"List" các quán cafe lý tưởng để làm việc ở Sài Gòn

| 28-08-2020, 12:11 | Thị trường 24h / Kiến thức

Ở Sài Gòn, điều khiến cho nhiều người thích và vương vấn chính là những góc quán café, từ café vỉa hè, café bụi, café sang trọng,… đến những quán café chỉ để cho “dân tình” sống ảo, để chill và để thỏa niềm đam mê về sách.

Người Sài Gòn ưa chuộng café đến độ mọi cửa hàng nước giải khát đều có một tên gọi chung là “quán café”. Và không quá khi nói rằng Sài Gòn là vùng đất lành cho người thích thưởng thức và kinh doanh café. Thực khách đến đây không phải chỉ để nhâm nhi một tách café đậm hồn Việt mà còn vì nhiều lý do khác; ví dụ như hẹn hò, họp mặt bạn bè, xem đá bóng, làm việc và thậm chí là đọc sách.

Quán café dành cho giới mọt sách phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe như yên tĩnh, không gian đẹp, nước uống ngon và âm nhạc khơi nguồn cảm hứng. Cũng bởi “kén cá chọn canh” mà người thích đọc sách ít khi nào chọn được điểm hẹn ưng ý để chia sẻ đam mê.

Hãy đọc hết bài viết này và lưu ngay cẩm nang từ A-Z các quán café sách lý tưởng ở Sài Gòn nhé!

1. The Hidden Elephant Books & Coffee


Địa chỉ: The Hidden Elephant – 2nd Floor, 35 Phan Chu Trinh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00


"List" các quán cafe lý tưởng để làm việc ở Sài Gòn


 

The Hidden Elephant Books & Coffee còn được thực khách “gọi yêu” là Café Con Voi. Nếu không biết trước, rất có thể bạn sẽ nhầm quán café này với một thư viện. Chọn gam màu trầm làm chủ đạo, không gian quán khá tối giản khi được điểm tô bằng bàn ghế gỗ, hoa khô và rất rất rất nhiều sách. Từ tiểu thuyết trinh thám, ngôn tình đến truyện tranh, các “mọt” có thể dành cả ngày ở đây mà không hề thấy chán. Đến đây đọc sách vào ngày mưa thì phải nói là tuyệt-cú-mèo, #teamKlook có đồng ý không?

2. Partea – English Tearoom


Địa chỉ: Partea – English Tearoom – Tầng 4, 42 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM
Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00





Toạ lạc tại tầng 4 của “toà nhà sống ảo” nổi tiếng Sài Gòn – 42 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. HCM – Partea – English Tearoom là điểm đến hoàn hảo cho người yêu trà và sách. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân vào quán là mùi trà tươi phảng phất, rất dễ chịu. Nội thất quán dùng hai màu trắng và xanh bạc hà làm chủ đạo, tạo nên nhiều góc sống ảo vô cùng kawaii cho các thực khách thích “chụp choẹt”. Vì là cửa tiệm chuyên về trà Anh Quốc nên từ thực đơn, phong cách bày trí đến bộ bình tách ở Partea đều mang đậm sắc màu Châu Âu. Vừa nhâm nhi trà Bá Tước Anh thơm nồng, vừa ngắm mặt trời lặn thì còn gì lãng mạn bằng.

3. Kafka Bookstore


Địa chỉ: 64 Cù Lao, Phường 2, Q. Phú Nhuận, TP.HCM
Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00



Kafka Bookstore là nơi dừng chân lý tưởng cho những bạn yêu sách và yêu sự tĩnh lặng. Kafka Bookstore khoát lên mình vẻ ấp áp được tạo nên từ ngôi nhà mang đậm nét đẹp kiến trúc cổ cùng khung cửa sổ ngã màu theo thời gian. Đến quán bạn trở về với chính mình, những cảm xúc riêng biệt trên từng trang sách cổ, tạm quên đi những thứ tất bật ngoài kia.

4. FYI Book Cafe


Địa chỉ: FYI Book Cafe: 205/2-3 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00.



Trái ngược hoàn toàn với Cà Phê Mưa Rào, FYI Book Cafe sở hữu không gian hiện đại, đúng hình tượng “hi-tech” mà quán đang hướng tới. Cửa tiệm này sở hữu kho tàng sách không quá đồ sộ nhưng vô cùng chất lượng, đa phần là sách ngoại văn, tài liệu học thuật về Truyền Thông hoặc Marketing. Đây cũng là lý do mà FYI Book Cafe rất được giới văn phòng ưu ái. Nếu có dịp đến đây thì bạn hãy nhớ gọi một lý Yogurt trái cây mát lạnh để giải nhiệt nghe!

5. Bản Cà Phê


Địa chỉ 1: Lầu 2, số 38/07, đường Lê Lợi, Quận 1, TP.HCM
Địa chỉ 2: Tầng 5, 40E, đường Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00



 



Toạ lạc nơi “trái tim” Sài Gòn – lầu 2, số 38/07, đường Lê Lợi, Quận 1, Bản Cà Phê gây thương nhớ bởi không gian nhuốm màu hoài cổ. Khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức vô số đồ uống, món tráng miệng phong phú và chìm đắm trong thế giới bình yêu của sách. Bản Cà Phê sở hữu tủ sách cực kỳ “xịn xò”, từ tiểu thuyết, ngoại văn đến các bộ truyện tranh gắn liền với thời niên thiếu của thế hệ 8x, 9x. Thái độ thân thiện của nhân viên của là điểm cộng vô cùng lớn cho Bản Cà Phê.

6. Blank Bar Saigon – Bitexco


Địa chỉ: Blank Bitexco: 2, Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00




Blank Bitexco (tên cũ: Work Cafe Saigon) từ lâu đã hiện diện trên bản đồ vi vu cuối tuần của giới trẻ Sài Gòn. Toạ lạc ngay tầng 2 ở Bitexco “chanh sả”, quán sở hữu không gian yên tĩnh với trần nhà cao, nội thất hiện đại được bày trí theo phong cách vườn trong nhà – botanical – cực năng động. Bạn có thể chọn nhâm nhi café tại bàn hay ngồi ở bậc thang gỗ đều được. Nhờ vào lợi thế về diện tích, địa điểm này thường xuyên được chọn để tổ chức sự kiện hoặc workshop sáng tạo. Một điểm đến vô cùng tiềm năng, đúng không?

7. Comma Cafe


Địa chỉ: 653 Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
Giờ mở cửa: mở suốt 24h




Comma Cafe là mô hình cà phê “pay-per-minute” với hơn 2.000 đầu sách đủ thể loại và các boardgame đa dạng trong một không gian cực chất. Được thiết kế độc đáo với từng hộp riêng lẻ với khu nhà tổ ong, dựng lều bên trong được trang bị luôn cả bóng đèn chiếu sáng cực kỳ ấm cúng nơi bạn có thể tha hồ nằm, ngồi đọc sách hoặc trò chuyện cùng bạn bè trong không gian riêng mà không sợ bất kì ai làm phiền.

8. Monologues


Địa chỉ: số 93b, Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM
Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00



Khi lấy tên Monologues (nghĩa là Độc Thoại), có lẽ chủ quán đã mong muốn đem đến không gian riêng tư cho những ai muốn chìm đắm vào thế giới riêng của ngôn từ. Sở hữu diện mạo nhỏ nhắn và xinh xắn, Monologues là điểm dừng chân lý tưởng để tránh cái nóng buổi trưa hoặc đọc tiếp quyển sách đang dang dở. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các thể loại sách ở đây, dù là truyện tranh cho thiếu nhi, sách chuyên ngành hay tiểu thuyết.

9. Slowee Coffee & Books


Địa chỉ: số 53, Lộc Hưng, Phường 6, Quận Tân Bình, TP.HCM
Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00




Lấy cảm hứng từ tiệm sách cũ, trải nghiệm ở Slowee Coffee & Books có thể chạm đến tâm hồn (và cả bao tử) của người ưa hoài niệm. Không gian cổ điển? Duyệt! Tủ sách hiếm cực “chất”? Duyệt nốt! “Điểm trừ” duy nhất chính là bạn sẽ cảm thấy rằng 24 tiếng đồng hồ là quá ngắn ngủi để đọc hết tủ sách hay ở đây.
Thỉnh thoảng, Slowee Coffee & Books còn tổ chức nhiều sự kiện “rất gì và này nọ” như mua bán, trao đổi sách cũ hoặc trại sáng tác tranh nữa đấy.

10. Rosaria Books & Coffee


Địa chỉ: số 6/3, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Giờ mở cửa: 8h30 – 21h30



Dù nằm trên Nguyễn Thị Minh Khai – một trong những con đường sầm uất nhất Sài Thành, Rosaria Books & Coffee lại sở hữu không gian tách biệt và khá yên tĩnh. Thực đơn ở đây chuyên về café, đảm bảo thoả mãn vị giác khó tính của giới mộ điệu. Nếu đang tìm kiếm món uống nhẹ nhàng thì trà đào và latte là hai cái tên bạn nhất định phải thử.

11. Hub Book Coffee


Địa chỉ: Hub Book Coffee – 18A, Cộng Hoà, Phường 4, Quận Tân Bình, TP.HCM
Giờ mở cửa: 6h30 – 22h30




Hub Book Coffee là minh chứng rõ nét cho việc quán café sách không chỉ có mỗi sách. Chất lượng món uống và đồ ăn “không phải dạng vừa đâu” ở đây đã được kiểm chứng bởi nhiều mọt sách sành ăn. Nếu bạn đang tìm kiếm các tài liệu chuyên ngành hiếm về Đầu Tư, Marketing, Kinh Doanh, Kỹ Thuật… thì hãy nhanh chân đến Hub Book Coffee nhé.

12. Nhã Nam Thư Quán


Địa chỉ: Nhà 15 Lô B, Chung Cư 43 Hồ Văn Huê, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Giờ mở cửa: 7h00 – 21h00






Được xây dựng từ năm 2011, Nhã Nam Thư Quán đã trở thành điểm hẹn của những người yêu sách và muốn có không gian đọc thoải mái. Yên tĩnh và thoáng mát là những gì bạn cảm nhận khi đặt chân đến đây.

Hiện nay, số đầu sách ở đây đã lên tới hơn 2.000 cuốn, chủ yếu là sách văn học trong và ngoài nước; sách nghiên cứu, biên khảo. Mỗi tháng, nhà sách sẽ trưng bày sách mới ở khu vực trung tâm với những chủ đề khác nhau. Chẳng hạn, góc truyện trinh thám, kinh dị vào tháng 10, góc thư tay vào tháng 11. Đặc biệt thư quán này có một khu vực khá rộng dành cho sách thuê, mượn. Chỉ cần 5.000 đồng, bạn có thể đọc cuốn sách trong cả tuần. Và có cả không gian cho những kỷ niệm xưa với những cuốn sách, tập chí trước năm 1975.

13. The Lib Coffee & Books


Địa chỉ: 21 Đường 62, P. Bình Trưng Đông, Quận 2, TP. HCM
Giờ mở cửa: 7h00 – 22h00




Một trong những quán café sách có không gian nhẹ nhàng và yên tĩnh nhất mà mình biết đó chính là The Lib Coffee & Books. Quán sở hữu một nét yên bình khó kiếm giữa thành phố nhộn nhịp này, mình dám chắc bạn đến là sẽ bị mê ngay đấy.

View của quán nhẹ trông nhàng kiểu dễ thương như một nàng thiếu nữ vậy, những bộ bàn ghế gỗ thêm phần điểm tô riêng. Đồ uống tại quán rất đa dạng, bạn hãy chọn cho mình một hương vị yêu thích rồi chill cùng những trang sách nhé.

14. Cafe nhà sách Cá Chép


Địa chỉ: 211 – 213 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
Giờ mở cửa: 08h00 – 21h00



Chắc chẳng mấy ai còn xa lạ với mô hình Nhà Sách Cá Chép rất nổi tiếng được mệnh danh là nhà sách đẹp nhất Sài Thành. Sau khi dạo quanh một vòng ở các tầng dưới, bạn có thể dừng chân tại tầng café trên tầng thượng cũng là một địa điểm rất lý tưởng cho những người thích đọc sách và mê café.

Số lượng sách phong phú, thiết kế bắt mắt và không gian cà phê thoải má, yên tĩnh sử dụng rất nhiều kính trong suốt lấy ánh sáng tự nhiên… tất cả là những nhận xét của các bạn trẻ khi đặt chân đến quán cafe nhà sách Cá Chép.

15. Huy Hoàng Bookstore Cafe


Địa chỉ: 357A Lê Văn Sỹ, Phường 1, Q. Tân Bình, TP. HCM
Giờ mở cửa: 08h00 – 22h00



Mang phong cách hiện đại của phương Tây với những kệ sách phong phú màu sắc đóng chặt trên tường trông rất bắt mắt. Phía trước quán được bao phủ hoàn toàn bởi dải màu xanh mát rượi. Được thiết kế ba tầng giống như một thư viện sách khép kín với đủ các thể loại sách phục vụ nhu cầu bạn đọc.

Đến với cafe sách, bạn còn được khám phá đủ đồ uống phong phú, độc đáo như: cafe, kem, sinh tố, trà, bánh ngọt… với giá cả hợp lý cùng với sự phục vụ nhiệt tình của các nhân viên.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm