Dừng cấp phép xây dựng condotel, officetel tại Bình Định

| 17-08-2020, 04:14 | Thị trường 24h

Theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Sở Xây dựng sẽ dừng cấp phép xây dựng đối với các dự án căn hộ du lịch (condotel), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) và biệt thự du lịch (resort villa) trên địa bàn.

Cụ thể, mới đây, trong văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Xây dựng Bình Định được đề nghị dừng cấp phép xây dựng với các dự án căn hộ du lịch (condotel), văn phòng kết hợp lưu trú (officetel) và biệt thự du lịch (resort villa).


Dừng cấp phép xây dựng condotel, officetel tại Bình Định

Bình Định yêu cầu dừng cấp phép xây dựng condotel, officetel

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng có nhiệm vụ rà soát, đối chiếu các quy định với các dự án trên. Nội dung xem xét có thể liên quan đến quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thiết kế, chuyển đổi công năng, quản lý kinh doanh... Sau khi xem xét, UBND tỉnh sẽ đưa ra ý kiến xử lý cuối cùng.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Định có sự góp mặt của nhiều "ông lớn" trong ngành địa ốc như Hưng Thịnh, Danh Khôi, FLC, Phát Đạt... Sự phát triển mạnh kéo theo nhiều vấn đề trong việc xây dựng và quản lý.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Bình Định, tính đến hết quý 1/2020, trên địa bàn tỉnh có 20/40 dự án đăng ký triển khai nhưng chưa đủ điều kiện kinh doanh, chậm tiến độ. Những dự án này hiện vẫn đang làm thủ tục đầu tư và chưa có giấy phép kinh doanh, trong khi thời gian hoàn thành đáng lẽ là trong giai đoạn 2016-2020.

Trong đó có 3/40 dự án vừa chậm tiến độ, vừa chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai và chưa được kinh doanh, gồm: Tổ hợp khách sạn và căn hộ khách sạn Xuân Diệu được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư và Phát triển Xuân Diệu; Trung tâm thương mại - dịch vụ, văn phòng và căn hộ I - Tower Quy Nhơn được đầu tư bởi Công ty CP Phát triển bất động sản Đô Thành; Khu nhà ở Vạn Phát của Công ty CP Đầu tư tổng hợp Toàn Phát.

Khánh Trang


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm