ thể trên thị trường.

Lấy ví dụ trên thị trường Mỹ, nếu bạn thích ý tưởng mua cổ phiếu của Home Builder nhưng bạn lo sợ về việc chỉ mua một loại cổ phiếu hoặc là bạn không biết cổ phiếu nào sẽ hoạt động tốt hơn trong tương lai. 

Theo quan điểm chuyên môn của https://giaodichsmart.com, để có thể giải quyết được vấn đề này thì cách tốt nhất chính là hãy đa dạng hóa sản phẩm mua vào của bạn. Điều này nghĩa là, hãy mua một rổ gồm hàng chục cổ phiếu liên quan đến bất động sản, bao gồm tất cả các công ty xây dựng nhà. Đây chính là quy tắc đầu tư mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn trở thành một nhà giao dịch giỏi,  “không bỏ trứng vào một giỏ”.

Đầu tư vào các cổ phiếu bán lẻ liên quan đến bất động sản

Trên thị trường tồn tại một số cổ phiếu bán lẻ có liên quan rất nhiều đến các hoạt động của thị trường bất động sản. Hiện nay, ba ông lớn trong lĩnh vực bán lẻ cổ phiếu được nhiều nhà đầu tư biết đến đó là Home Depot, Lowes và Bed, Bath and Beyond.

Trong một số những trường hợp xấu khi nhà không thể bán được thì mọi người hoàn toàn có thể sửa sang lại ngôi nhà đang ở hiện tại của họ vì họ cảm thấy rằng có thể sống thêm một thời gian tại đó. 

Chính vì lý do này mà hoạt động của những công ty này thường sẽ không bị gián đoạn ngay cả khi thị trường bất động sản gặp phải vấn đề. Đơn cử như việc cổ phiếu của Home Depot đã tăng từ 111 USD trên một cổ phiếu lên 269,72 USD trên một cổ phiếu chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây. 

Đầu tư vào các công ty nguyên vật liệu nhà ở

Có thể bạn chưa biết, các công ty thuộc lĩnh vực sản xuất nguyên vật liệu xây dựng được sử dụng trong việc xây dựng nhà ở hoặc nhà kinh doanh cũng được hưởng lợi trực tiếp từ sự bùng nổ của thị trường bất động sản. 

Điều này cũng là dễ hiểu, bởi nếu nhu cầu trong thị trường nhà đất tăng cao thì tất yếu dẫn đến việc xây dựng được đẩy mạnh và từ đó mà tác động tích cực đến những công ty kinh doanh sản xuất nguyên vật liệu xây dựng. 

Những công ty thuộc loại này điển hình như Beacon Roofing Supply và LPX tại Louisiana của Mỹ. Vào những năm đói kém hoặc mất mùa thì các công ty này vẫn tạo ra được sự vượt trội bởi vì giá cổ phiếu của họ thường bị tác động bởi các yếu tố thời tiết. 

Ví dụ như khi xảy ra các trận bão lớn, lốc xoáy và thậm chí là thảm họa thiên nhiên thiên gây ra những tác động cực kỳ xấu đến các khu vực lớn trong thành phố và cả nông thôn. Những ngôi nhà bị lật, tàn phá nặng nề sẽ được lên kế hoạch xây dựng lại trong tương lai. 

Điều này nghĩa là những chỗ như vậy sẽ cần có các nguyên vật liệu để xây dựng và thay thế các cấu trúc bị hư hỏng. Một lần nữa, nhu cầu về vật liệu tăng lên đáng kể dẫn đến giá tăng và các cổ phiếu tại những công ty này thu về được các khoản lợi nhuận cực kỳ hấp dẫn. 

Đầu tư vào quỹ tín thác đầu tư bất động sản

Quỹ tín thác đầu tư bất động sản là một công ty cổ phiếu mà trong đó, công ty này sở hữu và vận hành bất động sản, từ đây tạo ra thu nhập hàng tháng. Thông thường thì các công ty này sở hữu khối bất động sản liên quan đến các hoạt động thương mại, tòa nhà chung cư hoặc tòa nhà văn phòng. 

Đây là một loại quỹ được biết đến với việc trả cổ tức cao trên cổ phiếu của họ bởi vì họ bị yêu cầu bởi pháp luật rằng sẽ phải trả lại 90% tất cả lợi nhuận thu được cho các cổ đông. Vì thế mà sẽ không có gì bất ngờ nếu quỹ này trả cổ tức lên đến 10%.

Từ khoá :
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm