Vingroup rút lui khỏi dự án khu đô thị rộng 3.490 ha

| 8-09-2020, 10:05 | Thị trường 24h

Ảnh minh họa.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vingroup (mã: VIC) mới đây đã gửi văn bản đến các đơn vị gồm Tỉnh ủy tỉnh Long An, UBND tỉnh Long An, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An, UBND huyện Bến Lức về việc dừng nghiên cứu lập quy hoạch khu đô thị mới tại Long An.

Tại văn bản trên, đại diện Vingroup cho biết, sau khi cân nhắc, doanh nghiệp này quyết định dừng nghiên cứu lập quy hoạch dự án khu đô thị mới 3.490 ha tại xã Bình Đức và xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. 

Một trong những lý do được đưa ra là do dịch bệnh trong thời gian qua đã làm ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Do đó, Tập đoàn đã tiến hành rà soát, đánh giá lại nhu cầu của thị trường bất động sản.

Ngoải ra, việc dừng dự án này được lý giải nhằm “tập trung tối đa nguồn lực cho các dự án đô thị mới tại huyện Đức Hòa và huyện Cần Giuộc”.

Vừa qua, ở một dự án khác, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quyết định thu hồi địa điểm nghiên cứu quy hoạch Tổ hợp sân golf, khu du lịch, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, biệt thự cao cấp tại khu hồ Khe Chè, xã An Sinh, thị xã Đông Triều của Tập đoàn Vingroup.


Lý do thu hồi được đưa ra: Dự án được tỉnh đồng ý chủ trương nghiên cứu quy hoạch từ năm 2017, Vingroup đã 2 lần báo cáo phương án quy hoạch trong năm 2018. Tuy nhiên đến nay, quy hoạch chưa được phê duyệt và Vingroup đề nghị không tiếp tục nghiên cứu quy hoạch. Do vậy, UBND tỉnh hủy bỏ các văn bản ban hành liên quan đến quá trình triển khai nghiên cứu quy hoạch dự án.

VẠN XUÂN

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm